About Us

Kirei Home là công ty con của BBArchitects với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế kiến trúc nội ngoại thất với mong muốn mang đến một cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình. Kirei Home tự tin là một đơn vị thi công kiến trúc nội ngoại thất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực kiến tạo những công trình đẹp, bền vững, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Selected Awards
  • 2004 — Aga Khan Award for Architecture
  • 2009 — Mies van der Rohe Award
  • 2013 — AIA/ALA Library Building Award
  • 2015 — Best Interior, Designers Saturday
  • 2016 — AIA New York Honor Award

YẾU TỐ TRONG THIẾT KẾ NHÀ PHONG CÁCH NHẬT BẢN

Ở Việt Nam, xu hướng thiết kế nhà ở theo phong cách Nhật Bản ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt là các đôi vợ chồng trẻ.

Tại sao thiết kế nhà kiểu Nhật được nhiều người lựa chọn?

– Nhà ở thiết kế theo phong cách này mang đến không gian sống lý tưởng, vừa đề cao tính thẩm mỹ mà lại thư thái, bình yên

– Kiến trúc & nội thất đơn giản nhưng không mất đi sự tinh tế mang đến vẻ đẹp mới lạ, độc đáo, thể hiện rõ cá tính và gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ

– Các chất liệu sử dụng trong thiết kế thể hiện sự thân thuộc với con người tạo nên không gian sống hài hòa với thiên nhiên

– Thiết kế đảm bảo tính cân đối, hài hòa giữa tính thẩm mỹ – công năng sử dụng cũng như yếu tố phong thủy

Dự án: House in Shishigatani

Những yếu tố tạo nên một ngôi nhà mang phong cách chuẩn Nhật:

Yếu tố tự nhiên trong thiết kế phong cách Nhật:

Văn hóa Nhật Bản thấm đẫm tình yêu và sự tôn trọng đối với thiên nhiên. Cách tốt nhất để duy trì mối liên hệ chặt chẽ với thế giới tự nhiên là mang thiên nhiên vào trong nhà.

 

Thêm các loại cây truyền thống của Nhật Bản như cây cảnh hoặc tre vào ngôi nhà của bạn sẽ mang đến một nét văn hóa nho nhỏ của Nhật Bản. Các loại cây có kiểu dáng đẹp như cọ hoặc phong lan hay bất kỳ loại cây xanh dễ chăm sóc nào cũng có thể đem đến phong cách tương tự. Dù bạn chọn loại cây nào, chỉ cần giữ cho nó đơn giản, tự nhiên và xanh tươi.

Những ngôi nhà Nhật Bản cũng mang ánh sáng và không khí tự nhiên vào bên trong thông qua những ô cửa sổ lớn và rộng, cho phép bạn có thể ngắm nhìn thiên nhiên từ mọi góc độ. Lắp đặt những ô cửa kính trượt lớn trong phòng khách, phòng ngủ sẽ mang đến khung cảnh thanh bình, tự nhiên trong nhà.

Yếu tố hiện đại dựa trên sự tối giản trong phong cách thiết kế nhà kiểu Nhật:

Thiết kế nhà phong cách Nhật Bản thường tối giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi. Trong nhà thường không có quá nhiều đồ đạc nhưng đồ đạc được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ và có nhiều công năng nên vẫn mang đến một không gian sinh hoạt sống hiện đại và thoải mái. Khi bước chân vào một ngôi nhà kiến trúc Nhật, cảm giác về một tâm hồn tĩnh lặng và yên bình sẽ luôn hiện hữu bởi yếu tố gọn gàng trong việc sắp xếp nội thất và trang trí.

Dự án: Aman Kyoto

Yếu tố của gỗ và tre trong thiết kế nội thất Nhật Bản:

Một trong những cách tốt nhất để hài hòa với thiên nhiên là thêm các đồ dùng nội bằng gỗ tự nhiên vào nhà của bạn. Tường, cửa, bàn ghế, tủ đều thiết kế bằng gỗ tự nhiên phổ biến như gỗ cây phong, cây bách, cây huyết dụ và cây thông đỏ.

Tre cũng là một loại phổ biến được sử dụng cho mục đích trang trí nhà. Sàn tre, gỗ cũng là một lựa chọn tuyệt vời khi thiết kế nhà kiểu Nhật, có lẽ bạn sẽ thích hiệu ứng êm dịu thanh bình mà các chi tiết bằng gỗ lót sạch sẽ có thể mang đến cho ngôi nhà của bạn.

Dự án: Aman Kyoto

Không gian mở và ánh sáng tự nhiên là chìa khóa của thiết kế phong cách Nhật Bản:

Không gian mở và các nguyên tắc thiết kế tối giản là linh hồn của phong cách Nhật Bản. Ánh sáng tự nhiên tràn ngập, mang đến khung cảnh thanh bình và màu sắc của thiên nhiên. 

Thiết kế cửa sổ lớn kết hợp với việc hạn chế những vách ngăn giữa các phòng sẽ khiến cho toàn bộ ngôi nhà trở nên bừng sáng.

Dự án: Aman Kyoto

Yếu tố màu sắc phổ biến trong phong cách Nhật:

 

Để phù hợp với vẻ đẹp tự nhiên của thế giới bên ngoài, những ngôi nhà của người Nhật thường có màu sắc đơn giản từ thiên nhiên. Thiết kế này dựa trên một bảng màu đơn giản, trung tính, bao gồm các màu sắc phổ biến có thể kể đến như màu nâu của gỗ hay màu xanh lục của cây cối thực vật.

Làm thế nào chúng ta có thể áp dụng điều này cho ngôi nhà của chính chúng ta? Lát sàn nhà bằng gỗ hoặc gạch đá xám và thay thế các bức tường bằng những tấm bình phong được phủ bằng giấy mờ đục hoặc kính là những ý tưởng tuyệt vời.

Dự án: Aman Kyoto

Đó là toàn bộ những đặc trưng của thiết kế nhà mang phong cách Nhật Bản. Nếu bạn đang tìm một địa chỉ thiết kế kiến trúc uy tín, hãy liên hệ ngay với Kirei Home để chúng tôi được tư vấn miễn phí, chi tiết và đồng hành với công trình của bạn sớm nhất.

Hoặc tham khảo thêm các dự án thiết kế tại BBArchitects.

Written by: Thao Duong

Contact Me on Zalo