About Us

Kirei Home là công ty con của BBArchitects với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế kiến trúc nội ngoại thất với mong muốn mang đến một cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình. Kirei Home tự tin là một đơn vị thi công kiến trúc nội ngoại thất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực kiến tạo những công trình đẹp, bền vững, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Selected Awards
  • 2004 — Aga Khan Award for Architecture
  • 2009 — Mies van der Rohe Award
  • 2013 — AIA/ALA Library Building Award
  • 2015 — Best Interior, Designers Saturday
  • 2016 — AIA New York Honor Award

THIẾT KẾ KIẾN TRÚC CÓ TẦM QUAN TRỌNG THẾ NÀO?

Nhà ở có vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi con người. Nếu như ngày xưa, nhà chỉ là một chỗ che mưa, che nắng để sinh sống qua ngày thì ngày nay, cùng với sự phát triển nhanh chóng trong mọi mặt của đời sống, nhà ở cần đáp ứng được nhiều hơn thế. Để đáp ứng nhu cầu về mặt thẩm mỹ, thiết kế kiến trúc ra đời như một giải pháp hoàn hảo của xây dựng nhà ở.

THIẾT KẾ KIẾN TRÚC LÀ GÌ?

Thiết kế kiến trúc là sự kết hợp chặt chẽ giữa công nghệ, kỹ thuật và thẩm mỹ; là nền tảng và khâu đầu tiên của một dự án. Thiết kế kiến trúc đòi hỏi sự sáng tạo cao và quá trình không ngừng học hỏi, tiếp thu những xu hướng mới. Để một ngôi nhà, một dự án có thể đi từ ý tưởng đến thực tiễn, thiết kế kiến trúc là một bước đi quan trọng không thể thiếu.

Thiết kế kiến trúc đòi hỏi sự sáng tạo cao

Việc bố trí, sắp xếp không gian bao gồm kiến trúc, kết cấu, cấp điện, chiếu sáng, cấp thoát nước, điều hòa, thông gió,… để tạo nên một không gian sinh sống đẹp, chất lượng, tiện ích, thoải mái cho chủ nhân cùng các thành viên trong gia đình chính là những công việc của thiết kế kiến trúc. Do vậy, có thể nói thiết kế kiến trúc là một công tác tổng hợp của nghệ thuật, mỹ thuật, và khoa học kỹ thuật.

NHỮNG YẾU TỐ CƠ BẢN CỦA THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

Thông qua bản vẽ thiết kế kiến trúc, các chủ đầu tư hay chủ nhà sẽ có một hình dung ban đầu về tổng thể dự án của mình. Bản vẽ sẽ cung cấp những thông tin cần thiết về mặt bằng, kích thước và diện tích các không gian và cách sắp xếp, bố trí toàn bộ công trình.

Các phần cơ bản của một bản vẽ thiết kế kiến trúc bao gồm:

  • Phần kiến trúc: Phần kiến trúc trong bản vẽ thiết kế thể hiện kiểu dáng tổng thể của công trình theo thứ tự từ ngoài vào trong, gồm có mặt bằng từng tầng, phối cảnh thiết kế kiến trúc mặt tiền, cách phối màu sắc, vị trí các phòng, những nguyên vật liệu được sử dụng khi thiết kế thi công từ đó gia chủ cũng như chủ đầu tư có thể hình dung được hình dáng công trình sau khi hoàn thiện.

  • Phần kết cấu: Phần này sẽ đi vào chi tiết phương án thi công, thể hiện những ghi chú chung nhất trong việc xây dựng, cấu tạo của móng nhà, cấu tạo chi tiết của đai cột, dầm, kết cấu sàn tầng, thống kê vật liệu sắt thép nhằm đảm bảo tính vững chắc, an toàn cho toàn bộ công trình.

  • Phần điện, nước: Phần điện nước đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế kiến trúc vì nó ảnh hưởng đến sự an toàn trong sinh hoạt chung. Hệ thống điện được thể hiện thông qua sơ đồ bố trí điện của các tầng lầu, hệ thống chiếu sáng, thông gió, cột chống sét tầng mái, chi tiết các thiết bị điện như điều hòa, tủ lạnh, internet,… và phần này cũng chỉ ra hệ thống cấp thoát nước tại các phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng tắm, nhà vệ sinh.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA THIẾT KẾ KIẾN TRÚC

  • Thiết kế kiến trúc sẽ giúp cho chủ đầu tư, khách hàng có một cái nhìn tổng quan nhất về công trình, các bước xây dựng chi tiết mà không cần đắn đo, suy nghĩ nhiều.
  • Các bản thiết kế được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia sẽ khiến cho bố cục, công năng của các vật dụng của công trình được sắp xếp hợp lý, thuận tiện theo yêu cầu của chủ đầu tư.
  • Được tư vấn về các phong cách, xu hướng thiết kế đa dạng mới nhất và phù hợp nhất với nguyện vọng của chủ đầu tư và khách hàng.
Thiết kế kiến trúc đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng nhà ở

TẠI SAO NÊN CHỌN MỘT ĐƠN VỊ THIẾT KẾ?

Nhiều người cho rằng khi thuê ngoài một đội ngũ kiến trúc để tư vấn thiết kế kiến trúc cho công trình của mình là rất tốn kém, lo sợ chi phí cao nhưng điều đó không hoàn toàn chính xác. Khi xây dựng tùy ý có thể dẫn đến nhiều rủi ro như kết cấu không ổn định, không kiểm soát được chi phí, sai sót,…

Vì vậy, đầu tư vào quy trình thiết kế kiến trúc là sự đầu tư xứng đáng. Việc hoàn thành xây dựng một ngôi nhà hay một công trình tốn kém rất nhiều chi phí và là công việc trọng đại trong đời nên cần được đảm bảo một cách tuyệt đối. Ngoài ra, với kinh nghiệm trong nghề, đội ngũ kiến trúc sư có thể tư vấn cho khách hàng những mẫu thiết kế đa dạng, nhiều phong cách từ cổ điển đến hiện đại, có tính thẩm mỹ cao.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một đơn vị kiến trúc đáng tin cậy và giàu kinh nghiệm, hãy để Kirei Home giúp bạn biến ý tưởng thành thực tế. Kirei Home luôn nỗ lực mỗi ngày để nâng cao trình độ và đem đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các dự án khác chúng tôi tại BBArchitects.

Written by: admin

Contact Me on Zalo