About Us

Kirei Home là công ty con của BBArchitects với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế kiến trúc nội ngoại thất với mong muốn mang đến một cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình. Kirei Home tự tin là một đơn vị thi công kiến trúc nội ngoại thất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực kiến tạo những công trình đẹp, bền vững, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Selected Awards
  • 2004 — Aga Khan Award for Architecture
  • 2009 — Mies van der Rohe Award
  • 2013 — AIA/ALA Library Building Award
  • 2015 — Best Interior, Designers Saturday
  • 2016 — AIA New York Honor Award

LÁT SÀN BẰNG GẠCH GIẢ GỖ – NÊN HAY KHÔNG?

Việt Nam là quốc gia rất ưa chuộng sử dụng nội thất hoặc trang trí nhà cửa bằng đồ gỗ. Khi xây dựng nhà ở, sàn gỗ đã không còn quá xa lạ đối với những gia đình khá giả. Loại sàn này đem đến cho không gian nhà ở một nét đẹp sang trọng, hiện đại. 

Tuy nhiên, chi phí để lát sàn bằng gỗ thật cực kỳ đắt đỏ, không phải khách hàng nào cũng có thể tiếp cận được. Nắm bắt được nhu cầu của mọi người, sàn giả gỗ ra đời và không ngừng cải thiện chất lượng cũng như kiểu dáng, trở thành loại sàn lát được nhiều gia đình ưa chuộng. Cùng Kirei Home tìm hiểu kĩ hơn về loại sàn đang rất thịnh hành này nhé!

Gạch giả gỗ hay còn gọi gạch vân gỗ, bản chất là gạch Porcelain sử dụng công nghệ in 3D, 5D. Công nghệ này giúp kiểu vân, màu sắc, độ sần trên bề mặt gần như tương đương với gỗ thịt trong tự nhiên. Gạch giả gỗ ít chịu tác động của các yếu tố bên ngoài như thời tiết, độ ẩm, hóa chất, mài mòn,… Nhờ vậy, gạch giả gỗ trở thành xu hướng hàng đầu trong xây dựng và thiết kế.

CẤU TẠO CỦA GẠCH GIẢ GỖ

Do sự khai thác gỗ quá mức của con người ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, trong khi nhu cầu sử dụng những sản phẩm làm từ gỗ vẫn cao nên công nghệ làm gạch giả gỗ ra đời. Gạch giả gỗ vừa đảm bảo yếu tố môi trường, vừa có thẩm mỹ cao không kém gì gỗ thật.

Gạch giả gỗ được cấu tạo gồm 5 lớp:

  • Lớp bề mặt hợp chất đặc biệt: phủ lớp oxit nhôm trong suốt. => Tăng khả năng kháng nước, chống trơn trượt và trầy xước.
  • Lớp áo: được in trực tiếp lên bề mặt vân gỗ. => Sản phẩm thêm sắc nét, không phai màu trong quá trình sử dụng.
  • Lớp tạo màu: tạo ra nhiều màu sắc, vân gỗ đẹp tự nhiên sắc nét. => Phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau.
  • Lớp gạch: chắc chắn, không cong vênh hay co kéo.
  • Lớp đế: mang tính ổn định cao, giữ cân bằng giúp gạch không dịch chuyển.
Đường vân gạch giả gỗ trông thật như gỗ tự nhiên

ƯU ĐIỂM CỦA GẠCH GIẢ GỖ

Độ bền cao

Gạch giả gỗ rất cứng, có thể chịu được lực va chạm tương đối mạnh. Khả năng chống thấm của gạch giả gỗ khá cao nên có thể hạn chế tình trạng rêu mốc mọc trên bề mặt. Ngoài ra, gạch giả gỗ có khả năng chịu nhiệt và chống trơn trượt vì có một lớp phủ bề mặt gạch. Lớp phủ này giúp bảo vệ lớp men trang trí của gạch, tạo độ bóng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mĩ. Gạch giả gỗ đã đáp ứng được yêu cầu cao về chất lượng cũng như mặt thẩm mĩ. Do đó, đây là một ưu điểm lớn thuyết phục nhiều người dùng căn hộ hiện đại lựa chọn.

Màu sắc và mẫu mã đa dạng

Màu sắc của gạch giả gỗ có lợi thế lớn vì khá giống với gỗ thật. Gạch giả gỗ có nhiều màu sắc, kiểu dáng để lựa chọn cho phù hợp với thiết kế không gian. Tính đa dạng giúp làm tăng vẻ đẹp hiện đại và sang trọng của căn hộ.

 

Gạch giả gỗ có nhiều kích thước đa dạng: 15 x 60cm, 15 x 80cm, 15 x 90cm, 20 x 100cm, 20 x 120cm. Bề mặt gạch cũng có 4 loại để lựa chọn: Polished (bóng), Matt (mờ), Structure (nhám) và Lappato (bán bóng). Gạch giả gỗ có thể được dùng cho cả không gian nội thất và ngoại thất.

Phù hợp với nhiều phong cách thiết kế

Gạch giả gỗ sử dụng được trong hầu hết các phong cách thiết kế từ Contemporary, Eclectic, Modern cho đến phong cách đặc trưng về gỗ như Farmhouse, Craftsman, Mediterranean, Rustic… Thậm chí, loại gạch này còn được dùng làm điểm nhấn cho phong cách thiết kế Scandinavian và Minimalist. Vì thế, chúng sẽ không làm giới hạn ý tưởng sáng tạo thiết kế không gian căn hộ riêng.

Tiết kiệm chi phí

Gạch giả gỗ được đánh giá chất lượng cao và có mức giá hợp lý, mềm hơn so với gỗ tự nhiên, giúp bạn tiết kiệm được phần nào chi phí xây dựng mà vẫn đảm bảo độ bền chắc theo thời gian của công trình.

Gạch giả gỗ với những ưu điểm vượt trội đã trở thành vật liệu được nhiều người ưa chuộng

Với những ưu điểm trên, gạch giả gỗ ngày càng trở nên phổ biến với các hộ gia đình Việt. Trên đây là các thông tin cơ bản về gạch giả gỗ để các gia chủ tham khảo và tìm ra đáp án phù hợp trong thiết kế không gian sống của riêng mình.

Bài viết tham khảo trên trang: happynest.vn

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một đơn vị kiến trúc đáng tin cậy và giàu kinh nghiệm, hãy để Kirei Home giúp bạn biến ý tưởng thành thực tế. Kirei Home luôn nỗ lực mỗi ngày để nâng cao trình độ và đem đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các dự án khác chúng tôi tại BBArchitects.

Written by: Thao Duong

Contact Me on Zalo