About Us

Kirei Home là công ty con của BBArchitects với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế kiến trúc nội ngoại thất với mong muốn mang đến một cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình. Kirei Home tự tin là một đơn vị thi công kiến trúc nội ngoại thất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực kiến tạo những công trình đẹp, bền vững, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Selected Awards
  • 2004 — Aga Khan Award for Architecture
  • 2009 — Mies van der Rohe Award
  • 2013 — AIA/ALA Library Building Award
  • 2015 — Best Interior, Designers Saturday
  • 2016 — AIA New York Honor Award

MẪU NHÀ LÔ PHỐ 3 TẦNG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT

Nhà ở chia lô 3 tầng là gì?

Đây là loại hình nhà ở phổ biến ở các đô thị, nhà ở chia lô, nhà phố, nhà ống hay nhà liền kề 3 tầng được xây dựng độc lập từ móng đến mái, có bố cục sát nhau theo dãy, mặt tiền có kích thước từ 3-5m và ngắn hơn so với chiều sâu của ngôi nhà.

Nhu cầu xây dựng tổ ấm của mọi người ngày càng tăng dẫn đến các xu hướng thiết kế nhà ở cũng ngày càng phát triển. Trong đó, thiết kế nhà ống 3 tầng  đang được nhiều người ưa chuộng hơn cả. Bởi lẽ chúng đáp ứng các yêu cầu về tính thẩm mỹ, công năng sử dụng cũng như chi phí xây dựng hợp lý. 

Vậy những phong cách nhà ống 3 tầng nào đang làm mưa làm gió thời điểm hiện nay? Hãy cùng chúng tôi tham khảo trong bài viết này.

1. Phong cách hiện đại

Đây là phong cách thiết kế nhà 3 tầng được nhiều gia chủ lựa chọn nhất hiện nay. Phong cách này dựa vào các thiết kế thông minh, bắt kịp xu hướng ngày nay. Bởi lẽ các gia chủ lựa chọn xây dựng nhà ống nhằm tiết kiệm chi phí và phù hợp với diện tích không quá lớn. 

Nhà ống mang phong cách hiện đại thường sử dụng các hình khối tạo cảm giác rộng hơn cho ngôi nhà.

Các bản thiết kế nhà ống 3 tầng hiện đại sử dụng mái bằng, bố trí các mảng giật cấp tạo không gian rộng hơn, hài hòa với thiên nhiên. Kết hợp lắp đặt với nội thất cùng các thiết bị điện tử thông minh tạo một căn nhà hoàn hảo, bắt kịp thời đại.

2. Xu hướng kiến trúc trồng cây xanh

Các kiến trúc sư từ lâu đã khai phá khái niệm kết hợp không gian nội thất và ngoại thất, làm phẳng ranh giới cả về vật lý và tầm nhìn để mang cảnh quan thiên nhiên vào bên trong thiết kế. 

Tuy nhiên trên con đường thực hiện ý tưởng này, có 2 kịch bản thường xảy ra: 

  • Địa hình đô thị không đáp ứng được ý tưởng, hạn chế tầm nhìn hoặc các vấn đề liên quan yếu tố sinh trưởng, phát triển của tự nhiên; 
  • Mặt bằng xây dựng đã có sẵn yếu tố tự nhiên bao gồm cả cây xanh và những cây bụi.

Trong trường hợp thứ 2, nhiều dự án xây dựng đã dựa vào các loại cây xanh có sẵn trên mặt bằng để cân nhắc việc thiết kế và thi công, tôn trọng cảnh quan thiên nhiên vốn có này để tạo sự liên kết với công trình.

Đến nay, dựa vào các nghiên cứu về chủng loài và kích cỡ, nhiều loại cây xanh đã có thể được đưa vào bên trong công trình theo mọi ý đồ của kiến trúc sư, dù chỉ nằm một phần bên trong công trình hay được trồng khép kín hoàn toàn.

3. Phong cách thiết kế tối giản

Phong cách Minimalism (tối giản, tối thiểu) là một phong cách thể hiện những khuynh hướng đa dạng của nghệ thuật, đặc biệt trong nghệ thuật thị giác và âm nhạc mà các tác phẩm được tối giản về những yêu cầu thiết yếu nhất của nó.

Vì mặt tiền hẹp nên hình thức kiến trúc này muốn tránh sự rườm rà, tập trung theo hướng phát huy tối đa hiệu quả công năng của các không gian.

4. Nhà ống 3 tầng có tum 

Đây là loại nhà ống có thể dễ dàng kết hợp với cả hai kiểu phong cách ở trên. Khi diện tích đất không quá rộng, gia chủ thường chọn những thiết kế gia tăng chiều cao và diện tích sử dụng cho căn nhà. Và những thiết kế nhà ống 3 tầng có tum được nhiều người lựa chọn cho những căn nhà gần phố khi diện tích mặt bằng không quá lớn. Vừa tạo không gian thoáng mát, vừa gia tăng diện tích sử dụng cho gia chủ.

Kirei Home tự hào là đơn vị thiết kế kiến trúc nội ngoại thất uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Do đó, chúng tôi hy vọng tạo nên một không gian kiến trúc đẹp thỏa mãn yêu cầu của quý khách hàng.

Các bạn có thể tham khảo thêm tại BBArchitects

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí: 0962926979 hoặc kireihome.com@gmail.com

Written by: Ngoc Tran

Contact Me on Zalo