About Us

Kirei Home là công ty con của BBArchitects với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế kiến trúc nội ngoại thất với mong muốn mang đến một cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình. Kirei Home tự tin là một đơn vị thi công kiến trúc nội ngoại thất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực kiến tạo những công trình đẹp, bền vững, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Selected Awards
  • 2004 — Aga Khan Award for Architecture
  • 2009 — Mies van der Rohe Award
  • 2013 — AIA/ALA Library Building Award
  • 2015 — Best Interior, Designers Saturday
  • 2016 — AIA New York Honor Award

KHÁM PHÁ ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA NHÀ THÔNG MINH

Với những bước tiến nhanh chóng của khoa học công nghệ, các sản phẩm ra đời ngày càng trở nên thuận tiện và đa năng nhằm đáp ứng nhu cầu của con người. Trong đó, không thể không kể đến sự chuyển mình trong các mô hình nhà ở.

Nhà thông minh ra đời, không chỉ làm cho cuộc sống con người trở nên dễ dàng, thoải mái hơn. Nó còn góp phần giải quyết bài toán dân số và hơn thế nữa. Vậy nhà thông minh là gì và mang lại những lợi ích tuyệt vời nào cho con người, hãy cùng Kirei Home tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

Nhà thông minh là gì? Tại sao nên thiết kế nhà thông minh?

Nhà thông minh (tiếng Anh: Home smart) là mô hình nhà ở sử dụng các thiết bị tự động hoặc có thể được điều khiển từ xa. Nhà thông minh thay thế giúp con người thực hiện một số thao tác quản lý, điều khiển. Hệ thống điện tử này giao tiếp với người dùng thông qua bảng điện tử trong nhà, ứng dụng trên điện thoại di động, máy tính bảng hoặc một giao diện web.

Nhà thông minh được các quốc gia phát triển rất ưa chuộng khi giúp cho những người bận rộn tiết kiệm được công sức, thời gian quý giá và tiền bạc.

Có gì bên trong một ngôi nhà thông minh?

Sở hữu một căn nhà thông minh đồng nghĩa với việc sở hữu nhiều sản phẩm tiện nghi từ công nghệ, góp phần làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn nhiều so với trước đây. Giờ đây, bạn có thể hoàn toàn kiểm soát mọi thiết bị thông minh trong nhà chỉ với một chiếc điện thoại thông minh thông qua kết nối bluetooth, wifi, hồng ngoại, sóng siêu âm, vv…

Mọi người hay bắt gặp những ngôi nhà thông minh hiện đại qua màn ảnh nhỏ và cho rằng những căn nhà như vậy sẽ rất đắt đỏ. Đó là một tư tưởng không đúng với thực tế hiện nay. Tùy vào nhu cầu riêng của mỗi người mà chi phí cao hay thấp. Sau đây là một vài gợi ý của chúng tôi giúp biến căn nhà của bạn trở nên “thông minh” với mức giá vô cùng hợp lý.

Top 5 thiết bị tiện dụng và phổ biến nhất trong nhà thông minh:

1. Hệ thống chiếu sáng Philips Hue:

Hệ thống chiếu sáng Philips Hue tương thích với rất nhiều nền tảng nhà thông minh. Từ Apple Home, Google Home, Amazon đến SmartThings. Nó có đủ các chức năng của một hệ chiếu sáng chuyên nghiệp. Cho dù sử dụng trên ứng dụng Apple Home hay Philips hue. Các bóng đèn của philips Hue đều có sự chuyển đổi rất tốt.

 

Các chức năng cơ bản của Philips Hue:

– Điều khiển từ xa, hẹn giờ, điều khiển bằng giọng nói.

– Thức dậy và đi ngủ tự nhiên. Tạo các ngữ cảnh tự động

– Công thức ánh sáng độc quyền theo chức năng sử dụng.

– Hỗ trợ chức năng giải trí sáng theo nhạc, video, game.

– Giao thức kết nối Zigbee và Bluetooth.

– Sáng theo nhạc & Video, Game với 16 triệu màu

2. Công tắc đèn thông minh

Công tắc Aqara D1 là một trong những loại công tắc phổ biến ở Việt Nam, có tích hợp cảm biến nhiệt, cầu chì chống ngắn mạch và quá nhiệt. Tự ngắt khi nhiệt độ lớn hơn 65 độ. Luôn đảm bảo an toàn cho người dùng.

 

Ngoài ra Aqara D1 còn được làm bằng nhựa chống cháy chất lượng cao. Độ bền lâu dài, hạn chế sự oxi hóa do tia UV và môi trường. Bề mặt công tắc có kèm đèn LED hiển thị tình trạng bật/tắt của thiết bị. Cho thấy đèn nào đang hoạt động, giúp nhìn rõ ràng vào ban đêm

 

Công tắc đèn Aqara D1 là phiên bản công tắc thông minh mới nhất với nhiều bổ sung và cải tiến. Đặc biệt là đã có thể sử dụng tới 3 phím nhấn và sóng Zigbee 3.0. 

