About Us

Kirei Home là công ty con của BBArchitects với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế kiến trúc nội ngoại thất với mong muốn mang đến một cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình. Kirei Home tự tin là một đơn vị thi công kiến trúc nội ngoại thất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực kiến tạo những công trình đẹp, bền vững, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Selected Awards
  • 2004 — Aga Khan Award for Architecture
  • 2009 — Mies van der Rohe Award
  • 2013 — AIA/ALA Library Building Award
  • 2015 — Best Interior, Designers Saturday
  • 2016 — AIA New York Honor Award

KHÁM PHÁ GIẢI PHÁP CHỐNG ỒN HIỆU QUẢ CHO NHÀ Ở

Hiện nay, tình trạng ô nhiễm tiếng ồn diễn ra ngày càng trầm trọng, đặc biệt là ở các tuyến đường lớn đông người qua lại.  Ô nhiễm tiếng ồn gây ra rất nhiều tác hại nhưng lại ít được quan tâm hơn những loại ô nhiễm khác. Vì thế, áp dụng các giải pháp cách âm là bước cực kỳ quan trọng khi xây dựng nhà ở. Cách âm chung cư, nhà phố, nhà riêng giúp cho mọi người có một không gian riêng tư và thoải mái tuyệt đối. Vậy hãy cùng tìm hiểu những biện pháp cách âm, chống ồn hiệu quả nhất cho nhà ở trong bài viết này nhé!

TÁC HẠI CỦA Ô NHIỄM TIẾNG ỒN

Tiếng ồn có thể đến từ bất kì đâu và gây ra sự khó chịu nhất định. Tiếng còi xe giờ tan tầm, tiếng máy khoan sửa đường, tiếng karaoke nhà hàng xóm, v.v… nếu diễn ra hàng ngày lâu dần sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tinh thần con người. Đối với trẻ nhỏ, việc phải sống trong môi trường có tiếng ồn quá lớn không chỉ ảnh hưởng đến khả năng nghe, mà còn ảnh hưởng tới sự phát triển về ngôn ngữ, tư duy, kết quả học tập. Còn với người lớn, việc sống và làm việc trong môi trường tiếng ồn liên tục khiến họ bị stress, cáu giận, chóng mặt, đau đầu và có nguy cơ cao về bệnh thần kinh. Tác hại của ô nhiễm tiếng ồn thường xảy ra một cách từ từ, không rõ ràng nên chưa được nhiều người quan tâm đến.

Chung cư, nhà trọ, nhà phố là những nơi chịu ảnh hưởng của tiếng ồn nặng nề nhất

BIỆN PHÁP CHỐNG TIẾNG ỒN HIỆU QUẢ

Thiết kế hệ thống cửa cách âm

Cửa là nơi dễ bị ồn nhất vì không thể nào làm kín và cố định hoàn toàn như trần, tường, sàn nhà. Đối với hệ thống cửa trong nhà phố, gia chủ nên chú ý và xử lý tất cả các khe hở để đảm bảo chắc chắn âm thanh sẽ không lọt qua được.

Với cửa đi chính ra vào nhà, bạn có thể thiết kế bổ sung thêm tiền sảnh, sảnh chờ nếu diện tích nhà đủ rộng rãi. Không nên thiết kế các cánh cửa đối diện trực tiếp với nhau để đảm bảo âm thanh không truyền từ phòng này qua phòng khác, gây nên hiện tượng cộng hưởng âm thanh.

Với cửa sổ, cửa ra ban công, bạn nên sử dụng 2 lớp cửa, cửa kính 2 lớp hoặc một lớp khí trơ nằm ở giữa 2 lớp kính để cách âm, cách nhiệt, chống ồn từ bên ngoài.

Sử dụng vật liệu tiêu âm cho sàn nhà

Sàn nhà có lẽ là nơi dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, bởi âm thanh truyền tải trong chất rắn tốt hơn. Vì vậy, vật liệu lát sàn cần đảm bảo hấp thụ tiếng ồn hiệu quả, vừa thuận tiện trong sinh hoạt, vệ sinh làm sạch.

Gia chủ nên sử dụng vật liệu dày, tiêu âm tốt để lát sàn nhà phố như gỗ, ván ép, nhựa đặc hoặc thảm lót. Sàn gỗ vừa bền chắc vừa có tính thẩm mỹ cao nhưng chi phí khá cao. Sàn nhựa có công dụng như sàn gỗ nhưng kém bền và rẻ hơn.

Trên thị trường hiện có loại gạch lát sàn có thể cách âm hiệu quả, được cấu tạo bởi lớp PU ở giữa và 2 lớp bề mặt bằng giấy xi măng hoặc giấy nhôm đặc biệt, gia chủ có thể tham khảo.

Thiết kế tường cách âm, chống ồn

Vấn đề cách âm cho tường cũng rất quan trọng bởi tường chiếm nhiều diện tích nhất trong các bề mặt của nhà phố. Bạn nên xây tường đôi (220mm) bằng gạch rỗng để cách âm từ bên ngoài. Đồng thời, có thể ốp thêm một lớp cách âm bên trong nhà nếu cần thiết.

Nhà phố thường được xây tường bao ốp ván, bên trong ốp lớp xốp hoặc tấm thạch cao dày để cách âm, chống ồn. Ngoài ra, việc đặt tủ sách, tủ chứa đồ lớn sát các bức tường ở phía có nguồn gây tiếng ồn cũng sẽ giúp giảm truyền âm từ phòng này sang phòng khác.

Những bức tường dày là giải pháp cách âm phòng ngủ rất hữu hiệu
Thiết kế cách âm cho trần nhà

Sẽ thật vô nghĩa nếu xây dựng phòng cách âm, tường cách âm mà không chú ý đến trần nhà. Bạn nên lắp thêm trần nhà bằng lớp thạch cao – vật liệu được ưa chuộng vì tính rút âm. Và cũng như việc cách âm sàn nhà, cách âm cửa, khi sử dụng trần thạch cao nên để một khoảng không với trần nhà gốc để hạn chế âm thanh truyền qua.

Cách âm bằng trần thạch cao là một giải pháp khá phổ biến hiện nay

Nếu bạn đang ấp ủ ý tưởng xây dựng một ngôi nhà cho riêng mình với thiết kế hiện đại, thẩm mỹ và hợp phong thủy, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí: 096 292 6979 hoặc kireihome.com@gmail.com.

Kirei Home tự hào là đơn vị thiết kế kiến trúc nội ngoại thất uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để tạo ra những không gian kiến trúc mang lại sự hài lòng tuyệt đối tới khách hàng.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các dự án khác chúng tôi tại BBArchitects.

Written by: admin

Contact Me on Zalo