About Us

Kirei Home là công ty con của BBArchitects với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế kiến trúc nội ngoại thất với mong muốn mang đến một cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình. Kirei Home tự tin là một đơn vị thi công kiến trúc nội ngoại thất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực kiến tạo những công trình đẹp, bền vững, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Selected Awards
  • 2004 — Aga Khan Award for Architecture
  • 2009 — Mies van der Rohe Award
  • 2013 — AIA/ALA Library Building Award
  • 2015 — Best Interior, Designers Saturday
  • 2016 — AIA New York Honor Award

XÂY NHÀ GẠCH TRẦN – XU HƯỚNG THIẾT KẾ MỚI

Những ngôi nhà gạch trần đã xuất hiện tại Việt Nam từ thời xa xưa, gần đây bỗng trở lại thành xu thế mới trong thiết kế nhà ở. Nhà gạch trần không chỉ mang nét đẹp giản dị, an yên mà còn góp phần thể hiện cá tính của gia chủ. Ngày nay, gạch mộc không chỉ được ứng dụng trong xây dựng nhà ở mà còn xuất hiện với vai trò chủ chốt trong các công trình studio, quán cà phê, nhà hàng… Trong bài viết này, hãy cùng Kirei Home khám phá vẻ đẹp cứng cỏi nhưng cũng không kém phần độc đáo bên trong những bức tường gạch thô mộc này nhé!

ƯU ĐIỂM NỔI BẬT CỦA NHÀ GẠCH TRẦN

Tiết kiệm chi phí

Với tinh thần giữ nguyên nét đẹp mộc mạc, giản dị, nhà gạch trần nhờ thế có thể tiết kiệm một khoản chi phí kha khá cho các giai đoạn trát vữa, sơn tường hoặc ốp lát. Đồng thời, thời gian thi công cũng được rút ngắn lại. Giá thành của các loại gạch trần cũng rẻ hơn giá thành của các loại gạch ốp lát khác. Chính vì thế mà nhà gạch trần ngày càng được ưa chuộng hơn.

Vẻ đẹp độc đáo

Nhà gạch trần sử dụng loại gạch có kích thước vừa phải, vuông vắn và không có họa tiết. Vì thế, khi được xây dựng kết hợp với nhau nó dễ dàng hơn trong việc tạo ra một bố cục liên kết, nhất định để tạo nên diện mạo mới ấn tượng cho công trình. Chính nhờ vào vẻ đẹp mộc mạc của gạch mà đã giúp tăng thêm giá trị truyền thống cho không gian, thời gian trôi đi gạch càng trở nên phong trần và cổ kính hơn. Hơn nữa, những ngôi nhà gạch trần ngày nay có thiết kế rất linh hoạt, kết hợp được nhiều phong cách khác nhau tạo nên một tổng thể hài hòa, cuốn hút.

Độ bền cao

Quá trình lựa chọn nguyên vật liệu và thi công nghiêm ngặt giúp tường gạch trần đạt các chỉ tiêu về chất lượng, có khả năng chịu lực cao, góp phần tạo nên độ bền chắc cho tổng thể kết cấu của công trình. Ngoài ra, gạch trần có khả năng cách âm, cách nhiệt hiệu quả đặc biệt phù hợp với điều kiện khí hậu nắng nóng cũng như hạn chế tình trạng ô nhiễm tiếng ồn ở đô thị.

ỨNG DỤNG TƯỜNG GẠCH TRẦN CHO TỪNG KHÔNG GIAN CHỨC NĂNG

Tường gạch trần tạo nên mặt tiền ấn tượng cho ngôi nhà

Đây là giải pháp thông minh để nhà phố, nhà ống nhỏ hẹp trở nên độc đáo so với các công trình xung quanh. Những viên gạch trần xếp đặt lên nhau tạo ra những khoảng hở vừa đủ lấy gió, đón sáng tự nhiên cho không gian sinh hoạt bên trong nhà, mà vẫn đảm bảo tính riêng tư cần thiết. Ngoài ra, gia chủ có thể sử dụng gạch trần để ốp trang trí một khoảng tường xen giữa các vật liệu hoàn thiện khác như sơn, kính, kim loại.

Tạo điểm nhấn cho phòng khách

Một bức tường gạch trần trong phòng khách sẽ trở thành tiêu điểm thu hút mọi ánh nhìn, khiến căn phòng trở nên ấn tượng hơn. Tường gạch trần thường được đặt sau tivi hoặc ghế sofa để tạo sự cân bằng cho tổng thể. Nếu phòng khách có diện tích khiêm tốn, bạn nên sử dụng màu sáng cho toàn bộ các bức tường còn lại, giúp tường gạch trần thêm phần nổi bật, không bị tối hay tạo cảm giác bí bách.

Không gian bếp ấm cúng hơn nhờ tường gạch trần

Màu nguyên bản của tường gạch trần mang lại cảm giác ấm áp, gắn kết, đặc biệt phù hợp với không gian bếp mang phong cách Scandinavian, Retro, tân cổ điển. Thông thường, tường gạch trần sẽ được bố trí ở phía sau bồn rửa và bếp nấu để làm điểm nhấn cho những khu vực này

Phòng ngủ vừa đơn giản vừa độc đáo với tường gạch trần

Phòng ngủ là không gian chức năng vô cùng quan trọng, nơi tái tạo năng lượng sau một ngày làm việc vất vả. Thiết kế một bức tường gạch trần trong phòng ngủ không chỉ kích thích năng lượng tốt cho chủ nhân căn phòng, mà còn dễ phối hợp hài hòa với những vật dụng khác như thảm trải sàn, chăn, ga gối, rèm cửa. Gia chủ có thể trang trí thêm khung ảnh nhỏ xinh, tranh treo tường nghệ thuật hay chậu cây nhỏ để tô điểm cho góc phòng ngủ độc đáo của mình.

Tường gạch trần tô điểm thêm cho mặt sau của ngôi nhà

Cũng giống như mặt tiền, mặt sau của ngôi nhà và tường rào có thể được thiết kế hoàn toàn bằng tường gạch trần. Điều này sẽ mang lại vẻ đẹp bình dị, an yên cho ngoại thất công trình. Tuy vậy, gia chủ nên xem xét hiện trạng khu đất, bối cảnh xung quanh để quyết định có nên xây tường gạch trần cho mặt sau, tường rào hay không.

Hy vọng bài viết trên có thể phần nào mang lại cho các bạn những ý tưởng và động lực để xây dựng nên một ngôi nhà với kiến trúc mộc mạc đến từ những bức tường gạch thô.

Nếu bạn đang ấp ủ ý định xây dựng một ngôi nhà phong cách hiện đại, thẩm mỹ và hợp phong thủy, hãy liên hệ với Kirei Home để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí: 096 292 6979 hoặc kireihome.com@gmail.com.

Kirei Home tự hào là đơn vị thiết kế kiến trúc nội ngoại thất uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để tạo ra những không gian kiến trúc mang lại sự hài lòng tuyệt đối tới khách hàng.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các dự án khác chúng tôi tại BBArchitects.

Bài viết tham khảo trên trang: happynestvn.

Written by: admin

Contact Me on Zalo