About Us

Kirei Home là công ty con của BBArchitects với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế kiến trúc nội ngoại thất với mong muốn mang đến một cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình. Kirei Home tự tin là một đơn vị thi công kiến trúc nội ngoại thất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực kiến tạo những công trình đẹp, bền vững, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Selected Awards
  • 2004 — Aga Khan Award for Architecture
  • 2009 — Mies van der Rohe Award
  • 2013 — AIA/ALA Library Building Award
  • 2015 — Best Interior, Designers Saturday
  • 2016 — AIA New York Honor Award

THIẾT KẾ NỘI THẤT CĂN HỘ CHUNG CƯ ĐẸP

Những mẫu thiết kế nội thất căn hộ chung cư đẹp nhất năm 2022

NHỮNG MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT CĂN HỘ CHUNG CƯ ĐẸP THEO XU HƯỚNG CỦA KIREI HOME

I. Lý do cần thiết kế nội thất căn hộ chung cư là gì?

thiet-ke-noi-that-can-ho-chung-cu
Eldora Apartment

Trong việc xây dựng và cải tạo căn hộ chung cư việc thiết kế nội thất là một khâu vô cùng quan trọng. Đây là công đoạn giúp tạo nên hình dáng, góp phần quan trọng trong thẩm mỹ và chất lượng cuộc sống của cả gia đình. 

Thiết kế nội thất không chỉ là sắp xếp đồ nội thất vào vị trí mà bạn cho là đẹp mà nó còn là việc bạn phân chia từng chức năng không gian nhà ở, bố trí các phương tiện sinh hoạt sao cho phù hợp, khoa học nhưng cũng hài hòa với yếu tố nghệ thuật, thẩm mỹ tạo nên không gian sống tiện nghi, thoải mái cho gia chủ.

Thiết kế nội thất có mang lại 7 lợi ích sau:

1.Tối ưu không gian sống
thiet-ke-noi-that-can-ho-chung-cu
Splendora Apartment

Chức năng không gian sinh hoạt trong một căn hộ rất quan trọng. Thiết kế nội thất giúp đồng bộ hóa, tối ưu chức năng đồ nội thất với các không gian phòng ốc giúp cho không gian sống trở nên thuận tiện, khoa học, thoải mái hơn.

2. Thể hiện cá tính riêng
thiet-ke-noi-that-can-ho-chung-cu
Tuấn Apartment

Tùy theo phong cách của mỗi một người mà cách thể hiện kiến trúc nội thất cũng sẽ khác nhau. Chúng tôi sẽ lắng nghe mong muốn và sở thích của khách hàng để đưa ra những bản vẽ thiết kế mang dấu ấn cá nhân độc đáo của bạn. 

3. Tiết kiệm chi phí

Theo khảo sát hầu hết các gia chủ đều vượt quá chi phí đầu tư nội thất so với dự tính ban đầu. Nhưng khi có dịch vụ thiết kế nội thất, chúng tôi sẽ tư vấn, dựa vào mức kinh tế của khách hàng sẽ có những bản thiết kế nội thất phù hợp nhất dành cho căn hộ của bạn.

4. Đảm bảo yếu tố phong thủy
thiet-ke-noi-that-can-ho-chung-cu
Hương Apartment

Phong thủy là yếu tố rất quan trọng đối với mọi người từ cách bố trí và sắp xếp sao cho phù hợp với mệnh của gia chủ.

5. Tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà
thiet-ke-noi-that-can-ho-chung-cu
HT Apartment

Tận dụng các đặc trưng của phong cách thiết kế kết hợp với màu sắc, ánh sáng, chức năng sử dụng sẽ giúp cho không gian sống tiện nghi và nổi bật hơn, khiến bất kỳ ai cũng phải trầm trồ, xuýt xoa. 

6. Điều hòa cảm xúc

Ở trong một căn hộ đẹp, theo sở thích của mình thì người sống trong chính ngôi nhà ấy sẽ luôn cảm thấy thoải mái, hạnh phúc, đây chính là sự tận hưởng cuộc sống.

