About Us

Kirei Home là công ty con của BBArchitects với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế kiến trúc nội ngoại thất với mong muốn mang đến một cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình. Kirei Home tự tin là một đơn vị thi công kiến trúc nội ngoại thất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực kiến tạo những công trình đẹp, bền vững, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Selected Awards
  • 2004 — Aga Khan Award for Architecture
  • 2009 — Mies van der Rohe Award
  • 2013 — AIA/ALA Library Building Award
  • 2015 — Best Interior, Designers Saturday
  • 2016 — AIA New York Honor Award

15 GIẢI PHÁP DỌN DẸP NHÀ CỬA

15 Giải pháp giúp cho dọn dẹp nhà cửa trở nên dễ dàng hơn

Chúng tôi tổng hợp một số mẹo dọn dẹp nhà cửa hiệu quả nhất giúp bạn có thể giải quyết công việc nhà hàng ngày một cách tiết kiệm cả thời gian lẫn tiền bạc, giúp cho quá trình dọn dẹp trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

  1. Cho miếng vải hoặc bọt biển vào trong lò vi sóng

Một yếu tố quan trọng trong việc dọn dẹp nhà cửa chính là đảm bảo các dụng cụ sử dụng để lau dọn phải sạch. Cố gắng lau dọn nhà bằng vải và bọt biển sẽ phản tác dụng, vì vậy hãy đảm bảo rằng chúng được khử trùng sạch sẽ, đây chính là bước khởi đầu tuyệt vời cho công việc dọn dẹp tiếp theo của bạn.

Bạn chỉ cần cho miếng vải hay bọt biển ướt vào lò vi song trong vòng 30s là đã có thể loại bỏ vi khuẩn. Hãy chờ 1-2 phút trước khi bỏ chúng ra khỏi lò vi sóng vì chúng sẽ rất nóng đó.

Nếu không có lò vi sóng ở nhà bạn có thể dùng máy rửa bát để thay thế, mặc dù nó sẽ lâu hơn. Cố gắng làm sạch miếng vải, bọt biển sau mỗi lần sử dụng để ngăn ngừa sự tích tụ của vi khuẩn không mong muốn trên bề mặt. Tùy thuộc vào tần suất sử dụng, bạn nên thay bọt biển vệ sinh hàng tuần để đảm bảo không có vi khuẩn tích tụ.

  1. Làm sạch kính và gương bằng bằng giấm và báo

Dùng vải để lau kính và gương có thể để lại vệt, vết ố và xơ vải trên bề mặt. Giấy báo là một vật liệu rất dày đặc, có các sợi mềm nên không bị mài mòn, do đó dùng báo để lau kính rất thích hợp. Nó có sẵn trong hầu hết các gia đình, rất thuận tiện. Nếu bạn muốn tiết kiệm một số tiền hoặc muốn chuyển sang các dung dịch tẩy rửa ít độc hại hơn, thì giấm là một lựa chọn. Nó là một chất làm sạch tuyệt vời và có thể thay thế cho các chất tẩy rửa cửa sổ đắt tiền. Theo quan điểm của hầu hết mọi người, nó tốt cho môi trường, vì báo bẩn có thể được tái chế sau khi sử dụng. Đây là cách thực hiện:

  • Bước 1: Lấy một bình xịt rỗng đổ vào đó là giấm trắng và nước với tỷ lệ là 1:1
  • Bước 2: Lắc đều và xịt lên gương hoặc kính
  • Bước 3: Dùng báo để lau sạch bề mặt

15-giai-phap-don-dep-nha-cua

  1. Dùng viên sủi làm sạch răng giả để làm sạch cà phê hoặc ấm trà

Viên sủi làm sạch răng giả là một sản phẩm làm sạch hiệu quả đến ngạc nhiên, đặc biệt đối với những khu vực khó làm sạch như cà phê hoặc ấm trà. Do đặc tính sủi bọt và kháng khuẩn, các viên sủi chuyển động trong nước như sự chuyển động chà và làm sạch của bàn chải đánh răng, loại bỏ hết vết bẩn trong các kẽ hở mà tay bạn không thể chạm tới.

  • Bước 1: Đổ đầy nước vào ấm cà phê hoặc ấm trà của bạn
  • Bước 2: Thả vào 1-2 viên sủi làm sạch răng giả, tùy thuộc vào kích thước vật bạn muốn làm sạch
  • Bước 3: Chờ cho các viên sủi tan hoàn toàn
  • Bước 4: Đổ nước ra và rửa sạch nhanh bằng nước

Mẹo này có thể dùng với các cốc cà phê bị ố, hoặc bất kỳ vật dụng bằng sứ hoặc kim loại nào để loại bỏ cặn bẩn không mong muốn.