Một số chức năng cơ bản:

– Điều khiển bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo Siri

– Đèn LED hiển thị trạng thái trên công tắc

– Mặt chuẩn Anh 86x86mm, phù hợp với đế âm vuông tại VN

– Có cảm biến nhiệt độ, cầu chì chống ngắn mạch và quá nhiệt

– Giao thức Zigbee đảm bảo kết nối mượt mà và phản ứng nhanh hơn

– Công suất tải lên đến 2200W

3. Camera an ninh:

Sử dụng các Camera thông minh và thiết bị an ninh để bảo vệ căn nhà của bạn. Những camera chất lượng cao thường kết nối trực tiếp với điện thoại của bạn. Chúng tôi xin giới thiệu với các bạn sản phẩm camera chất lượng trên thị trường – Camera Eufy Security Indoor Cam 2K, tích hợp còi báo động. 

Một vài chức năng của Camera Eufy Security Indoor Cam 2K:

– Tương thích với Google Home, Amazon Alexa và Apple HomeKit

– Hỗ trợ HomeKit‌ Secure Video lưu video miễn phí trên iCloud bảo mật của Apple

– Chất lượng hình ảnh 2K sắc nét, sống động

– Đàm thoại 2 chiều nhanh chóng, thuận tiện

– Lưu trữ trên thẻ nhớ tới 128GB hoặc lưu Cloud

– Góc nhìn 125 độ, zoom 8x và đèn LED nhìn đêm

– Tích hợp AI phân biệt người và thú cưng

– Phát hiện âm thanh, chuyển động thông báo ngay về điện thoại

– Còi báo động âm thanh lớn xua đuổi kẻ xấu

– Kết nối Wifi 2.4GHz không cần HUB

Không như các camera phổ thông, camera thông minh có tích hợp cảm biến chuyển động, cho hình ảnh rõ nét full HD tới 1080p. Cảm biến hồng ngoại ban đêm rõ nét, có thể sử dụng không dây, chống chịu nước và nhiệt độ cao.

4. Khóa cửa August Smart Lock Pro Gen 3rd:

Khóa thông minh August Smart Lock Pro cho phép khóa và mở khóa cửa của bạn từ xa. Cấp quyền truy cập cho khách mà không cần chìa khóa. Theo dõi ai đến và đi, tất cả từ ứng dụng August của bạn. Khả năng theo dõi 24/7, cho phép bạn biết được ai đến và đi khỏi nhà bạn. Với các phím khóa cho mỗi người dùng giúp bạn biết được ai mở cửa và khi nào.

5. Loa Apple HomePod Mini:

Loa thông minh mới nhất do Apple sản xuất. Đối với những người sử dụng thông thường, Apple HomePod Mini sẽ chỉ là chiếc loa nghe nhạc. Nhưng trong căn nhà thông minh Apple HomeKit thì Apple HomePod Mini có thể dùng làm một bộ xử lý trung tâm Apple Home hub. Dùng kết hợp cả 2 chức năng trong Apple HomeKit sẽ luôn là một sự lựa chọn vô cùng tốt.

Ngoài nghe nhạc, bạn cũng có thể yêu cầu Siri giúp mình trong việc điều khiển nhà thông minh.

Một số chức năng của Apple HomePod Mini:

– Thiết kế hình cầu đột phá, nhỏ gọn

– Âm thanh vòm 360° độc đáo, hỗ trợ AirPlay 2

– Chip Apple S5 mới xử lý âm thanh nhạy hơn, nhanh hơn

– Trang bị 4 Micro, phản hồi lệnh của người dùng hiệu quả

– Hoạt động như một Hub trung tâm cho các thiết bị HomeKit

– Tích hợp trợ lý Siri, khả năng kết nối đa dạng

Ưu điểm vượt trội của nhà thông minh:

1. Tiết kiệm diện tích:

Những căn nhà thông minh không nhất thiết phải có thiết kế như một căn biệt thự đồ sộ. Ngược lại, khi dân số tăng cao, đất ở ngày càng chật hẹp thì xu hướng nhà ở với diện tích vừa phải như nhà ống hay một căn hộ chung cư đang dần lên ngôi. Ngoài ra, các thiết bị thông minh trong nhà cũng được thiết kế tối giản và lắp đặt gọn gàng nên diện tích bên trong được tiết kiệm một cách đáng kể.

2. Tiết kiệm thời gian, năng lượng và tiền bạc:

Với khả năng điều khiển từ xa, hẹn giờ tắt-mở nguồn các thiết bị, nhà thông minh có thể giúp cho gia chủ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, tiết kiệm năng lượng cũng như tiền bạc.

3. Bảo vệ tối ưu sức khỏe gia đình:

Hệ thống lọc khí, hút bụi thông minh, máy giặt thông minh, lò vi sóng, tủ lạnh và các thiết bị nhà bếp thông minh khác sẽ chăm sóc sức khỏe của bạn và gia đình bạn một cách hoàn hảo nhất. Nhiều người có thói quen nghe nhạc, podcast khi đi tắm. Những chiếc loa thông minh điều khiển bằng giọng nói là sản phẩm đem lại cho bạn những phút giây thư giãn tuyệt đối sau một ngày làm việc mệt mỏi.

4. Đảm bảo an ninh cho ngôi nhà:

Ngôi nhà được trang bị camera tích hợp cảm biến di chuyển và còi báo động, khóa thông minh cho phép đóng-mở từ xa sẽ là những lựa chọn tuyệt vời đảm bảo an tuyệt đối cho ngôi nhà của bạn.

Written by: Thao Duong

Contact Me on Zalo