About Us

Kirei Home là công ty con của BBArchitects với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế kiến trúc nội ngoại thất với mong muốn mang đến một cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình. Kirei Home tự tin là một đơn vị thi công kiến trúc nội ngoại thất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực kiến tạo những công trình đẹp, bền vững, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Selected Awards
  • 2004 — Aga Khan Award for Architecture
  • 2009 — Mies van der Rohe Award
  • 2013 — AIA/ALA Library Building Award
  • 2015 — Best Interior, Designers Saturday
  • 2016 — AIA New York Honor Award

TỔNG HỢP NHỮNG MẪU NHÀ LỆCH TẦNG ĐẸP

Nhà lệch tầng là phiên bản nâng cấp của nhà ống. Các mẫu nhà lệch tầng ngày nay được ưa chuộng hơn và áp dụng nhiều trong các thiết kế kiến trúc do những công năng và thẩm mỹ mà nó đem lại. Đặc biệt đây được xem là giải pháp hữu hiệu nhất cho vấn đề đối lưu không khí thuận tiện trong nhà nên được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, Kirei Home sẽ gửi tới các bạn những thông tin cơ bản về thiết kế nhà lệch tầng và tổng hợp một số mẫu nhà lệch tầng hiện đại, sang trọng nhất.

1. Nhà lệch tầng là gì?

Nhà lệch tầng là một dạng thiết kế nhà có các tấm sàn đặt so le, lệch nhau giữa các tầng trong khi với nhà bình thường thì các tấm sàn này sẽ được đổ xuyên suốt. Với kiểu kiến trúc này, cầu thang thường nằm ở giữa nhà và có 2-3 phòng bao quanh.

LVS.House by AD9 Architects - Photo: Quang Tran

Thiết kế nhà lệch tầng tạo sự độc đáo khi nhìn từ trên xuống, tận dụng khu vực cầu thang làm giếng trời đón  ánh sáng, không khí cho toàn bộ không gian. Nhà lệch tầng đặc biệt được yêu thích tại  khu vực đô thị, đông dân, các khu đất diện tích nhỏ, hẹp về chiều ngang.

2. Ưu điểm khi thiết kế nhà lệch tầng

Mang tới không gian thông thoáng:

  • Khi thiết kế mẫu nhà này thì cầu thang thường nằm ở giữa nhà, các khu vực như phòng ngủ, phòng bếp, khách sẽ bố trí ở xung quanh. Vì thế khi nhìn từ trên cao xuống khu vực cầu thang sẽ giống như giếng trời thông tầng mang ánh sáng tự nhiên và không khí thông thoáng nhất cho ngôi nhà của bạn.
  • Ngoài ra do các tấm sàn được làm chênh nhau nên sẽ tạo ra những ống hút gió ở mỗi tầng giúp lưu thông không khí theo chiều ngang cực kỳ dễ chịu.

Giúp mở rộng tầm nhìn, không gây nhàm chán:

  • Nếu bạn đã quá quen thuộc và nhàm chán với thiết kế nhà ống thông thường thì có thể lựa chọn nhà lệch tầng. Thiết kế này sẽ mang lại cái nhìn đa dạng, phong phú hơn, tạo ra những không gian sống sinh động, không gây nhàm chán.
  • Thiết kế nhà này còn có vẻ đẹp đa chiều, sinh động, mang lại cho bạn những trải nghiệm mới lạ ngay chính trong nhà của mình.
Cầu thang biến thành nơi đón nắng thư giãn

Tối ưu hóa không gian trong nhà:

  • Với thiết kế này các khu vực chức năng trong nhà sẽ được phân chia tách bạch như: gara, kho đồ ở tầng 1, phòng khách bếp tầng 1, phòng ngủ tầng 2 -3.
  • Cách bố trí các khu vực công năng trong nhà riêng biệt sẽ tối ưu không gian sử dụng trong nhà.
Phòng bếp sử dụng ánh sáng tự nhiên

3. Nhược điểm khi thiết kế nhà lệch tầng

Thiết kế nhà lệch tầng đòi hỏi đội ngũ KTS phải có chuyên môn cao, có thể tính toán kỹ lưỡng kết cấu móng, bậc thang, độ cao của nhà,.. Bên cạnh đó, chi phí xây dựng nhà lệch tầng cũng cao hơn các mẫu nhà thông thường vì diện tích của sàn, tường, vật tư sử dụng nhiều và phức tạp hơn so với nhà ống. Cấu trúc thang có thể gây bất tiện cho người già, trẻ nhỏ; mỗi khu vực phân tách bởi cầu thang  gây bất tiện khi di chuyển.

Cầu thang không thuận tiện đối với người già

4. Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà lệch tầng đẹp

Mẫu nhà lệch tầng có gara ôtô
Mẫu nhà lệch tầng kết hợp sân vườn

Nếu bạn đang tìm cho mình một đơn vị thiết kế và thi công kiến trúc uy tín. Kirei Home rất vinh hạnh và luôn sẵn sàng được đồng hành với dự án của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để biến ngôi nhà trong mơ của bạn thành hiện thực.

Tham khảo thêm các dự án khác của chúng tôi tại BBArchitects.

Written by: Thao Duong

Contact Me on Zalo