About Us

Kirei Home là công ty con của BBArchitects với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế kiến trúc nội ngoại thất với mong muốn mang đến một cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình. Kirei Home tự tin là một đơn vị thi công kiến trúc nội ngoại thất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực kiến tạo những công trình đẹp, bền vững, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Selected Awards
  • 2004 — Aga Khan Award for Architecture
  • 2009 — Mies van der Rohe Award
  • 2013 — AIA/ALA Library Building Award
  • 2015 — Best Interior, Designers Saturday
  • 2016 — AIA New York Honor Award

GIẢI PHÁP THÔNG GIÓ TỰ NHIÊN CHO NHÀ ỐNG

Thông gió tự nhiên là cách làm cho không khí trong một không gian được trao đổi với không khí bên ngoài mà không sử dụng các hệ thống cơ khí (quạt, điều hòa…). Dạng thông gió tự nhiên thường được thực hiện thông qua các cửa sổ, nhưng cũng hoặc thông qua sự khác biệt về nhiệt độ và áp suất giữa các không gian.

Nguyên lý của việc thông gió tự nhiên

Biện pháp thông gió tự nhiên có thể áp dụng dễ dàng, giúp ngôi nhà thoáng khí và sạch sẽ hơn. Nguyên tắc cơ bản của thông gió là sự trao đổi không khí, đảm bảo gió lưu thông trong và ngoài nhà. Cách nhanh và dễ dàng nhất để làm cho không khí trong lành, đó là thường xuyên mở cửa sổ và cửa ra vào.

Mùa hè nên đóng cửa ban ngày để tránh khí nóng vào nhà, ban đêm mở cửa để gió mát vào nhà, giúp ngôi nhà luôn mát hơn so với bên ngoài. Mùa đông tuy lạnh nhưng vẫn nên mở cửa sổ 3-5 phút, khi nhiệt độ chưa quá lạnh, giúp cho không khí lưu thông.

Cách bố trí cửa sổ tối ưu quá trình thông gió tự nhiên cho nhà ống

Khi bố trí cửa hợp lý sẽ cho giúp cho việc lưu thông không khí tốt. Để đón gió một cách thuận lợi hãy bố trí cửa gió vào, và gió ra cùng 1 hướng, nếu như vậy thì gió sẽ quẩn, không thể lưu thông được.

Hãy thường xuyên mở cửa để tăng sự trao đổi không khí.Với nhà ống, phía trước và phía sau đều sát nhà, bạn có thể mở cửa thoát gió ở đằng sau, bằng cách chừa một khoảng diện tích nhỏ làm sân sau nhà.

Giếng trời là một giải pháp hữu hiệu

Đây là một giải pháp rất phù hợp đối với nhà ống. Giếng trời không chỉ được tận dụng làm tiểu cảnh, mang không gian xanh vào nhà, mà còn giúp lưu thông gió hiệu quả. Gió sẽ vào từ cửa, và ra từ cửa sổ trên mái của giếng trời.

Kirei Home tự hào là đơn vị thiết kế kiến trúc nội ngoại thất uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Do đó, chúng tôi hy vọng tạo nên một không gian kiến trúc đẹp thỏa mãn yêu cầu của quý khách hàng.

Các bạn có thể tham khảo thêm tại BBArchitects

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí: 0962926979 hoặc kireihome.com@gmail.com

Written by: Ngoc Tran

Contact Me on Zalo