About Us

Kirei Home là công ty con của BBArchitects với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế kiến trúc nội ngoại thất với mong muốn mang đến một cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình. Kirei Home tự tin là một đơn vị thi công kiến trúc nội ngoại thất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực kiến tạo những công trình đẹp, bền vững, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Selected Awards
  • 2004 — Aga Khan Award for Architecture
  • 2009 — Mies van der Rohe Award
  • 2013 — AIA/ALA Library Building Award
  • 2015 — Best Interior, Designers Saturday
  • 2016 — AIA New York Honor Award

7 XU HƯỚNG TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT NĂM 2022

1. Màu basic được coi là xu hướng trong ngành nội thất năm 2022

Có 2 yếu tố trong việc chọn màu. Xu hướng chính cho đến hết năm 2021 là “sự tự nhiên” và chính đại dịch đã thúc đẩy mạnh mẽ điều đó. Khi chúng ta dành nhiều thời gian trong ngôi nhà của mình thì những chi tiết sáng sủa trong căn phòng sẽ khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. 

Ngày nay, mọi người đều mong đợi sự bình yên, thư giãn, thoải mái trong chính ngôi nhà của mình. Do đó, càng ngày càng nhiều người lựa chọn bảng màu trung tính với các sắc thái tự nhiên. Trước tiên bao gồm các màu sắc cơ bản: đen, trắng và các sắc thái của màu xám, cũng như các tông màu pastel hay còn được gọi là “muted colors”. 

Màu be được coi là màu phù hợp nhất ở cả 2 sắc thái lạnh và ấm. Thương hiệu sơn Dulux đã vinh danh “Brave Ground” là màu của năm 2022

Xanh cổ điển là màu được yêu thích vào năm 2021. Có thể dự đoán đây vẫn sẽ là một trong những màu thời thượng cho nội thất vào năm 2022 này. Nhưng không phải mỗi màu xanh cổ điển mà còn là toàn bộ bảng màu liên quan. Hãng sơn Benjamin Moore chọn ra màu sơn Aegean Teal – một hỗn hợp bụi bặm của màu xanh lam và xanh lá cây với ghi xám vào năm 2022.

2. Hình dáng bo tròn

Sự mềm mại, hình thức nhẹ nhàng, nữ tính ngày nay đang ở đỉnh cao: điều này áp dụng cho các giải pháp kiến trúc, lựa chọn đồ nội thất và trang trí. Đây không phải là một xu hướng mới mà nó đã được hình thành cách đây không lâu. Ngày nay, các đường nét và bố cục nghiêm ngặt được làm mềm mỏng bằng các đồ nội thất không có góc cạnh. 

Bàn, đèn, túi đựng và ghế sofa – hầu như tất cả các đồ nội thất của nhà thiết kế đều không có góc vuông, chúng được làm tròn. Ngay cả những chiếc ghế và ghế đẩu cũng có phần thân được làm mềm hơn là một cấu trúc thẳng và cứng nhắc.

Trên thị trường đại chúng, bạn cũng có thể tìm thấy sự phản ánh của xu hướng: ghế và bàn cà phê, bình hoa và chân nến. Về mặt kiến trúc, các dạng vòm thích hợp. Chúng tôi không nói về những ô cửa như vậy, mà nói về những cái hốc, những tấm gương treo tường lớn.

3. Chủ nghĩa tối giản

Phong cách tối giản được công nhận là phong cách nội thất thời thượng nhất của năm 2022. Trong đại dịch, nhiều người đã cố gắng loại bỏ những thứ cũ không còn chức năng. 

Chúng tôi không nói về chủ nghĩa tối giản hoàn toàn nhưng đồ trang trí và đồ vật sử dụng sẽ tối thiểu nhất có thể. Sự hiện diện của không gian trống là yêu cầu chính đối với một căn hộ nhỏ.

Hình thức là một yếu tố quan trọng trong chủ nghĩa tối giản. Đây là phong cách yêu cầu các giải pháp hiện đại, phù hợp. Điều quan trọng là chúng phải có hình dạng thú vị. Nếu không, thiết kế sẽ trông chưa hoàn thiện và quá đơn giản.

Một điểm khác: chủ nghĩa tối giản liên quan trực tiếp đến màu sắc. Ngày nay, một bảng màu nhẹ nhàng với màu be và xám rất phù hợp trong những căn phòng như vậy. Không nhất thiết phải trang trí tất cả các bức tường, chỉ cần đánh dấu bức tường bằng điểm nhấn là đủ: bằng sơn hoặc với sự trợ giúp của tranh và các phụ kiện khác.

4. Lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Đây là một trong những xu hướng nội thất chính của năm 2021 – 2022 chứng minh tầm quan trọng của việc sử dụng vật liệu và đồ vật bằng các vật liệu và kết cấu tự nhiên. Điều này áp dụng cho mọi thứ: trang trí, nội thất và trang trí.

Các kết cấu phổ biến nhất là đá: mã não, đá cẩm thạch, đá granit và gỗ. Các vật liệu được sử dụng trong trang trí và nội thất đặc biệt tốt để làm điểm nhấn. Nó có thể được ốp gỗ trên tường hoặc sàn với hiệu ứng đá tự nhiên.

