About Us

Kirei Home là công ty con của BBArchitects với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế kiến trúc nội ngoại thất với mong muốn mang đến một cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình. Kirei Home tự tin là một đơn vị thi công kiến trúc nội ngoại thất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực kiến tạo những công trình đẹp, bền vững, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Selected Awards
  • 2004 — Aga Khan Award for Architecture
  • 2009 — Mies van der Rohe Award
  • 2013 — AIA/ALA Library Building Award
  • 2015 — Best Interior, Designers Saturday
  • 2016 — AIA New York Honor Award

BỐ TRÍ CÔNG NĂNG NHÀ Ở CHUẨN PHONG THỦY

Bố trí các phòng chức năng chuẩn phong thủy

1. Phòng khách

Theo phong thủy, vị trí đặt phòng khách phù hợp nhất chính là trung tâm ngôi nhà, hướng phòng khách nên lựa chọn những hướng tốt cho gia chủ:  Sinh khí, Phục vị, Diên niên, Thiên Y. Phòng khách thường được đặt gần cửa chính.

2. Phòng bếp

Phòng bếp cũng chiếm vai trò quan trọng trong phong thủy. Theo quan niệm của người xưa, phòng bếp có vai trò quyết định tài lộc, sự thịnh vượng của gia đình. Khi bố trí phòng bếp chuẩn phong thủy cần lưu ý:

  • Hướng bếp hợp mệnh gia chủ,
  • Vị trí đặt bếp tránh đối diện cửa nhà vệ sinh,
  • Tránh đặt bếp đối diện cửa phòng ngủ.
3. Phòng ngủ

Vị trí đặt phòng ngủ phù hợp thường là phía sau trung tâm căn nhà, tức là sau đường phân đôi tâm nhà tính từ cửa vào.

4. Nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh không được đặt phía trên bếp hoặc bàn thờ, phía trên cửa ra vào, sofa, bàn ăn và giường ngủ.

5. Phòng thờ

Khu vực phòng thờ là nơi linh thiêng, trang trọng mang tính tâm linh. Chính vì thế, phòng thờ yêu cầu được đặt tại không gian trang trọng, yên tĩnh, không đặt giường ngủ đè lên, thường được đặt tại phòng khách hoặc vị trí cao nhất trong ngôi nhà. Ngoài ra, bàn thờ phải đặt hướng tọa cát, hướng cát vượng khí.

 

Thứ tự cách bố trí các phòng chuẩn phong thủy

Việc sắp xếp vị trí các phòng cũng cần có thứ tự chuẩn nhất định để đem tới sự thịnh vượng cho gia đình. Đối với phòng ngủ, nên đặt ở phía sau nhà, cách xa cửa chính. Vị trí đẹp nhất là đặt phòng ngủ ngay sau đường phân đổi chính giữa căn nhà tính từ cửa ra vào. Tránh đặt phòng ngủ gần trước cửa nhà.

Vị trí trên đường tâm ngang không nên đặt phòng tắm, bởi theo phong thủy như vậy sẽ khiến tiền tài, may mắn vơi cạn đi. Nếu bắt buộc phải đặt nhà tắm ở đường trung tâm thì bạn nên treo thêm tấm gương ở mặt ngoài. Chiều cao tấm gương này cũng phải ngang với chiều cao phòng tắm.

Vị trí phòng bếp theo phong thủy có thể đặt tại trung tâm ngôi nhà. Miễn là từ cửa chính nhìn vào không được thấy bếp. Vị trí phòng bếp cần vững chắc. Tránh để góc nhọn chiếu vào khu vực này, cũng không nên đặt phòng bếp dưới xà ngang. Phòng bếp đối diện với nhà vệ sinh hay cửa phòng ngủ cũng là điều tối kỵ nhất.

