About Us

Kirei Home là công ty con của BBArchitects với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế kiến trúc nội ngoại thất với mong muốn mang đến một cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình. Kirei Home tự tin là một đơn vị thi công kiến trúc nội ngoại thất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực kiến tạo những công trình đẹp, bền vững, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Selected Awards
  • 2004 — Aga Khan Award for Architecture
  • 2009 — Mies van der Rohe Award
  • 2013 — AIA/ALA Library Building Award
  • 2015 — Best Interior, Designers Saturday
  • 2016 — AIA New York Honor Award

GỢI Ý SÂN TRONG GIÚP NGÔI NHÀ TRỞ NÊN TƯƠI SÁNG

Ý tưởng mang thiên vào trong ngôi nhà, xóa bỏ ranh giới giữa bên trong và bên ngoài khiến cho môi trường sống vừa tràn ngập ánh sáng, vừa rộng rãi thông thoáng đã không còn quá xa lạ. Thiết kế sân trong ra đời giải quyết được những nhu cầu của gia chủ trong việc hòa hợp với thiên nhiên, mang lại yên bình trong cuộc sống mà không nhất thiết phải xa rời thành phố. 

Trong bài viết này, Kirei Home sẽ giới thiệu tới các bạn những thiết kế sân trong thú vị nhất được tổng hợp bởi tạp chí nổi tiếng Elle Decoration.

1. CÔNG TRÌNH LA CASA QUINTA / PÉREZ PALACIOS VÀ ALFONSO DE LA CONCHA ROJAS

Casa La Quinta là một tác phẩm của kiến trúc sư Pérez Palacios với thiết kế tối giản, mang đầy âm hưởng Địa Trung Hải phóng khoáng, tràn ngập tự do. Sân trong đem lại khoảng mở hào phóng theo ý đồ dựng xây một ốc đảo biệt lập nhưng vẫn thật dung dị, hoà nhã với thiên nhiên. Vạt nắng đáp nghiêng trên bờ tường, lan tỏa khắp các gian phòng khiến không gian trở nên thanh bình, nhẹ nhõm.

Photo: © Rafael Gamo

2. CÔNG TRÌNH THE GIBBON STREET / CAVILL ARCHITECTS

Ngôi nhà nước Úc này được tắm đẫm nắng vàng nhờ một khoảng vườn trong thanh bình. Mảnh vườn bắt đầu từ mặt trước, chạy ôm vòng hiên nhà và kết thúc ở sân sau khiến cho một mặt luôn được tiếp giáp với cảnh quan thiên nhiên. Khoảng xanh thanh mát đẹp lại cảm giác giữ bước thời gian, vừa kết nối trơn tru các khu vực chức năng, vừa đem lại bầu không khí thanh thản giữa lòng phố thị.

Photo: © David Chatfield

3. CÔNG TRÌNH LA TALLERA / FRIDA ESCOBEDO

La Tallera là một khu vực kết nối giữa một plaza mua sắm và một bảo tàng. Khu vực sân trong được bao bọc bởi một mảng tường gạch bông gió đem lại cho vùng không gian này những buổi trình diễn đẹp mắt của ánh nắng. Khoảng sân thoáng đãng đem lại sự chuyển dịch nhẹ nhàng giữa một nơi mua sắm tấp nập và chốn lưu giữ quá khứ trầm lặng theo cách vô cùng tinh tế.

Photo: © Rafael Gamo

4. CÔNG TRÌNH MIPIBU HOUSE / TERRA E TUMA ARQUITETOS ASSOCIADOS

Trong căn nhà mang tên Mipibu, phần sân trong xuất hiện đã xua đi cảm giác nặng nề thô cứng của khối nhà bê tông. Khoảng thông với bầu trời giúp căn nhà tràn ngập ánh sáng và tạo “view” lý tưởng cho khu vực thư giãn đọc sách của gia chủ.

Photo: © Nelson Kon

5. CÔNG TRÌNH LIVING WITH SUN LIGHT / MOVEDESIGN

Trong công trình một nhà ở gia đình tại Nhật Bản, khoảnh sân kiểu vườn Zen đóng vai trò nhịp chuyển tiếp cho hai khu vực chức năng chung và riêng. Không chỉ đem lại cảnh quan tươi mát cùng ánh nắng vàng ruộm đổ tràn, khu vực này khiến không khí gia đình trở nên dễ chịu hơn. Nó thay thế những vách ngăn tách biệt con người với nhau và thay vào đó lại đóng vai trò như một mảng xanh kết nối.

Photo: © Yousuke Harigane

6. CÔNG TRÌNH UNCLE’S HOUSE / 3 ATELIER

Uncle’s House là một căn nhà mang dáng dấp của cao nguyên Di Linh với khoảng sân xanh rờn bóng cây, mang mục đích chính là tạo điều kiện cho con trẻ gần gũi thiên nhiên. Khoảng sân gạch không chỉ đem lại sự mát lành mà còn là góc lưu giữ những ký ức hoài niệm, tiếp thêm linh hồn cho căn nhà.

Photo: © Quang Dam

CÔNG TRÌNH QUYNH HOUSE

Nhà của Quỳnh – Quynh House là một công trình do chính đội ngũ Kirei Home thiết kế và thi công. Khoảng sân xanh kết hợp với giếng trời nằm gọn trong một mảnh diện tích khiêm tốn nhưng vẫn làm bừng sáng cả không gian.

Nếu bạn đang tìm cho mình một đơn vị thiết kế và thi công kiến trúc uy tín. Kirei Home rất vinh hạnh và luôn sẵn sàng được đồng hành với dự án của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để biến ngôi nhà trong mơ của bạn thành hiện thực.

Tham khảo thêm các dự án khác của chúng tôi tại BBArchitects.

Written by: Thao Duong

Contact Me on Zalo