About Us

Kirei Home là công ty con của BBArchitects với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế kiến trúc nội ngoại thất với mong muốn mang đến một cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình. Kirei Home tự tin là một đơn vị thi công kiến trúc nội ngoại thất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực kiến tạo những công trình đẹp, bền vững, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Selected Awards
  • 2004 — Aga Khan Award for Architecture
  • 2009 — Mies van der Rohe Award
  • 2013 — AIA/ALA Library Building Award
  • 2015 — Best Interior, Designers Saturday
  • 2016 — AIA New York Honor Award

THIẾT KẾ NHÀ MÁI THÁI VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Thiết kế nhà mái Thái hiện đang được rất nhiều người Việt Nam ưa chuộng. Mẫu nhà mái Thái có kết cấu đơn giản, tiết kiệm chi phí nhưng mang tới hiệu quả thẩm mỹ cao và phù hợp với nhiều phong cách thiết kế. Vậy nhà mái Thái là gì? Tại sao nhà mái lại được nhiều người ưa chuộng? Hãy cùng Kirei Home đi tìm hiểu sâu hơn trong bài viết này nhé!

Thế nào là nhà mái Thái?

Sở dĩ có tên gọi nhà mái Thái vì nó có nguồn gốc từ Thái Lan, du nhập sang và đón nhận được nhiều tình cảm của người dân Việt do thiết kế đơn giản, đem lại hiệu quả về cả thẩm mỹ lẫn công năng. Nhà mái Thái là kiểu nhà theo kiến trúc thấp tầng, chủ yếu là 1 trệt 1 tầng. Các bộ phận trong thiết kế từ phần mái, cửa chính, cửa sổ, mái che đều thể hiện nét đặc trưng của kiến trúc Thái. Mái Thái có kết cấu dốc và xếp chồng lên nhau, phù hợp với những ngôi nhà cấp 4, nhà có 2 hoặc 3 tầng.

Tại sao nhà mái Thái lại được người Việt Nam rất ưa chuộng?

3 ưu điểm sau đây khiến kiểu mái Thái trở nên cực kỳ phổ biến, đặc biệt là ở những ngôi nhà thuộc vùng nông thôn.

Nhà mái Thái rất phổ biến tại Việt Nam
1. Ưu điểm về công năng sử dụng

Nhà mái Thái có khả năng chống nóng cực tốt nên khi vào màu hè, gia đình bạn sẽ vẫn cảm thấy vô cùng mát mẻ. Nhà mái Thái có tính năng tản nhiệt chống nóng, do có độ dốc vừa phải nên khi có nước mưa rơi xuống nhanh chóng thoát nước tự nhiên, không bị ứ đọng trên mái. Đồng thời, nó cũng bảo vệ ngôi nhà khỏi thấm dột, ngấm nước. Gia tăng tuổi thọ của mái nhà.

Mái Thái có độ dốc giúp hạn chế đọng nước mưa
2. Ưu điểm về thiết kế

Kiến trúc mái Thái có nhiều kiểu dáng cách điệu phù hợp với nhiều công trình kiến trúc khác nhau, chất liệu đa dạng đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Hiện nay, các kiến trúc sư ngày càng cập nhật và liên tục thay đổi để tạo ra những mẫu thiết kế mái thái hiện đại.

Nhà mái Thái phong cách hiện đại

Không còn đơn điệu và giữ nguyên một phong cách như trước, mái Thái ở Việt Nam ngày nay mang nhiều màu sắc đa dạng và linh hoạt hơn, phù hợp với nhiều phong cách, mang đến sự độc đáo cho công trình hơn rất nhiều. Nhờ vậy mà dù là thiết kế biệt thự hiện đại thì người ta vẫn rất thích sử dụng mái thái cách điệu hoặc kết hợp với mái thái truyền thống.

3. Ưu điểm về tính thẩm mỹ

Lý do nhà mái Thái rất thu hút là bởi cấu trúc của nó giúp tôn vinh lên vẻ đẹp thanh thoát, cao ráo của ngôi nhà. Khi mái Thái kết hợp với mẫu nhà ống hiện đại, khỏe khoắn vuông vức tạo nên sự tinh tế, mềm mại. Hai dáng vẻ dường như đối ngược nhau nhưng khi kết hợp với nhau bổ sung cho nhau tạo nên khối kiến trúc hoàn hảo. Không những vậy, nhà mái Thái còn đại diện cho nét đặc trưng trong văn hóa kiến trúc của người Á Đông từ xưa đến nay. Với mẫu mã đa dạng, phù hợp với nhiều loại công trình, nhà mái Thái đã chinh phục được trái tim của mọi người.

Thiết kế nhà mái Thái mang đậm phong cách Á Đông

Cần lưu ý điều gì trước khi xây dựng nhà mái Thái?

Trước khi thi công lợp ngói mái thái bạn nên đo đạc và tính toán thật chuẩn. Độ dốc đẹp nhất cho kiểu nhà này tầm 30 độ, chiều xuôi mái ngói tối đa là 10m. Với những nhà mái có độ dốc 45 độ có thể lựa chọn mái ngói có đội xuôi từ 10 cho đến 15m. Một số thiết kế đang thịnh hành hiện nay có thể kể đến là biệt thự mái Thái, nhà cấp 4 mái Thái, mẫu nhà mái Thái 2 tầng hiện đại…

Kirei Home tự hào là đơn vị thiết kế kiến trúc nội ngoại thất uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để tạo ra những không gian kiến trúc mang lại sự hài lòng tuyệt đối tới khách hàng.

Nếu bạn đang ấp ủ ý tưởng xây dựng một ngôi nhà cho riêng mình với thiết kế hiện đại, thẩm mỹ và hợp phong thủy, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí: 096 292 6979 hoặc kireihome.com@gmail.com.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các dự án khác chúng tôi tại BBArchitects.

Written by: Thao Duong

Contact Me on Zalo