7. Đảm bảo an toàn

Khi bạn chuyển vào sinh sống trong một căn hộ, các đồ nội thất phải được gắn kết chặt chẽ. Nếu gia đình bạn có trẻ em và người già thì yếu tố an toàn này càng cần được quan tâm hơn, các đồ vật nguy hiểm, các không gian phải được thiết kế thuận tiện cho việc đi lại, các thiết bị phải được thiết kế an toàn dành cho từng đối tượng.

Nếu một thiết kế tốt sẽ rất ít khi xảy ra hư hỏng mà bạn phải tu sửa. Như vậy, vẻ đẹp ngôi nhà của bạn sẽ được bảo vệ lâu dài, giá trị của căn hộ cũng sẽ được bền lâu hơn.

II. Lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư

1. Đồ nội thất phải phù hợp với không gian sống

thiet-ke-noi-that-can-ho-chung-cu

Đồ nội thất rất đa dạng về cả chất liệu lẫn kiểu dáng, mỗi một đồ nội thất đều có công dụng, những ưu nhược điểm khác nhau. 

Do vậy, bạn cần xem xét kỹ trước khi quyết định sao cho phù hợp với kiến trúc, thẩm mỹ của căn hộ chung cư

  • Ta cần ưu tiên chọn những đồ nội thất nhỏ gọn, đa chức năng và dễ dàng di chuyển nhất là với những căn hộ chung cư
  • Chọn theo nhu cầu sử dụng, thiết yếu, cần thiết giúp bạn tiết kiệm chi phí lại đảm bảo chất lượng cuộc sống.
2. Màu sắc nội thất

thiet-ke-noi-that-can-ho-chung-cu

Màu sắc là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ. Màu sắc nội thất được lựa chọn dựa trên nhiều yếu tố khác nhau.

Màu sắc nội thất phù hợp với kiến trúc tổng quan (màu tường rất quan trọng): để có được sự nhất quán cao trong kiến trúc và tính thẩm mỹ cho không gian sống.

3. Sắp xếp nội thất hợp lý, khoa học

Việc sắp xếp nội thất trong căn hộ phải dựa trên kiến trúc cụ thể của từng căn hộ. Nội thất cần tương xứng với kiến trúc, màu sắc, chất liệu đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng sử dụng.

  • Tận dụng khoảng trống trên tường

Thay vì để trống khiến ngôi nhà trông đơn điệu, chúng ta có thể tận dụng để trang trí bằng gương, tranh, ảnh… để tạo điểm nhấn giúp tăng tính thẩm mỹ.

  • Tận dụng các góc chết 

Bạn có thể trang trí những góc chết trong căn của bạn bằng những đồ vật trang trí nhỏ như chậu cây, tủ trang trí,… Nhưng không nên lạm dụng vì có thể khiến mọi thứ trở nên rối mắt hơn.

4. Tạo điểm nhấn cho căn hộ chung cư

thiet-ke-noi-that-can-ho-chung-cu

Không gian sẽ trở nên nhàm chán nếu không có điểm nhấn, bạn có thể trang trí thêm vào những đồ nội thất độc lạ giúp căn hộ thêm độc lạ, hấp dẫn hơn.

Chính ghế sofa, bộ bàn ghế, bức tranh hay thậm chí là những chậu cây xanh cũng khiến căn hộ có điểm nhấn hơn. 

5. Lựa chọn phong cách thiết kế thể hiện được cá tính riêng

thiet-ke-noi-that-can-ho-chung-cu

Mỗi người sẽ có cá tính, sở thích khác nhau nên phong cách thiết kế cũng sẽ có sự khác biệt. Tùy theo từng kiểu kiến trúc cần chọn nội thất cho phù hợp nhất. Tránh tình trạng không thống nhất giữa kiến trúc và nội thất sẽ khiến không gian mất đi tính thẩm mỹ.

III. Những mẫu thiết kế nội thất đẹp/ Các phong cách thiết kế nội thất chung cư

1. Thiết kế theo phong cách tối giản:

thiet-ke-noi-that-can-ho-chung-cu

Các căn hộ chung cư thường có diện tích không lớn vì vậy việc chọn lựa nội thất cần tối giản nhất có thể. Tuy tối giản nhưng lại tiện ích, đa năng nhờ vậy mà không gian trở lên rộng hơn, thoáng đãng hơn.

