About Us

Kirei Home là công ty con của BBArchitects với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế kiến trúc nội ngoại thất với mong muốn mang đến một cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình. Kirei Home tự tin là một đơn vị thi công kiến trúc nội ngoại thất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực kiến tạo những công trình đẹp, bền vững, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Selected Awards
  • 2004 — Aga Khan Award for Architecture
  • 2009 — Mies van der Rohe Award
  • 2013 — AIA/ALA Library Building Award
  • 2015 — Best Interior, Designers Saturday
  • 2016 — AIA New York Honor Award

4 PHƯƠNG PHÁP CẢI THIỆN SỨC KHỎE GIA ĐÌNH

Hầu hết chúng ta đều dành phần lớn thời gian của mình để ở trong nhà. Trên thực tế, ngay cả khi những từ như “cách ly”, “giãn cách xã hội” còn chưa nằm trong từ điển thì con người đã sử dụng 90% thời gian ở trong “4 bức tường”, và có tới gần 60% trong số đó là ở nhà. Đó là lý do tại sao mà chúng ta phải đặc biệt chú ý đến việc cải thiện không gian sống của mình, vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến cả sức khỏe lẫn tinh thần của bạn.

Laurence Carr, một nhà thiết kế từng đoạt giải thưởng tại NYC, người rất chú trọng đến vấn đề sức khỏe trong thiết kế nội thất và chuyên thiết kế không gian sống sang trọng cho biết: “Các sự kiện của năm 2020 và sau đó nữa đã khiến mọi người nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của sức khỏe gia đình, hướng sự quan tâm tới từng ngóc ngách trong ngôi nhà”.

Bạn muốn biến không gian sống của mình trở nên “khỏe mạnh” nhất có thể? Hãy cùng theo dõi 4 cách đơn giản sau đây.

1. Làm sạch không khí

Khi nhắc đến chất lượng không khí, chắc hẳn mọi người đều nghĩ rằng chỉ không khí đường phố mới mang đến những nguy hại lớn cho sức khỏe. Tuy nhiên, Cơ quan Bảo vệ môi trường của Mỹ đã chỉ ra một sự thật rằng không khí bên trong ngôi nhà, lớp học hay văn phòng còn ô nhiễm hơn gấp 2 đến 5 lần so với không khí bên ngoài. Sự ô nhiễm này đến từ bụi, lông động vật và vô số chất gây ô nhiễm không khí khác. Điều này có thể gây ra một vài vấn đề về sức khỏe như hen, dị ứng, đau đầu hoặc ngủ không ngon giấc.

Không khí ô nhiễm trong nhà là yếu tố hàng đầu gây hại tới sức khỏe
Giải pháp

Những việc làm đơn giản cũng có thể mang lại hiệu quả lâu dài. Ví dụ như hút bụi mỗi tuần một lần hoặc vài lần. Hút bụi sẽ giúp cho ngôi nhà giảm thiểu bụi một cách đáng kể, đặc biệt nếu máy hút bụi của bạn được trang bị bộ lọc HEPA, nó có thể hút được cả những loại bụi siêu nhỏ. Hạn chế đốt nến hoặc sử dụng lò sưởi đốt củi vì khói có thể là một chất gây kích ứng nghiêm trọng. Hãy sử dụng các chất tẩy rửa gia dụng có ít hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, vì một số loại chất tẩy rửa có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm cả ung thư. Luôn để nhà cửa thông thoáng, đón gió tự nhiên để tránh ẩm mốc.

Nếu ngôi nhà của bạn có sử dụng hệ thống sưởi hoặc làm mát, hãy thay bộ lọc vài tháng một lần và nâng cấp bộ lọc nếu cần.

2. Đưa thiên nhiên vào nhà

Bạn đã từng nghe nói đến thuật ngữ “biophilia” chưa? Biophilia dùng để chỉ xu hướng bẩm sinh của con người là tìm kiếm sự kết nối với thiên nhiên. Ngày càng nhiều các nhà thiết kế kiến trúc đi theo xu hướng này bằng cách đưa các yếu tố như ánh sáng, tác phẩm nghệ thuật vào bên trong ngôi nhà hay sử dụng đồ nội thất và sàn nhà làm bằng vật liệu tự nhiên. Laurence Carr cho rằng việc đưa các yếu tố tự nhiên vào thiết kế là một biện pháp cải thiện chất lượng sống hiệu quả với khả năng giảm căng thẳng, kích thích sáng tạo và suy nghĩ thông suốt, tốt cho sức khỏe và tinh thần. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc sống trong không gian xanh có tác động phục hồi sức khỏe lớn hơn so với một không gian sống bình thường.

