About Us

Kirei Home là công ty con của BBArchitects với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế kiến trúc nội ngoại thất với mong muốn mang đến một cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình. Kirei Home tự tin là một đơn vị thi công kiến trúc nội ngoại thất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực kiến tạo những công trình đẹp, bền vững, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Selected Awards
  • 2004 — Aga Khan Award for Architecture
  • 2009 — Mies van der Rohe Award
  • 2013 — AIA/ALA Library Building Award
  • 2015 — Best Interior, Designers Saturday
  • 2016 — AIA New York Honor Award

NHỮNG PHONG CÁCH THIẾT KẾ ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

Phong cách thiết kế là một trong những điều đầu tiên bạn cần xác định cho ngôi nhà của mình trước khi bắt đầu vào thiết kế và xây dựng. Hiện nay, cùng với nhu cầu sinh sống đa dạng hơn, các phong cách thiết kế nội thất mới và lạ cũng được nhiều gia đình quan tâm. Hãy cùng khám phá những phong cách thiết kế được yêu thích nhất nhé.

1. Morden Style (Phong cách Hiện đại)

Nội thất hiện đại là gì? Hiện đại là phong cách có sự tương đồng trong việc bố trí các hình khối không gian đơn giản, là việc tổ chức mặt bằng theo hướng tự do và phi đối xứng. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại sử dụng các vật liệu mới gồm bê tông, kính, thép,… thay cho các vật liệu xưa cũ, cổ điển.

Modern Style ưa chuộng các gam màu trung tính như trắng, đen, xám, màu be..làm tôn lên vẻ sang trọng, phóng khoáng.

Các đường thẳng và đường cong nhẹ là đặc trưng trong phong cách kiến trúc hiện đại.

Tổ chức mặt bằng theo hướng tự do và phi đối xứng, không gò bó, không nặng về mặt hình thức, thống nhất các chi tiết với nhau.

Các bề mặt của nội thất đều được đánh bóng và bố trí cho từng không gian một cách hợp lý nhất nhằm tôn vinh lên vẽ đẹp, sự sang trọng, giàu có của ngôi nhà.

2. FarmHouse Style (Phong cách Đồng quê)

Những tấm gỗ lớn vẫn giữ nguyên màu sắc thô mộc tự nhiên là đặc điểm nổi bật của phong cách nội thất Farmhouse. Màu gỗ tối kết hợp với màu tường sáng tạo nên sự tương phản nổi bật cho căn nhà.

Lấy nguồn cảm hứng là nơi ở và làm việc của những người nông dân, nội thất trong gia đình chủ yếu là đồ thủ công, đều rất giản đơn, mộc mạc và tiện nghi, tạo cảm giác bình yên.

 

Gam màu sáng như trắng, xám, be hay những màu pastel thường được sử dụng nhiều trong phong cách Farmhouse vì nó mang lại cảm giác thư thái, mát mẻ, nhẹ nhàng.

Chất liệu và hoa văn trên những đồ nội thất nhỏ như bọc đêm, rèm cửa hay thảm trong nhà cũng đóng góp không ít trong thiết kế không gian theo phong cách Farmhouse.

3. Industrial Style (Phong cách Công nghiệp)

Phong cách công nghiệp Industrial là xu hướng thiết kế ra đời vào thế kỷ XX khi cuộc cách mạng công nghiệp tại Châu Âu bắt đầu suy thoái. Số lượng lớn các nhà máy, xưởng sản xuất bị bỏ hoang dẫn đến ý tưởng tận dụng lại những công trình này để phục vụ cho nhu cầu chỗ ở lớn của người dân tại đây. 

Các kiến trúc sư giữ nguyên tối đa những thứ có sẵn đồng thời đưa những thiết bị, đồ nội thất hiện đại phục vụ cho những nhu cầu từ cơ bản đến bậc cao của con người vào trong thiết kế. Từ đó một xu hướng thiết kế mới mẻ ra đời.

Industrial Style mang trong mình đậm chất cá tính và sự táo bạo bởi những ý tưởng kết hợp độc đáo từ sự thô sơ của các xưởng sản xuất với nét hiện đại trong đồ nội thất.