  1. Làm sạch vòi nước hoặc vòi hoa sen bằng giấm và một túi nhựa

Mẹo làm sạch đơn giản giúp bạn cần làm ít thao tác nhất để làm sạch được vết bẩn. Mẹo này giúp bạn loại bỏ cặn bẩn tích tụ khỏi vòi nước mà không cần tháo vòi nước ra.

  • Bước 1: Lấy một túi bóng và đổ đầy giấm và bột Baking soda vào
  • Bước 2: Buộc túi bóng vào vòi nước, đảm bảo rằng vòi nước ngập hoàn toàn trong nước trong túi bóng
  • Bước 3: Cố định túi bóng bằng dây chun hoặc dây buộc tóc
  • Bước 4: Đợi 1-2 tiếng rồi tháo túi bóng ra
  • Bước 5: Bật nước cho nước chảy ra từ vòi nước
  • Bước 6: Trải nghiệm vòi nước không bụi bẩn, không tắc nghẽn đi nào
  1. Sử dụng quả bóng tennis để giặt chăn và loại bỏ vết bẩn trên sàn nhà

Một quả bóng tennis có thể được sử dụng để giúp chăn cố định vào một góc trong khi được làm khô bằng máy. Đơn giản có thể hiểu rằng bạn chỉ cần ném 1 hoặc hơn quả bóng tennis vào máy cùng với chăn và bắt đầu chu trình giặt.

Công dụng của quả bóng tennis không chỉ dừng lại ở đó. Nếu có bất kỳ vết xước nào trên sàn gỗ, bạn có thể sử dụng nó để chà xát nhẹ nhàng khu vực đó. Nếu vết xước đặc biệt lớn, hãy đổ một ít bột Baking soda vào và dùng bóng để chà xát, sau đó dùng khan ẩm để lau sạch phần cặn còn sót lại.

  1. Tẩy vết bẩn ở vòi nước và trên bề mặt thép, inox bằng chanh và muối

Nếu để quá lâu, nước bẩn có thể để lại những vết bẩn cứng đầu, bám chặt trên bề mặt thép, inox và vòi nước. Ngay cả khi làm sạch các bề mặt này, nếu để nước khô trong không khí thì các vết bẩn vẫn còn sót lại. Làm sạch bề mặt đồ thép không gỉ bằng chanh là một giải pháp tuyệt vời vì chất axit citric trong tranh sẽ loại bỏ được hết bụi bẩn, đồng thời giúp ngôi nhà của bạn có mùi chanh tươi mát. Kết hợp axit citric trong tranh với muối tạo ra một công thức tẩy rửa hoàn hảo giúp vòi nước và các khu vực bằng thép, inox không gỉ của bạn trông như mới mà không bị mài mòn.

  • Bước 1: Cắt đôi quả chanh
  • Bước 2: Rắc muối xung quanh khu vực bạn muốn làm sạch
  • Bước 3: Làm sạch vòi nước hoặc bề mặt thép, inox bằng cách sử dụng nửa quả chanh
  • Bước 4: Xả lại bằng nước ấm để có một bề mặt sáng bóng
  1. Làm sạch ván gỗ ghép chân tường bằng giấy thơm (hay được gọi là giấy sấy quần áo)

Giấy thơm có thể là một công cụ hữu ích giúp giữ ngôi nhà sạch sẽ, thơm tho; thậm chí ngay cả khi chúng đã qua sử dụng. Đặt một tờ giấy thơm theo ván gỗ chân tường sẽ giúp đẩy lùi bụi đồng thời làm cho căn phòng của bạn luôn có mùi thơm.

Bạn cũng có thể sử dụng giấy thơm để loại bỏ bụi bẩn trên rèm, gương, thậm chí cả đèn chùm.

  1. Sử dụng cây lăn long để loại bỏ lông trên thảm

Nếu nhà bạn có trẻ em và vật nuôi thì chắc chắn bạn hiểu được sự vất vả và khó khăn trong việc loại bỏ lông trên thảm, chăn và đồ nội thất khác. Đôi khi hút bụi không thể hết được, nhưng mẹo này sẽ giúp bạn làm được điều đó.

