About Us

Kirei Home là công ty con của BBArchitects với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế kiến trúc nội ngoại thất với mong muốn mang đến một cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình. Kirei Home tự tin là một đơn vị thi công kiến trúc nội ngoại thất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực kiến tạo những công trình đẹp, bền vững, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Selected Awards
  • 2004 — Aga Khan Award for Architecture
  • 2009 — Mies van der Rohe Award
  • 2013 — AIA/ALA Library Building Award
  • 2015 — Best Interior, Designers Saturday
  • 2016 — AIA New York Honor Award

CÔNG TRÌNH KIẾN TRÚC XANH LÊN NGÔI

Thế giới đã và đang có những bước phát triển nhanh chóng và vượt bậc giúp cho cuộc sống trở nên thuận tiện hơn. Không may, những thuận tiện này lại mang đến nhiều thách thức và khó khăn khác cho con người – đặc biệt là vấn đề về môi trường. Nhận thức được tầm quan trọng môi trường, các giải pháp xanh đã ra đời để làm giảm thiểu tác động xấu tới “mẹ thiên nhiên” trong mọi lĩnh vực của đời sống, trong đó có kiến trúc.

Kiến trúc xanh ra đời, không những ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm từ các KTS mà cả các chủ đầu tư, chủ nhà ở khắp mọi nơi trên thế giới. Cùng Kirei Home tìm hiểu kĩ hơn về xu hướng thiết kế công trình xanh trong bài viết này nhé!

Kiến trúc xanh là giải pháp cứu cánh cho vấn đề môi trường - xuất hiện trong mọi loại công trình của thế giới hiện đại

1. THẾ NÀO LÀ KIẾN TRÚC XANH?

Biophilic Design hay còn gọi là kiến trúc xanh ra đời nhằm mục đích kết nối con người gần gũi hơn với thiên nhiên trong cả đời sống sinh hoạt lẫn công việc. Đồng thời, xu hướng thiết kế này cũng góp phần giảm thiểu tối đa tác động đến môi trường thiên nhiên trong quá trình thi công.

Một số đặc điểm điển hình của một công trình xanh có thể kể đến như: thiết kế đón sáng và thông gió tự nhiên (giếng trời), trồng cây xanh cả bên trong lẫn bên ngoài hoặc trên mái của công trình,..

Công trình xanh sử dụng chất liệu "đến từ thiên nhiên"

2. TIÊU CHÍ THIẾT KẾ XANH?

Các tiêu chí thiết kế kiến trúc xanh đã được nêu ra trong bản “Tuyên ngôn Kiến trúc xanh Việt Nam” vào ngày 24/07/2011 với 5 tiêu chí cơ bản như:

  • Địa điểm bền vững
  • Sử dụng tài nguyên, năng lượng hiệu quả
  • Chất lượng môi trường công trình
  • Kiến trúc tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc
  • Tính xã hội và nhân văn

5 tiêu chí trên được giải quyết, đánh giá thông qua các vấn đề sau:

1/ Địa điểm quy hoạch mặt bằng thi công
  • Lựa chọn những địa điểm quy hoạch, thi công thuận lợi, ít tác động tới môi trường, giảm thiểu tối đa chi phí thi công.
  • Hạn chế can thiệp vào tự nhiên gây ra những biến đổi về thổ nhưỡng, địa mạo, cảnh quan, hệ sinh thái xung quanh địa điểm thi công.
  • Quá trình xây dựng công trình cần đi đôi với công tác bù đắp, tái tạo môi trường sinh thái sau khi thi công.
  • Đáp ứng nhu cầu phát triển, hòa nhập với môi trường tự nhiên trong quá trình sử dụng công trình.
2/ Giải pháp thiết kế kiến trúc – nội thất
  • Các giải pháp thiết kế kiến trúc phải giúp cấu trúc công trình thích ứng được với khí hậu xung quanh.
  • Tiện nghi thiết kế phù hợp với tâm lý sử dụng của con người trong công trình.
  • Vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường cả trong khâu sản xuất, không gây ô nhiễm môi trường. Có khả năng tái sử dụng sau khi tháo dỡ công trình.
  • Thiết kế nội thất đáp ứng được nhu cầu sử dụng, phù hợp với phong tục, tập quán, tâm lý người sử dụng.
3/ Hệ thống kỹ thuật công nghệ xanh
  • Có biện pháp xử lý, kiểm soát chất thải không làm tổn hại, ô nhiễm môi trường.
  • Sử dụng nguồn năng lượng sạch và bền vững, có thể sử dụng lâu dài hoặc tái sử dụng.
  • Khai thác, sử dụng năng lượng, nguyên vật liệu hợp lý, tiết kiệm.

2. LỢI ÍCH CỦA THIẾT KẾ KIẾN TRÚC XANH

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được công trình xanh mang đến nhiều lợi ích không chỉ với môi trường sống mà còn rất tốt cho cả sức khỏe lẫn tinh thần của con người.

Lợi ích với môi trường

Đây là lợi ích chính của các thiết kế kiến trúc xanh. Thiết kế xanh thúc đẩy, bảo vệ các hệ sinh thái và đa dạng sinh học, nâng cao chất lượng không khí và nước, giảm chất thải rắn và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên. Theo các chuyên gia của Hội đồng xanh thế giới, nếu so sánh với một công trình thương mại thông thường, công trình xanh sẽ sử dụng ít hơn 26% năng lượng, chi phí bảo trì ít hơn 13% và lượng phát thải nhà kính ít hơn 33%.

Lợi ích xã hội

Lợi ích xã hội của kiến trúc xanh thể hiện rõ rệt thông qua bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng mặt hiện nay. Kiến trúc xanh giúp cho chất lượng không khí trong nhà tốt hơn, tối ưu hóa sự thoải mái mọi công năng trong công trình. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng các yếu tố thiết kế của kiến trúc xanh làm giảm nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp, dị ứng và hen suyễn. Kết quả của nhiều nghiên cứu cho thấy làm việc hoặc học tập trong môi trường xanh khiến cho đầu óc được thư giãn và kích thích khả năng sáng tạo.

Lợi ích về kinh tế

Có rất nhiều lợi ích kinh tế từ thiết kế xanh, bao gồm giảm thiểu chi phí trong quá trình sử dụng công trình. Do các công trình xanh hướng đến việc sử dụng nguồn tài nguyên sẵn có từ thiên nhiên nên chi phí cho hệ thống ánh sáng và thông gió sẽ được cắt bỏ đáng kể.

Tại Kirei Home, chúng tôi cũng đề cao vai trò của môi trường xanh trong từng công trình kiến trúc. Chúng tôi luôn trau dồi kiến thức chuyên môn cũng như cập nhật những xu hướng thiết kế mới mỗi ngày để đem đến cho khách hàng của mình sự hài lòng cao nhất.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một đơn vị kiến trúc đáng tin cậy và giàu kinh nghiệm, hãy để Kirei Home giúp bạn biến ý tưởng thành thực tế. Kirei Home luôn nỗ lực mỗi ngày để nâng cao trình độ và đem đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các dự án khác chúng tôi tại BBArchitects.

Written by: Thao Duong

Contact Me on Zalo