Nội thất gỗ sáng màu cũng ở thời kỳ đỉnh cao. Nó giúp cách nhiệt và thêm phần ấm cúng. Bàn cà phê mặt đá, chảo bếp bằng đá hay tạp dề sẽ là những điểm nhấn trong khu vực bếp. Dệt may sẽ bổ sung cho bức tranh tổng thể: vải lanh và bông, cũng như gốm sứ. 

5. Không gian kết hợp với sự riêng tư

Đầu tiên là sự liên kết của không gian. Một nhà bếp và phòng khách riêng biệt ngày nay không phổ biến. Nhiều nhà thiết kế đang cố gắng kết hợp các phòng, biến sảnh thành phòng bếp – phòng khách – phòng ăn theo nguyên tắc gác xép.

Đại dịch và sự cô lập đã chứng minh rằng trong trường hợp này, cần chú ý đến chức năng và công thái học. Việc đóng cửa các nhà hàng và quán cà phê buộc mọi người phải tự nấu ăn. Và đây là một yêu cầu cho một nhà bếp được tổ chức tốt: ít nhất là một khu vực làm việc chu đáo, một bàn ăn thoải mái cho cả gia đình.

Đồng thời, không thể bỏ qua một điểm khác. Trong thời kỳ đại dịch, căn hộ không chỉ đơn thuần là một ngôi nhà. Nó đã trở thành một phòng tập thể dục, không gian làm việc, khu giải trí và sở thích. Có nghĩa là, chức năng của mặt bằng đã mở rộng, và tải trọng chính trong hầu hết các trường hợp đều rơi vào phòng khách.

 

Có một xu hướng ở đây – ngay cả trong các phòng kết hợp, sự riêng tư nên được bảo vệ. Đặc biệt nếu gia đình có nhiều hơn hai người, và không phải ai cũng phải làm việc. Trong trường hợp này, vách ngăn là một cách tuyệt vời để thực hiện ý tưởng tạo khu vực riêng tư. Chúng cho phép bạn biến đổi căn phòng bất cứ lúc nào. Đây có thể là cả hai loại cửa kính và cửa kim loại, và các yếu tố đơn giản hơn dưới dạng rèm dày hoặc thậm chí cấu trúc riêng biệt.

6. Trang trí nơi làm việc

Một điểm tiếp theo từ điểm trước đó. Đại dịch đã chỉ ra rằng làm việc bên bàn bếp hoặc trên ghế sofa không chỉ bất tiện mà còn nguy hiểm cho sức khỏe. Vào thời điểm mà phần lớn nhân viên chuyển sang làm việc từ xa, nhu cầu về việc trang bị một văn phòng tại nhà thoải mái trở nên cấp thiết.

Nếu không có kế hoạch cải tạo sớm, hãy cố gắng bắt đầu bằng việc sắp xếp lại đồ đạc. Chắc chắn ở đâu đó cũng có một góc để kê một bộ bàn ghế nhỏ. Bạn thậm chí có thể tìm thấy những mẫu bàn nhỏ chỉ rộng tới 1m.

Điều quan trọng là nơi đó được chiếu sáng tốt. Đây không nhất thiết là ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ, cũng có thể là ánh sáng nhân tạo. 

Không gian của bệ cửa sổ có thể được coi là những nơi tiềm năng: trong phòng ngủ hoặc trong phòng khách – nó phụ thuộc vào cách bố trí, các góc trống.

Bạn có thể trang bị một chiếc bàn nhỏ cạnh bếp. Nhưng ở đây điều quan trọng là phải xác định chính xác chiều cao của bàn làm việc.

Tùy chọn trên ban công trông rất mát mẻ. Điểm cộng nữa là ở đây nghỉ ngơi rất dễ dàng, không gian vốn đã rất riêng tư. Nếu không có chỗ trống, một chiếc bàn gấp là một giải pháp tốt.

7. Nhà xanh 

Xu hướng thiết kế nội thất mới nhất năm 2022 là có khu vườn nhỏ trong nhà do sự phát triển của chủ đề sinh thái và gần gũi với thiên nhiên. Hầu hết mọi người đều cảm thấy thoải mái hơn nhiều trong một không gian có cỏ cây trong nhà. Điều này được cảm nhận sâu sắc trong khoảng thời gian bị cô lập, khi tất cả chúng ta bắt đầu bỏ lỡ những chuyến đi bộ, cây xanh và không khí trong lành. Chăm sóc cây trồng trong chậu đã không còn là sở thích của một số giới nhất định, mà đã trở thành một hoạt động quần chúng.

Sự phong phú của thực vật không phải lúc nào cũng đẹp. Khi có quá nhiều cây bầu không khí mất đi sự ấm cúng. Căn phòng trở nên giống như một nhà kính. 

Bắt đầu cảnh quan của bạn bằng cách xác định các điểm đặt cây trong phòng. Không tập trung vào bệ cửa sổ. Điều quan trọng là phải phân tích địa điểm: ánh sáng vào mùa đông và mùa hè, độ ẩm.

Kirei Home tự hào là đơn vị thiết kế kiến trúc nội ngoại thất uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Do đó, chúng tôi hy vọng tạo nên một không gian kiến trúc đẹp thỏa mãn yêu cầu của quý khách hàng.

Các bạn có thể tham khảo thêm tại BBArchitects

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí: 0962926979 hoặc kireihome.com@gmail.com

Written by: Ngoc Tran

Contact Me on Zalo