About Us

Kirei Home là công ty con của BBArchitects với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế kiến trúc nội ngoại thất với mong muốn mang đến một cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình. Kirei Home tự tin là một đơn vị thi công kiến trúc nội ngoại thất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực kiến tạo những công trình đẹp, bền vững, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Selected Awards
  • 2004 — Aga Khan Award for Architecture
  • 2009 — Mies van der Rohe Award
  • 2013 — AIA/ALA Library Building Award
  • 2015 — Best Interior, Designers Saturday
  • 2016 — AIA New York Honor Award

10 CÁCH GIÚP CHO CĂN PHÒNG TRỞ NÊN SÁNG HƠN

10 Cách giúp cho căn phòng của bạn trở nên sáng hơn

Tìm ra cách để làm sáng một căn phòng tối và u ám luôn là một thách thức khi bạn chuyển đến một không gian mới. Điều này đặc biệt đúng nếu nơi ở mới của bạn không có cửa sổ lớn để đón ánh sáng mặt trời tự nhiên. May mắn thay, có một số cách dễ dàng để trang trí nhà hoặc văn phòng của bạn để biến nó thành một nơi sáng sủa hơn.

Tìm kiếm mức độ chiếu sáng hoàn hảo có thể là một thách thức nhưng điều đó rất thú vị. Nó cũng là nền tảng cho hầu hết mọi phong cách thiết kế nội thất. Dưới đây là một số ý tưởng tuyệt vời để làm sáng bất kỳ phòng ngủ, nhà bếp hoặc phòng khách tối nào.

  1. Đặt gương gần nơi có ánh sáng

10 Cách giúp cho căn phòng của bạn trở lên sáng hơn

Một lời khuyên từ xưa là sử dụng gương để mở rộng không gian thị giác và giúp làm sáng một căn phòng tối. Tuy nhiên, để sử dụng gương của bạn một cách tối đa tiềm năng của nó, hãy đảm bảo đặt nó một cách có chiến lược gần nguồn sáng. Ví dụ, một bức tường khổng lồ hoặc tấm gương sàn gần cửa sổ thực sự có thể khuếch đại ánh sáng tự nhiên. Đặt đèn bàn hoặc đèn sàn cạnh gương cũng có thể có tác dụng tương tự. Để có kết quả tốt nhất, hãy đảm bảo rằng đèn phát ra ánh sáng xung quanh để đèn không quá chói khi phản chiếu qua gương.

  1. Đèn lấp lánh, nến và các nguồn ánh sáng xung quanh khác

10 Cách giúp cho căn phòng của bạn trở lên sáng hơn

Nếu bạn chỉ muốn thêm một chút ánh sáng mà không làm quá mức độ sáng của căn phòng của mình, bạn nên cố gắng trang trí bằng một số đèn lấp lánh dài, một vài chiếc nến lớn, đèn quả cầu hoặc các đèn xung quanh khác. Chúng không chỉ cung cấp độ sáng phù hợp mà còn tăng thêm sức quyến rũ và cảm giác thư giãn. Vì vậy, chỉ cần chúng có một ánh sáng vàng, ấm áp, chúng sẽ hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn. Chúng tạo ra một bầu không khí thân mật, giống như hygge (hòa nhã, dễ chịu được coi là đặc điểm xác định của văn hóa Đan Mạch) có thể dễ dàng làm cho ngay cả kiểu trang trí công nghiệp thô sơ nhất cũng trở nên sang trọng.

  1. Chọn đồ nội thất có màu sáng hoặc trong suốt

Chúng ta thường chọn sofa, bàn ghế dựa trên phong cách cá nhân của mình và những gì chúng ta nghĩ là phù hợp với nhau. Điều đó nói lên rằng, hãy luôn xem xét kĩ các quyết định về đồ nội thất ảnh hưởng như thế nào đến mức độ chiếu sáng của ngôi nhà của bạn. Một căn phòng nhỏ, tối tăm? Một chiếc sofa lớn, màu xám hoặc màu xanh nước biển có lẽ không phải là ý kiến hay! Một chiếc sofa kiểu cách, nhỏ gọn với màu sáng hơn như trắng, be hoặc ngà sẽ khiến căn phòng của bạn trông rộng hơn rất nhiều. Quan trọng hơn chính là hãy tránh những chiếc bàn, khung giường hay kệ tivi bằng gỗ óc chó. Thay vào đó, hãy lựa chọn một cái gì khác như là một chiếc bàn cà phê acrylic trong suốt.

  1. Che sàn nhà bằng tấm thảm có diện tích lớn, màu sáng

Làm sáng căn phòng của bạn bằng cách xử lý sàn trần trống bằng một tấm thảm sáng màu. Điều này không chỉ giúp tăng thêm độ mềm mại và kết cấu cho sàn nhà của bạn mà còn làm cho sàn nhà của bạn bừng sáng. Điều này đặc biệt áp dụng nếu không gian có ván sàn tối. Khi chọn màu cho tấm thảm, bạn có thể chọn màu trắng / ngà, vàng hoặc một số kết hợp màu ấm hơn. Để giúp mở rộng không gian trực quan, hãy đảm bảo tấm thảm có kích thước lớn hơn.

