About Us

Kirei Home là công ty con của BBArchitects với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế kiến trúc nội ngoại thất với mong muốn mang đến một cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình. Kirei Home tự tin là một đơn vị thi công kiến trúc nội ngoại thất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực kiến tạo những công trình đẹp, bền vững, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Selected Awards
  • 2004 — Aga Khan Award for Architecture
  • 2009 — Mies van der Rohe Award
  • 2013 — AIA/ALA Library Building Award
  • 2015 — Best Interior, Designers Saturday
  • 2016 — AIA New York Honor Award

MỞ RỘNG KHÔNG GIAN SỐNG VỚI THIẾT KẾ GIẾNG TRỜI

Giếng trời là một giải pháp kiến trúc nhằm đem thiên nhiên vào bên trong căn nhà của bạn. Xây dựng giếng trời không chỉ mang đến hiệu quả về mặt thẩm mỹ mà còn có ích rất nhiều cho không gian sống bên trong ngôi nhà. Khái niệm “giếng trời” đã không còn xa lạ trong giới kiến trúc, nhưng không phải ai cũng biết đến cấu trúc này. Vậy nên trong bài viết này, Kirei Home mang đến cho các bạn những thông tin cơ bản về thiết kế giếng trời. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Giếng trời là gì?

Về mặt cấu trúc, giếng trời là khoảng không gian trống trong nhà thông thẳng từ mái xuống sàn. Thông thường, giếng trời sẽ có thêm hệ thống mái che hoạt động theo nguyên lý đóng – mở bằng kính. Với thiết kế như vậy, giếng trời sẽ mang lại ánh sáng tự nhiên, gió và lưu thông không khí cho toàn bộ không gian. Nhờ vậy mà những ngôi có diện tích nhỏ cũng có cảm giác rộng mở hơn bình thường.

Giếng trời - Giải pháp cho không gian sống chật chội

Nhiều kiến trúc sư nổi tiếng coi ánh sáng và gió trời là chân ái của nghệ thuật kiến trúc. Vì vậy, giếng trời được sinh ra với mục đích đem tự nhiên cùng không khí thanh mát bên ngoài vào không gian sống trong nhà. Bên cạnh đó, cảm giác về mặt diện tích cũng trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn. Qua nhiều năm tháng, thiết kế giếng trời không ngừng biến đổi đáp ứng cả yêu cầu về thẩm mỹ.

Về mặt phong thủy, ánh sáng tự nhiên được coi là nguồn sinh khí giúp duy trì sức khỏe sức sống cho con người. Vì thế ánh sáng là một yếu tố không thể thiếu trong ngôi nhà.

Tác dụng thông gió tự nhiên, điều hòa không khí: Lấy gió tự nhiên cũng là một trong những chức năng quan trọng của giếng trời, theo đó, giếng trời giúp quá trình lưu thông trao đổi không khí môi trường bên trong và bên ngoài ngôi nhà diễn ra đều đặn, giúp ngôi nhà thoáng mát hơn, trong lành và dễ chịu hơn. Đây cũng là lý do nhiều gia chủ cân nhắc có nên thiết kế giếng trời để ngôi nhà được mát mẻ hơn, đặc biệt là trong mùa hè nóng bức.

Tiết kiệm điện năng: Nhờ có giếng trời, không gian nội thất trở nên sáng sủa và mát mẻ hơn, nhờ đó chúng ta tiết kiệm được năng lượng điện cho các hệ thống làm mát và đèn chiếu sáng, mang lại hiệu quả lớn về mặt kinh tế.

Giếng trời - Thiết kế cho mọi công trình

Trước đây, khi đưa khái niệm giếng trời vào nhà ở, các thiết kế chỉ đơn thuần là tạo nên một khoảng không tràn ngập ánh sáng và trống trải. Nhưng giờ đây, giếng trời đã được kết hợp nhiều hơn với nhiều chi tiết, hệ thống, thành phần phụ khác như cây cối hoặc các khu vực thư giãn, tiếp khách. Đúng là một thiết kế tuyệt vời cho những ngày cuối tuần thảnh thơi.

Đồng thời, với sự phát triển của vật liệu, hệ thống giếng trời cũng bắt đầu được đa dạng hóa bằng cách thay đổi nhiều loại vật liệu đa dạng từ truyền thống như gạch cho đến những vật liệu mang tính xu hướng hơn như kính, kim loại, gạch kính. Ngoài ra, hệ thống giếng trời còn áp dụng được vào nhiều mô hình nhà ở. Từ biệt thự cho đến nhà hàng, quán ăn, quán cà phê cũng rất ưa chuộng lối kiến trúc đẹp đẽ này, và đặc biệt là kiến trúc nhà phố.

Một căn biệt thự ven rừng có thiết kế giếng trời

Kirei Home tự hào là đơn vị thiết kế kiến trúc nội ngoại thất uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để tạo ra những không gian kiến trúc mang lại sự hài lòng tuyệt đối tới khách hàng.

Nếu bạn đang ấp ủ ý tưởng xây dựng một ngôi nhà cho riêng mình với thiết kế hiện đại, thẩm mỹ và hợp phong thủy, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí: 096 292 6979 hoặc kireihome.com@gmail.com.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các dự án khác chúng tôi tại BBArchitects.

Written by: Thao Duong

Contact Me on Zalo