Những mẹo bổ ích giúp bạn khi thiết kế phòng khách chuẩn phong thủy

1. Không ngăn phòng khách thành các phòng nhỏ

Theo phong thủy phòng khách chính là không gian quan trọng nhất của ngôi nhà. Việc ngăn cách phòng khách sẽ khiến cho từ trường trong phòng khách bị ảnh hưởng xấu. 

2. Chỉ được dùng một bộ bàn ghế, bộ sofa ở phòng khách

Thông thường bàn ghế hay sofa dùng trong phòng khách thường được thiết kế thành bộ. Một số ngôi nhà, biệt thự có phòng khách rộng thường dùng nhiều hơn một bộ bàn ghế, sofa. Có khi còn kèm theo những chiếc ghế rời xung quanh. Như vậy sẽ không tốt theo phong thủy. Bố trí như vậy có thể ảnh hưởng đến sự hòa hợp trong gia đình.

Chỉ nên đặt một bộ bàn ghế hoặc sofa trong phòng khách giúp cho gia đình thêm hòa hợp và gắn bó.

3. Hình dạng phòng khách vuông vức

Dù diện tích ngôi nhà có bị chéo, không cân đối nhưng phòng khách phải thiết kế vuông vức nhất có thể. Tránh để cho phòng khách có các góc xéo hay bị lệch. 

Nếu không thể thiết kế phòng khách vuông vức, gia chủ có thể xử lí các góc nhọn bằng cách đặt cây xanh hoặc kê tủ tại các góc đó là một trong các mẹo giúp giảm bớt sát khí cho ngôi nhà.

Những mẹo bổ ích giúp bạn khi thiết kế phòng bếp chuẩn phong thủy

1. Hướng phòng bếp

Theo phong thủy hướng phòng bếp tốt nhất nên được bố trí theo hướng đông hoặc đông nam của ngôi nhà. Phòng bếp cần được sắp xếp và duy trì sự sạch sẽ, gọn gàng, thoáng mát. Điều này giúp gia chủ có thêm nhiều sức mạnh.

2. Đồ đạc

Chén bát, dao kéo cần được rửa sạch và cất gọn gàng. Khi đặt để đồ vật tránh để các đầu nhọn chĩa lên trên để gia chủ không bị thất thoát tiền bạc.

3. Gợi ý đặc biệt

Có một điều ít người biết nhưng lại rất đặc biệt đó là cần một chiếc gương trong phòng bếp. Nếu không phù hợp có thể thay gương bằng tranh phong cảnh. Tranh và gương sẽ giúp cho người phụ nữ được dễ chịu, an yên hơn mỗi khi vào bếp. Cửa phòng bếp cũng phải bố trí lệch đi so với cửa trước hoặc cửa sau nhà.

Lưu ý về phong thủy phòng ngủ và phòng thờ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn cho các thành viên. Cần lưu ý tránh đặt giường ngủ trên bếp hay bàn thờ. Phía trên giường ngủ không được là quạt trần hay đèn chùm, càng kiêng kị hơn nữa nếu là xà nhà, dầm nhà. Nơi đặt giường cũng không được có gương soi. Bởi nếu khi nằm ngủ mà nhìn thấy mình trong gương sẽ gặp điều không may và ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bàn thờ trong gia đình là nơi rất thiêng liêng. Theo phong thủy, không nên đặt bàn thờ gần khu vệ sinh. Lưng bàn thờ cũng không được hướng ra cửa sổ hay những khoảng trống. Đặc biệt tránh đặt bàn thờ dưới bể nước hay giường tủ.

Kirei Home tự hào là đơn vị thiết kế kiến trúc nội ngoại thất uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Do đó, chúng tôi hy vọng tạo nên một không gian kiến trúc đẹp thỏa mãn yêu cầu của quý khách hàng.

Các bạn có thể tham khảo thêm tại BBArchitects

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí: 0962926979 hoặc kireihome.com@gmail.com

Written by: Ngoc Tran

Contact Me on Zalo