  1. Sơn tường trắng

Mọi hướng dẫn trang trí mà bạn đọc có lẽ đều đề cập đến điều này, nhưng sự thật đúng là vậy – màu trắng thực sự là giải pháp tốt nhất để làm sáng một căn phòng tối. Màu trắng truyền ánh sáng đi xung quanh không gian của bạn, phản chiếu trở lại các bề mặt khác và làm cho không gian trông lớn hơn nhiều so với thực tế. Bạn cho rằng màu trắng quá đơn điệu và nhàm chán? Hãy cân nhắc việc thêm đồ trang trí trên trần nhà để tạo thêm kết cấu hoặc sơn một mặt với màu sắc tươi mới để tạo sự đa dạng.

  1. Lau sạch cửa sổ

Đây là một mẹo hiển nhiên nhưng không thể bỏ qua. Giống như đeo kính có vết bẩn vậy, một căn phòng có cửa sổ ố màu sẽ cảm thấy bẩn và bị hạn chế tầm nhìn. Lấy một chất làm sạch kính thích hợp và lau cửa sổ của bạn – từ trong ra ngoài. Bạn sẽ ngay lập tức tận hưởng cảm giác sảng khoái đi kèm với nó, và sẽ thật ngạc nhiên bởi ánh sáng tự nhiên mà căn phòng của bạn có thể đón nhận.

Những căn phòng đẹp thường tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Điều này không chỉ làm cho không gian rộng hơn vốn có mà còn tạo bầu không khí năng động ,huyền hoặc khi thời gian chuyển dần từ ngày sang đêm. Vì vậy, hãy tận dụng bất kỳ cửa sổ nào bạn trong phòng, và hãy đảm bảo làm sạch sâu chúng ít nhất mỗi năm một lần.

  1. Chọn rèm cửa màu be/ xám nhạt

Có một cách đơn giản hóa việc xử lý cửa sổ bằng cách chọn rèm màu sáng ở cả hai bên cửa sổ. Bạn có thể chọn rèm cửa màu sáng hoặc rèm chắn sáng – một trong hai cách, chỉ cần đảm bảo màu sắc là màu be hoặc xám nhạt.

  1. Chọn đồ nội thất nhỏ tối giản, nằm thấp so với mặt sàn

Việc nhồi nhét đồ nội thất quá khổ vào một căn phòng vốn đã tối sẽ tạo ra nhiều bóng tối hơn. Để tránh điều này, hãy đảm bảo rằng đồ nội thất tối giản nằm thấp so với mặt đất. Đặt chiều cao tối đa cho đồ đạc và đảm bảo rằng mỗi món đồ nằm dưới chiều cao đã đặt ra. Có nghĩa là bỏ tủ sách đó đi, dù cho nó có đẹp đến đâu. Để lại không gian rộng rãi giữa các đồ nội thất – những khu vực trống có nhiều cơ hội được chiếu sáng. Triết lý này là cốt lõi của thiết kế hiện đại giữa thế kỷ và có thể là lý do tại sao phong cách này trở nên phổ biến – nó kết hợp rất tốt với ánh sáng!

  1. Không lạm dụng phụ kiện trang trí treo tường

Một sai lầm phổ biến của các nhà thiết kế mới là cố gắng làm quá nhiều. Điều này đặc biệt đúng khi nói đến các phụ kiện trang trí nghệ thuật. Ngay cả khi bạn sống trong một biệt thự, miễn là một căn phòng với ít ánh sáng, các bức tường của nó nên để trần hết mức có thể để tất cả ánh sáng có thể được phản chiếu. Một tác phẩm nghệ thuật trên tường màu tối lớn hoặc một bộ sưu tập ảnh thực sự có thể cản trở nỗ lực của bạn trong việc làm sáng không gian. Đối với một căn phòng thiếu ánh sáng, hãy chọn tối đa 3 món đồ từ gương treo tường, tấm thảm nhỏ/ tấm treo tường hoặc tác phẩm nghệ thuật treo tường có tông màu nhẹ để tạo nên cảm giác.

  1. Hướng đèn của bạn vào tường hoặc trần nhà

10 cách giúp căn phòng trở lên sáng hơn

Thay vì hướng đèn mọi hướng, hãy thử chiếu sáng các bức tường hoặc trần nhà. Điều này hoàn toàn trái ngược với ánh sáng sáng tập trung vào một khu vực hẹp trên sàn nhà hoặc ánh sáng xung quanh dịu nhẹ cung cấp độ sáng tối thiểu.

Bạn có thể làm điều này với đèn treo tường hoặc đèn sàn torchiere (một giá đỡ trang trí cao có đỉnh bằng phẳng, theo truyền thống được sử dụng làm giá đỡ cho chân đèn). Khi bạn làm sạch tường / trần nhà bằng ánh sáng, bạn sẽ truyền đi ánh sáng ấm áp vào mọi ngóc ngách của căn phòng, tạo cảm giác ấm cúng nhưng vẫn rộng rãi. Nếu bạn định lắp đèn chùm lên trần nhà, hãy luôn thêm một vài chiếc đèn ở các cạnh để bạn có thể chiếu ánh sáng xuống tường một cách trang nhã.

Như bạn có thể thấy, học cách làm sáng căn phòng tối của bạn có thể là một thách thức, nhưng cũng rất thú vị và đầy sáng tạo – bạn không chỉ giới hạn ở việc thêm gương và sơn trắng cho mọi bề mặt! Chúc các bạn có thể áp dụng những cách trên với căn phòng của mình một cách thành công.

Theo: Lazy Loft

Các bạn có thể tham khảo thêm tại BBArchitects

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí: 096 292 6979 hoặc kireihome.com@gmail.com

 

Written by: Ngoc Tran

Contact Me on Zalo