About Us

Kirei Home là công ty con của BBArchitects với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế kiến trúc nội ngoại thất với mong muốn mang đến một cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình. Kirei Home tự tin là một đơn vị thi công kiến trúc nội ngoại thất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực kiến tạo những công trình đẹp, bền vững, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Selected Awards
  • 2004 — Aga Khan Award for Architecture
  • 2009 — Mies van der Rohe Award
  • 2013 — AIA/ALA Library Building Award
  • 2015 — Best Interior, Designers Saturday
  • 2016 — AIA New York Honor Award

PHƯƠNG PHÁP CHỐNG THẤM NHÀ Ở HIỆU QUẢ NHẤT

Sau một thời gian xây dựng, các công trình thường gặp phải tình trạng ẩm mốc, thấm nước. Đặc biệt khi thời tiết khu vực miền Bắc bước vào mùa nồm, hiện tượng này càng trở nên nghiêm trọng và gây khó chịu. Chính vì vậy, việc tìm hiểu và thực hiện các biện pháp giúp chống thấm cho ngôi nhà trước khi xây dựng là cực kỳ cần thiết. Cùng tham khảo bài viết của Kirei Home để khám phá ra những phương pháp chống thấm tối ưu nhất.

NGUYÊN NHÂN KHIẾN CHO TƯỜNG BỊ THẤM NƯỚC

1. NƯỚC MƯA

Nguyên nhân đầu tiên gây ra tình trạng thấm nước là nước mưa. Khi bề mặt vật liệu xây nhà tiếp xúc với nước, nước sẽ chảy tràn qua các khe hở. Bởi thông thường giữa các hạt trong vật liệu sẽ có đường kính giúp nước thẩm thấu qua các mao quản dẫn đến hiện tượng thấm. Một nguyên nhân nữa là do có quá nhiều vết rạn cổ trần khiến nước mưa dễ dàng chảy vào và gây ra nguy cơ thấm tường trên diện rộng.

2. HỆ THỐNG THOÁT NƯỚC ĐƯỢC LẮP ĐẶT KHÔNG HỢP LÝ

Hệ thống thoát nước trong nhà cũng có thể là một nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Sự sai lệch khi lắp đặt hệ thống thoát nước khiến cho nước và hơi ẩm chảy xuống chân tường. Hiện tượng này xảy ra lâu dần có thể làm lớp sơn tường bị vữa ra, tạo thành các mảng loang lổ. Sau đó những mảng tường rạn nứt xuất hiện rồi lan rộng ra.

HẬU QUẢ KHI NGÔI NHÀ BỊ THẤM NƯỚC

Nhiều người cho rằng chỉ những ngôi nhà lâu đời mới bị thấm nước và ẩm mốc. Tuy nhiên, nếu không sớm thực hiện các biện pháp chống nước ngay từ đầu, ngôi nhà mới xây của bạn rất có thể sẽ nhiễm ẩm chỉ sau một trận mưa. 

1. MẤT TÍNH THẨM MỸ

Hậu quả dễ thấy nhất khi ngôi nhà bị nhiễm ẩm là những bức tường trở nên loang lổ, thiếu thẩm mỹ. Những mảng tường thấm nước lan dần khiến lớp sơn bị mục và bong tróc. Những vết rạn nứt bê tông hay ố vàng, thậm chí là nấm mốc, rêu phong xuất hiện làm mất đi vẻ đẹp của ngôi nhà.

2. SỨC KHỎE BỊ ĐE DỌA

Những ngôi nhà ẩm mốc thường tiềm ẩn nhiều nguy cơ về sức khỏe như dị ứng, bệnh hô hấp, mệt mỏi, đau đầu… Một số nghiên cứu, trong đó có báo cáo năm 2009 đăng trên Toxicology và Industrial Health, cho thấy  tiếp xúc với nồng độ độc tố mycotoxin cao (mycotoxin được sản sinh từ nấm mốc) cao dẫn đến các vấn đề về thần kinh, thậm chí gây tử vong.

3. GÂY CHÁY NỔ

Tình trạng ẩm ướt tường còn mang theo những mối nguy hiểm chết người. Những thiết bị điện âm tường vốn rất an toàn nhưng khi bị thấm nước lâu ngày sẽ bị hư hỏng hoặc bị chập điện. Các vật dụng điện tử như tivi, máy lạnh,… cũng có thể không còn bền.

MỘT SỐ BIỆN PHÁP CHỐNG THẤP HIỆU QUẢ

1. SỬ DỤNG CHẤT CHỐNG THẤM CT-11A

Với đặc tính chống thấm vượt trội, CT-11A đã có mặt trên thị trường hơn 20 năm và trở thành sản phẩm chuyên dụng được nhiều thầu thợ tin dùng. Ngoài ra, CT-11A còn giúp tăng độ bền của công trình lên đến 15 năm, chịu được tác động của thời tiết, chịu mài mòn và nước mặn, ngăn chặn sự sinh sôi của vi khuẩn/rêu mốc. Đặc biệt, sản phẩm này rất an toàn, thân thiện với môi trường và cả người sử dụng.

2. SỬ DỤNG SƠN CHỐNG THẤM

Sơn chống thấm là một giải pháp hữu hiệu được nhiều gia đình lựa chọn. Ưu điểm của sơn chống thấm là khả năng bám dính tốt trên bề mặt tường bê tông và thẩm thấu hiệu quả. Ngoài ra, loại sơn này ít bám bụi và dễ dàng vệ sinh, giá thành hợp lý. Sử dụng sơn chống thấm giúp ngôi nhà có tuổi thọ cao.

3. GIỮ CHO NGÔI NHÀ LUÔN THÔNG THOÁNG

Theo chuyên gia, các gia đình nên thường xuyên mở cửa để không khí lưu thông. Đồng thời tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên. Nên sửa chữa mái nhà, cửa sổ và ống nước rò rỉ. Đảm bảo khu vực nhà tắm, giặt giũ và nấu ăn luôn thông thoáng. Không sử dụng thảm ở những nơi ẩm ướt như phòng tắm hoặc tầng hầm.

Trên đây là một số biện pháp giúp cho ngôi nhà của bạn luôn khô ráo. Nếu bạn đang ấp ủ ý tưởng xây dựng một ngôi nhà cho riêng mình với thiết kế hiện đại, thẩm mỹ và hợp phong thủy, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí: 096 292 6979 hoặc kireihome.com@gmail.com.

Kirei Home tự hào là đơn vị thiết kế kiến trúc nội ngoại thất uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để tạo ra những không gian kiến trúc mang lại sự hài lòng tuyệt đối tới khách hàng.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các dự án khác chúng tôi tại BBArchitects.

Written by: Thao Duong

Contact Me on Zalo