Giải pháp

Cho dù bạn đang cân nhắc cải tạo lại cả ngôi nhà hay chỉ đơn giản là làm mới không gian của mình bằng một vài món đồ mới thì một trong những cách tốt nhất để ngôi nhà của bạn trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn chính là làm mờ ranh giới giữa trong nhà và ngoài trời. Thiết kế những chiếc cửa sổ lớn, cửa ra vào nhiều ô, hay thậm chí chỉ cần lắp một cái công tắc để mở rèm ra ngay khi bạn rời khỏi giường.

Thiết kế cửa kính lớn đón ánh sáng và không khí tự nhiên vào nhà

Laurence Carr chia sẻ thêm rằng mấu chốt là một không gian biophilia không cần đầu tư quá nhiều: “Một trong những cách yêu thích của tôi là trồng cây xanh trong nhà. Hình ảnh nhẹ nhàng mà cây cối thêm vào căn phòng, hương thơm tự nhiên của hoa và đất, âm thanh của lá xào xạc trong gió và cảm nhận những chiếc lá bóng loáng trên đầu ngón tay… tất cả mang đến một bản giao hưởng đầy cảm xúc.”

3. Ưu tiên sự thoải mái

Sự thoải mái và ứng dụng công thái học vào ngôi nhà là một lĩnh vực được soi dưới kính hiển vi trong thời kỳ đại dịch. Công thái học nghiên cứu về khả năng và giới hạn của con người, từ đó ứng dụng vào cải thiện các sản phẩm sao cho phù hợp và thoải mái, đạt công năng cao nhất. Bên cạnh đó, sử dụng nội thất thông minh cũng là một ý tưởng tuyệt vời trong thế giới hiện đại. Dù đã đi làm hay còn đi học, việc đầu tư các đồ dùng đa năng vào không gian cá nhân vẫn là điều rất cần thiết, nhất là trong thời kì đại dịch như hiện nay.

Giải pháp

Tại nơi làm việc, nếu bạn phải cắm cúi vào máy tính hàng giờ liền, hãy để tầm mắt của bạn ngang với thanh địa chỉ trên trình duyệt web. (Sẽ tốt hơn nếu bạn có thể nhìn ngắm thiên nhiên cùng lúc: Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc này có thể giúp não của bạn hoạt động tốt hơn và giảm mức độ căng thẳng). Bạn cũng nên chú ý đến nhiệt độ trong phòng, vì nó có thể ảnh hưởng đến hiệu suất nhận thức và sự thoải mái (chưa kể đến hóa đơn thanh toán tiền điện của bạn).

4. Chú ý đến hệ thống ánh sáng

Thiếu sáng không chỉ khiến bạn khó nhìn thấy mọi thứ trong nhà mà còn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần như mỏi mắt, đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng và lo lắng. Và tình trạng sẽ trở nên tồi tệ hơn theo thời gian, vì càng lớn tuổi, bạn càng cần nhiều ánh sáng hơn để nhìn rõ. Điều này có nghĩa là ánh sáng bạn chọn cho ngôi nhà có thể chưa phù hợp với nhu cầu hiện tại của bạn.

Giải pháp

Áp dụng một số kiểu kiến trúc như kiến trúc thông tầng, sân trong sẽ giúp cho ngôi nhà ngập tràn ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm chi phí điện năng. Ngoài ra, hệ thống ánh sáng thông minh cho phép tắt mở từ xa cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho những ngôi nhà hiện đại. Ánh sáng được đáp ứng đầy đủ giúp bảo vệ những căn bệnh nghiêm trọng về mắt.

Nếu bạn đang ấp ủ ý tưởng xây dựng một ngôi nhà cho riêng mình với thiết kế hiện đại, thẩm mỹ và hợp phong thủy, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí: 096 292 6979 hoặc kireihome.com@gmail.com.

Kirei Home tự hào là đơn vị thiết kế kiến trúc nội ngoại thất uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để tạo ra những không gian kiến trúc mang lại sự hài lòng tuyệt đối tới khách hàng.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các dự án khác chúng tôi tại BBArchitects.

Written by: admin

Contact Me on Zalo