About Us

Kirei Home là công ty con của BBArchitects với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế kiến trúc nội ngoại thất với mong muốn mang đến một cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình. Kirei Home tự tin là một đơn vị thi công kiến trúc nội ngoại thất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực kiến tạo những công trình đẹp, bền vững, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Selected Awards
  • 2004 — Aga Khan Award for Architecture
  • 2009 — Mies van der Rohe Award
  • 2013 — AIA/ALA Library Building Award
  • 2015 — Best Interior, Designers Saturday
  • 2016 — AIA New York Honor Award

GHÉ THĂM “VƯỜN RAU BẬC THANG” ĐỘC ĐÁO TRÊN MÁI NHÀ

Ngôi nhà mái đỏ bậc thang xen lẫn những luống rau xanh là ý tưởng đầy thú vị đến từ đơn vị thiết kế kiến trúc TAA. Sở hữu một khu vườn nhỏ trên mái nhà không chỉ giúp tiết kiệm diện tích đất ở mà còn là một giải pháp hạ nhiệt tuyệt vời cho công trình.

Với thiết kế mái dốc màu đỏ đặc trưng của làng quê Việt, ngôi nhà được đặt tên là The Red Roof (Mái nhà đỏ). Ngôi nhà độc đáo này được thiết kế cho một cặp vợ chồng hiện đang sinh sống ở khu vực có tốc độ phát triển nhanh chóng của Việt Nam trong nhiều thập kỷ – Thành phố Quảng Ngãi.

Bên ngoài, toàn bộ ngôi nhà đều được sơn một màu đỏ gạch. Và mái được lợp bằng những tấm ngói lớn cũng màu đỏ. Những luống rau xanh tốt trên mái nhà được trồng để phục vụ cho nhu cầu ăn uống trong gia đình hoặc đem bán tại địa phương.

TAA Design coi dự án là cơ hội để tạo ra một kiểu xây dựng nông thôn mới, tạo ra một chu trình khép kín của quy trình tăng trưởng, thu hoạch và tiêu thụ nông sản. Mặc dù diện tích không lớn nhưng tầng trệt của ngôi nhà vẫn tận dụng được tối đa không gian do khu vườn nhỏ được chuyển lên trên mái. Một phần diện tích khiêm tốn dưới tầng trệt được dùng làm khoảng sân be bé – nơi gia đình có thể ngồi sửa chữa xe, phơi thóc hoặc nấu ăn ngoài trời.

Thay vì thiết kế một chiếc sân rộng thường thấy ở các ngôi nhà khác trong khu vực, ngôi nhà đã được phân chia để tạo ra một loạt các sân nhỏ bên trong. Mỗi sân nhỏ đều có một chức năng riêng và có sự gắn kết với thiên nhiên. Vườn rau, những mảnh sân đa chức năng như mang hồn của những ngôi nhà ở vùng quê này.

Đối diện với con đường chính của làng là sân trước được che chở bởi một mái hiên lợp tôn. Qua cánh cửa trượt mở ra không gian sống bên trong đầy mới lạ.

Ở khu vực trung tâm của ngôi nhà, nhà bếp và khu vực ăn uống nằm bên dưới một giếng trời nhỏ, có thể nhìn ra sân hiên ở tầng trên.

Đối diện với con đường chính của làng là sân trước được che chở bởi một mái hiên lợp tôn. Qua cánh cửa trượt mở ra không gian sống bên trong đầy mới lạ: Ở khu vực trung tâm của ngôi nhà, nơi bếp và những lồng chăn nuôi nhỏ nằm bên dưới một cái giếng trời, có thể nhìn ra sân hiên ở tầng trên và tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên dồi dào.

Ở bên rìa phía nam của ngôi nhà là chiếc cầu thang nhỏ dẫn lên khu vườn độc đáo phía trên mái.  “Bậc thang được thiết kế giảm chiều cao của mặt đứng nhằm đảm bảo không gian đô thị không bị lấn át và tạo độ dốc thoải mái”, kiến trúc sư chia sẻ.

Khu vườn trên sân thượng cách nhiệt cho ngôi nhà hiệu quả hơn nhiều so với mái tôn thông thường, giúp giữ nhiệt độ bên trong ổn định. Ngôi nhà còn bao gồm một tầng lửng nằm ẩn phía sau, dùng làm kho chứa gạo nhỏ và nhìn ra một sân nhỏ ở phía sau của tòa nhà.

Các bức tường bên trong được sơn màu trắng, tương phản với màu đỏ bên ngoài của ngôi nhà.

Written by: Thao Duong

Contact Me on Zalo