Sử dụng cây lăn lông trên tấm thảm để có thể dính các sợi lông và bụi vào, nhiều khi máy hút bụi không thể làm được. Do hình dáng và kích thước của cây lăn mà bạn có thể loại bỏ bụi bẩn ở các góc phòng.

  1. Làm sạch đi văng của bạn bằng bột baking soda

Rất nhiều mẹo làm sạch trên internet chắc chắn sẽ đề cập đến baking soda dưới một số hình thức. Điều tuyệt vời của baking soda là nó có khả năng siêu thấm hút, trở thành một công cụ tuyệt vời giúp loại bỏ những mùi còn sót lại hoặc những mùi không mong muốn trong nhà của bạn.

  • Bước 1: Chải đi văng để loại bỏ bụi bẩn hoặc mảnh vụn.
  • Bước 2: Rắc baking soda lên khu vực bạn muốn làm sạch.
  • Bước 3: Để yên trong khoảng 20 phút hoặc lâu hơn.
  • Bước 4: Hút sạch baking soda

Phương pháp này có thể được sử dụng trên bất kỳ đồ nội thất mềm nào bao gồm thảm, thảm, rèm và thậm chí cả giường cho thú cưng.

  1. Dùng Coca-cola để tẩy các vết bẩn cứng đầu

Cola thường được sử dụng trong gia đình để loại bỏ gỉ và bụi, nhưng nó cũng có thể được sử dụng cho các vết bẩn khác. Cola có chứa axit photphoric và cacbonic, làm cho nó trở thành một giải pháp làm sạch hiệu quả cao.

Cách phổ biến nhất để sử dụng cola như một công cụ làm sạch hiệu quả là trong phòng tắm. Để giúp nhà vệ sinh sạch sẽ, tất cả những gì bạn cần là một lon nước ngọt và một chiếc bàn chải vệ sinh.

  • Bước 1: Đổ cola xung quanh viền và cho chảy xuống
  • Bước 2: Để yên trong khoảng một giờ.
  • Bước 3: Dùng bàn chải toilet chà sạch mọi vết bẩn cứng đầu.
  • Bước 4: Xả bồn cầu – và bạn đã hoàn tất!
  1. Tẩy vết bẩn bồn tắm và bồn rửa mặt bằng bưởi và muối

Chanh và giấm thường được sử dụng trong gia đình như một chất tẩy rửa, nhưng bưởi cũng hiệu quả không kém và có thể khiến ngôi nhà của bạn thơm tho và thơm mát. Cần lưu ý rằng mặc dù sử dụng chanh và bưởi trong nhà là một cách tiện dụng để làm sạch các vết bẩn cứng đầu – chúng không thể thay thế cho chất tẩy rửa kháng khuẩn và do đó, không thể được sử dụng như một cách để loại bỏ vi khuẩn khỏi bề mặt.

Những vết bẩn cứng đầu trong bồn tắm và những vết bẩn bám trên bồn rửa của bạn không được hoan nghênh trong bất kỳ ngôi nhà nào và rất khó làm sạch. Tuy nhiên, một cách tẩy tế bào chết đơn giản bằng bưởi và muối có thể loại bỏ những vết bẩn khó khăn này và giúp phòng tắm hoặc nhà bếp có mùi thơm.

  • Bước 1: Cắt đôi quả bưởi.
  • Bước 2: Rắc muối lên nửa quả bưởi và cả lên bồn tắm, bồn rửa hoặc quầy của bạn.
  • Bước 3: Chà sạch vỏ bưởi xung quanh bồn rửa mặt hoặc bồn tắm của bạn. Dùng phần vỏ để chà những vùng đặc biệt cứng đầu.
  • Bước 4: Rửa sạch với nước
  1. Làm sạch màn hình bằng bộ lọc cà phê của bạn

Màn hình tivi hoặc máy tính bảng của bạn được làm sạch với sự trợ giúp từ bộ lọc cà phê. Hóa ra những hình nón nhỏ gợn sóng của giấy thấm dùng để lọc cà phê buổi sáng của bạn chính là thứ hoàn hảo để giúp màn hình của bạn không bị sọc và không dính xơ vải.

Bộ lọc hoạt động bằng cách bắt bụi trong khi cắt tĩnh trên màn hình – tất cả đều không để lại xơ vải như bạn thường làm với các loại vải gia dụng truyền thống. Vì bạn không xịt chất tẩy rửa gia dụng lên các thiết bị yêu quý của mình, nên mẹo này có thể được sử dụng trên hầu hết mọi màn hình, từ điện thoại, máy tính bảng đến TV và máy tính xách tay.