Gam màu chủ đạo trong phong cách Industrial được ứng dụng trong kiểu style này là các màu tối, màu mộc từ các chất liệu gỗ. Những màu sắc này đem lại sự gần gũi, một chút tùy hứng và quan trọng hơn cả là toát lên được sự mạnh mẽ trong thiết kế.

4. NeoClassical Style (Phong cách Tân cổ điển)

Phong cách Modern Classic chính là sự kết hợp kiến trúc và nội thất có sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại.

Nội thất sử dụng những vật liệu tự nhiên, đồ nội thất mang hơi hướng cổ điển nhưng được thể hiện với hình thức và hoàn thiện mới mẻ đã mang lại sự khác lạ đầy cá tính.

Các không gian nhỏ sử dụng vật liệu sáng, bóng, phản chiếu tạo cảm giác rộng hơn. Bên cạnh đó là cách sử dụng gam màu trầm, mạnh mẽ ở các không gian lớn để tạo nên chiều sâu và sự tương phản.

Cảm hứng vàng son của những món trang trí, nội thất bằng đồng, bóng loáng đã tạo hiệu ứng nổi bật trên những sắc độ xanh thẫm khác nhau của không gian

5. Tropical Style (Phong cách Nhiệt đới)

Tropical Style khuyến khích tối đa không gian các phòng tiếp xúc được với thiên nhiên nắng , gió, nước ,qua mặt tiền trước, sân sau, giếng trời, khe gió lệch tầng .v.v..

Nguồn ánh sáng tự nhiên là nguồn ánh sáng chính đối với phong cách này : Đây là nguồn ánh sáng được phát ra tự nhiên như mặt trời, mặt trăng,…

Tone màu phổ biến nhất thiên về xanh lá, xanh biển, tạo sự mát mẻ, vàng ấm, và các màu gỗ tự nhiên.

Hầu hết các chất liệu tạo nên phong cách Tropical trong thiết kế nội thất đều có nguồn gốc tự nhiên và địa phương như: tre, gỗ tếch, gạch, vải….. Những chất liệu khác như gạch, ngói cũng rất phù hợp, để tô điểm thêm cho không gian.

6. Sandinavian Style (Phong cách Bắc Âu)

Scandinavian Style (Phong cách Bắc Âu) được biết đến với ba đặc điểm nổi bật: đơn giản trong thiết kế, tinh tế trong cảm giác và tiện nghi khi sử dụng.

Thiết kế nội thất phong cách Scandinavian gồm ba thành phần chính:

  • Simplicity: Sự mộc mạc, bình dị
  • Minimalism: Chủ nghĩa tối giản
  • Functionality: Tính ứng dụng cao

Một đặc trưng khác không kém phần nổi bật trong nghệ thuật trang trí này là không gian mở và vô cùng thoáng đãng. Nhà bếp sẽ không bị gò bó và ủ mùi nhờ các ô cửa sổ lớn giúp không khí từ bên ngoài tràn vào xua tan đi những cảm giác u tối, lạnh lẽo, nặng nề.

7. Minimalism Style (Phong cách Tối giản)

Less is more: ít là nhiềuKiến trúc tối giản tạo lập không gian chặt chẽ, khúc chiết, cô đọng, thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng.

Không gian của kiến trúc tối giản được tạo nên bởi những mảng tường, mảng trần phẳng, đồng nhất, những đường thẳng, những hình khối đơn giản và những khoảng trống lớn.

Thông thường, có không quá ba màu trong không gian nội thất theo phong cách Minimalism Style: một màu nền, một màu chủ đạo và một màu nhấn.

Với kiến trúc tối giản, ánh sáng rất quan trọng, nhất là ánh sáng tự nhiên.

Về mặt hình thức thuần tuý, có thể nhận thấy kiến trúc tối giản mang lại sự lạnh lùng và chú trọng bản ngã. Nhưng bản chất của kiến trúc không nằm ở cái vỏ bề ngoài…

Kirei Home tự hào là đơn vị thiết kế kiến trúc nội ngoại thất uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Do đó, chúng tôi hy vọng tạo nên một không gian kiến trúc đẹp thỏa mãn yêu cầu của quý khách hàng.

Các bạn có thể tham khảo thêm tại BBArchitects

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí: 0962926979 hoặc kireihome.com@gmail.com

Written by: Ngoc Tran

Contact Me on Zalo