Nghe có vẻ đơn điệu, nhàm chán nhưng không phải vậy. Phong cách này mang đến nét đẹp hài hòa, tinh tế, sang trọng và hiện đại.

Một phong cách thiết kế căn hộ chung cư đẹp theo kiểu tối giản là một thiết kế sự tối ưu về không gian sống làm nổi bật lên sự kết hợp chặt chẽ giữa nội thất với không gian.

2. Thiết kế theo phong cách hiện đại

thiet-ke-noi-that-can-ho-chung-cu

Đây là phong cách được ưa chuộng nhất, là lựa chọn hàng đầu của những gia đình trẻ yêu thích sự năng động, thoải mái, hiện đại.

Với phong cách này căn hộ của bạn sẽ trở lên rộng mở hơn, nhiều không gian sống hơn. Đồ nội thất đơn giản, nhẹ nhàng dạng hình khối và chú trọng vào yếu tố công năng sử dụng nhiều. Phong cách hiện đại thường được thiết kế với gam màu nhẹ nhàng, trung tính để có thể kết hợp với nhiều phong cách khác nhau.

3. Thiết kế theo phong cách Bắc Âu

Với lối thiết kế nội thất tối ưu về chức năng và ánh sáng cùng tông màu nhẹ nhàng và đơn giản nhưng không kém phần thanh lịch và hiện đại. Màu trắng sẽ là tông màu chủ đạo xuyên suốt căn hộ cùng với ánh sáng tự nhiên mà phong cách thiết kế này mang đến cho thấy sự tươi sáng và thoáng mát giúp cho căn hộ như được mở rộng hơn về diện tích.

Nhắc đến Bắc Âu thì không thể bỏ qua vật liệu là gỗ. Đúng vậy, với phong cách này cũng vậy gỗ chính là vật liệu được ưu tiên sử dụng để cân bằng lại gam màu lạnh của căn hộ giúp cho kiến trúc trở lên ấm áp hơn.

4. Thiết kế theo phong cách Luxury

Người lựa chọn phong cách này phải có kinh tế tốt, phong cách này mang hơi hướng Châu Âu, thể hiện một cuộc sống xa xỉ, sang trọng và đầy hào nhoáng nhưng vẫn mang dấu ấn cá nhân riêng.

Không chỉ hào nhoáng, lộng lẫy ở vẻ bề ngoài mà nó còn thể hiện ở giá trị cốt lõi bên trong. Nội thất của nó khiến người ta phải trầm trồ vì vẻ đẹp tinh xảo.

5. Thiết kế theo phong cách Vintage

Đây là phong cách mang nét đẹp cổ điển, nhuốm màu thời gian và mang đến đầy sự hoài niệm về quá khứ. Với gam màu trung tính nhã nhặn, thanh thoát mang đến cho không gian cảm giác ấm áp, mộc mạc.

Điểm ấn tượng của phong cách Vintage là sự kết hợp hoàn hảo của các yếu tố màu sắc, đồ nội thất, ánh sáng tạo một không gian rất riêng, rất xưa với thiết kế nội thất mang hơi hướng cổ xưa.

Thiết kế nội thất được biết đến như công việc chuyên nghiệp và toàn diện nhằm tạo ra được không gian nội thất đáp ứng được các nhu cầu của con người. Bên cạnh đó việc kết hợp hài hòa với thiên nhiên sẽ làm cho không gian nội thất của bạn trở lên hoàn hảo hơn.

Kirei Home tự hào là đơn vị thiết kế nội thất uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Do đó, chúng tôi hy vọng tạo nên một không gian nội thất kiến trúc đẹp thỏa mãn yêu cầu của quý khách hàng.

Các bạn có thể tham khảo thêm tại BBArchitects

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí: 096 292 6979 hoặc kireihome.com@gmail.com

Written by: Ngoc Tran

Contact Me on Zalo