About Us

Kirei Home là công ty con của BBArchitects với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế kiến trúc nội ngoại thất với mong muốn mang đến một cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình. Kirei Home tự tin là một đơn vị thi công kiến trúc nội ngoại thất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực kiến tạo những công trình đẹp, bền vững, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Selected Awards
  • 2004 — Aga Khan Award for Architecture
  • 2009 — Mies van der Rohe Award
  • 2013 — AIA/ALA Library Building Award
  • 2015 — Best Interior, Designers Saturday
  • 2016 — AIA New York Honor Award

TÌM HIỂU 3 XU HƯỚNG KIẾN TRÚC THỜI ĐẠI MỚI

Năm 2022 được dự đoán là một năm bùng nổ về mọi mặt. Sau một thời gian dài cả thế giới chìm trong sự kìm hãm, các xu hướng mới bắt đầu vươn lên mạnh mẽ. Tạp chí Archdaily đã nhận định một số xu hướng được dự đoán sẽ bùng nổ trong lĩnh vực kiến trúc – xây dựng năm 2022, bao gồm 3 chủ đề lớn: In 3D, nhà tiền chế và cải tạo nội thất.

IN 3D ĐƯỢC PHỔ BIẾN RỘNG RÃI TRONG XÂY DỰNG NHÀ DÂN DỤNG

Một trong các vấn đề của đô thị là cuộc khủng hoảng về nhà ở. Vào cuối năm 2021, giá nhà ở trên toàn cầu tăng đáng kể và chi phí sinh hoạt ngày càng đắt đỏ. Hơn nữa, xây dựng nhà theo cách truyền thống còn gây ra các vấn đề gây hại đến môi trường. Do đó, chúng ta cần những vật liệu và công nghệ mới bền vững hơn, tiết kiệm chi phí hơn. Kỹ thuật in 3D từng là một giấc mơ xa vời, nay đã trở thành hiện thực. Kỹ thuật này được cho là một giải pháp nhà ở hiệu quả và giảm chi phí nhân công.

Kỹ thuật in 3D sử dụng một máy in lớn để in được toàn bộ căn nhà hoặc in từng phần. Sau đó, các phần này được ráp lại với nhau. Tuy quá trình lắp đặt máy in và lắp ráp hơi phức tạp, nhưng công nghệ in 3D giúp tiết kiệm đáng kể thời gian thi công. Thông thường, thời gian thi công chỉ mất 7-10 ngày.

Công nghệ in 3D cho công trình

Nhờ vào tính linh hoạt, tối ưu hóa quy trình xây dựng và độ bền cao khiến cho in 3D có tiềm năng tiếp tục phát triển trong năm 2022. Do đó, bước tiếp theo nên là phổ biến chúng như một giải pháp nhà ở bền vững và giá cả hợp lý. Một công trình giúp khai mở sự sáng tạo các KTS. Không những vậy còn hướng đến những thay đổi tích cực về môi trường.

Nhà bê tông in 3D ở Hà Lan | Van Mierlo Architects

NHÀ TIỀN CHẾ TIẾP TỤC PHÁT TRIỂN MẠNH

Cùng với tốc độ phát triển nhanh chóng của các tiến bộ khoa học, ngành xây dựng cũng mong muốn các quy trình được thi công ngày càng nhanh và đơn giản hóa. Nhà tiền chế xuất hiện như một giải pháp hiệu quả và thông minh. Các thành phần và hệ thống được chế tạo trước và sản xuất hàng loạt. Sau đó, chúng được chuyển từ nhà máy đến công trường để tiến hành lắp ráp. Mặc dù đã có những cách tiếp cận từ thế kỷ VI, nhưng giờ đây nhà tiền chế mới thực sự phổ biến ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Việc chế tạo sẵn không chỉ làm tăng tốc độ mà còn cho phép “xây dựng không cần thợ”. Đồng thời, giảm độ phức tạp của toàn bộ quy trình xuống, tiết kiệm vật liệu, chi phí, năng lượng. Một số KTS thậm chí còn tuyên bố rằng xây dựng truyền thống sắp biến mất. Với sự gia tăng nhân khẩu học, ngày càng có nhiều người cần nhà để ở và ngày càng ít người được đào tạo chuyên môn xây dựng.

Nhà tiền chế sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội

Trên thực tế, nhà tiền chế tạo đã ra một sự thay đổi mô hình và một cuộc cách mạng trong xây dựng. Giờ đây, hiệu quả có thể là điểm khởi đầu của các tòa nhà. Điều này buộc chúng ta trước tiên phải hiểu được hệ thống xây dựng. Sau đó, phải đưa ra hình thức và chức năng của các không gian. Chất lượng thiết kế không bị mất đi, chỉ có các quy trình bị đảo ngược.

Theo dự đoán, rất có thể trong vài năm tới, nhà tiền chế và xây dựng mô-đun sẽ thu hút sự quan tâm và đầu tư lớn chưa từng có. Vai trò của chúng ta sẽ là nghiên cứu các giải pháp có sẵn, hiểu các công nghệ mới và chuẩn bị cho một tương lai nơi kiến ​​trúc sẽ dựa trên sự lắp ráp thông minh của các giải pháp hiệu suất cao, và không chỉ ở 2D mà còn ở cả 3 và 4 chiều.

Nhà tiền chế được dự đoán sẽ trở thành một xu hướng của kiến trúc tương lai

THIẾT KẾ VÀ THAY ĐỔI NỘI THẤT TRỞ NÊN QUAN TRỌNG HƠN BAO GIỜ HẾT

Hai chủ đề cũng rất thu hút sự chú ý độc giả của Archdaily năm 2021 là nội thất và cải tạo nhà ở. Do đại dịch Covid-19, chúng ta buộc phải dành toàn bộ thời gian trong nhà của mình. Tất cả các hoạt động như làm việc, học tập, thể thao, giải trí và nhiều hoạt động khác bỗng nhiên thu lại vào một không gian duy nhất. Chính điều này thôi thúc chúng ta muốn thay đổi và thiết kế lại không gian sống của mình.

Sử dụng nội thất thông minh giúp mở không gian sống

Trên đây là 3 xu hướng kiến trúc nổi bật trên thế giới, hy vọng bài viết đã giúp bạn có được những kiến thức mới mẻ về xu hướng nhà ở trong thời đại mới. Đồng thời đổi mới và sáng tạo không gian sống tuyệt vời hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một đơn vị kiến trúc đáng tin cậy và giàu kinh nghiệm, hãy để Kirei Home giúp bạn biến ý tưởng thành thực tế. Kirei Home luôn nỗ lực mỗi ngày để nâng cao trình độ và đem đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các dự án khác chúng tôi tại BBArchitects.

Bài viết tham khảo: kienviet.net

Written by: Thao Duong

Contact Me on Zalo