  1. Sử dụng máy rửa bát của bạn để làm sạch nhiều thứ hơn không chỉ là bát đĩa

Máy rửa bát là một phát minh tuyệt vời giúp giảm bớt công việc rửa nồi vô cùng gian khổ và đáng sợ. Nhưng bạn có thực sự sử dụng hết các công năng của nó?

Nếu xung quanh nhà bạn có bất kỳ đồ thủy tinh, gốm sứ hoặc đồ nhựa nào, bạn có thể thử rửa chúng trong máy rửa bát để sạch sâu hơn. Đây có thể là bất cứ thứ gì từ đồ chơi Legos và đèn chiếu sáng bằng thủy tinh đến giá để bàn chải đánh răng và giày dép! Đối với bất kỳ vật dụng nhỏ nào, hãy đảm bảo bạn đặt chúng vào hộp đựng an toàn của máy rửa bát, để chúng không bị rơi xuống đáy và gây hỏng máy.

Trước khi đưa bất kỳ vật dụng mới nào vào, hãy đảm bảo chúng an toàn với máy rửa bát – nhấp vào đây để xem danh sách những mặt hàng nào an toàn cho máy rửa bát và những mặt hàng nào không. Sau khi rửa đồ của bạn, hãy rửa sạch máy rửa bát bằng cách chạy nó ở chế độ trống.

  1. Làm sạch đồ trang sức và bạc bị bẩn bằng giấy nhôm và bột baking soda

Vật dụng bằng bạc rất khó để duy trì, không khí tự nhiên sẽ làm bạc bị xỉn màu, khiến những vật dụng yêu thích của bạn trở nên xỉn màu, tạo những vệt khó coi. Nó cần được làm sạch thường xuyên để đảm bảo nó duy trì độ sáng bóng đáng mơ ước. Tuy nhiên, bạn không phải chi nhiều tiền cho các sản phẩm làm sạch bạc đắt tiền. Bằng cách sử dụng lá nhôm đơn giản và bột baking soda, bạn có thể làm sống lại đồ trang sức và vật dụng bằng bạc bị xỉn màu của mình.

  • Bước 1: Lót một chiếc bát lớn bằng giấy nhôm – mặt sáng bóng lên trên!
  • Bước 2: Đặt những món đồ bạc bị dính bẩn vào trong bát.
  • Bước 3: Đổ nước sôi vào bát, đảm bảo tráng hết bạc.
  • Bước 4: Thêm vài muỗng canh bột baking soda vào nước. Bạn sẽ cần 1,5 muỗng canh soda cho mỗi gallon (khoảng 4 lít) nước.
  • Bước 5: Để bạc ngâm ít nhất 30 phút.
  • Bước 6: Lấy miếng bạc ra khỏi nước và rửa sạch, đảm bảo loại bỏ hết baking soda khỏi mọi ngóc ngách.
  1. Loại bỏ vết dính dầu mỡ trên tường bằng bánh mì

Mẹo làm sạch này cuối cùng có thể là câu trả lời cho câu hỏi về việc phải làm gì với vụn của ổ bánh mì. Thay vì vứt những mẩu bánh mì cũ đi, hãy sử dụng những lát bánh mì để chà sạch các vết bẩn trên tường hoặc giấy dán tường của bạn. Bề mặt xốp của bánh mì để xóa vết ố trên tường rất tốt và gluten rất hiệu quả trong việc hấp thụ các vết bẩn và vết bẩn.

Để loại bỏ các vết không mong muốn khỏi tường, bạn chỉ cần dùng miếng bánh mì chấm lên bề mặt. Hãy đảm bảo rằng bạn không chà xát quá mạnh, nếu không bánh mì sẽ vỡ thành các mảnh vụn.

Lợi ích của bánh mì không chỉ dừng lại ở đó. Bạn cũng có thể dùng nó để nhặt kính vỡ. Hãy cẩn thận ấn lát bánh mì lên các mảnh thủy tinh để chúng dính rồi vứt vào thùng rác.

| MyMove TIPS

Kirei Home tự hào là đơn vị thiết kế nội thất uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Do đó, chúng tôi hy vọng tạo nên một không gian nội thất kiến trúc đẹp thỏa mãn yêu cầu của quý khách hàng.

Các bạn có thể tham khảo thêm tại BBArchitects

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí: 096 292 6979 hoặc kireihome.com@gmail.com

Written by: Ngoc Tran

Contact Me on Zalo