About Us

Kirei Home là công ty con của BBArchitects với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế kiến trúc nội ngoại thất với mong muốn mang đến một cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình. Kirei Home tự tin là một đơn vị thi công kiến trúc nội ngoại thất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực kiến tạo những công trình đẹp, bền vững, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Selected Awards
  • 2004 — Aga Khan Award for Architecture
  • 2009 — Mies van der Rohe Award
  • 2013 — AIA/ALA Library Building Award
  • 2015 — Best Interior, Designers Saturday
  • 2016 — AIA New York Honor Award

TOP 5 LOẠI CÂY TRỒNG TRONG NHÀ DỄ CHĂM SÓC

Cây xanh từ lâu đã được các nhà khoa học chứng minh đem lại nhiều lợi ích đến cho con người. Chính vì vậy mà ngày càng nhiều gia đình, đặc biệt là các bạn trẻ có xu hướng đem thiên nhiên vào trong không gian sống của mình. Nếu bạn cũng là một tín đồ yêu thiên nhiên thích sống xanh thì hãy cùng Kirei Home tìm hiểu xem những loại cây tốt cho sức khỏe nào được khuyến khích trồng trong nhà nhé!

 

Lợi ích khi trồng cây xanh trong nhà:

1. Lợi ích về sức khỏe thể chất:

Lợi ích quan trọng đầu tiên phải kể đến chính là lợi ích về sức khỏe. Cây xanh được biết đến với khả năng làm sạch không khí, đem đến một không gian trong lành, sạch sẽ và tươi mát. Nhờ đó mà con người có thể giảm bớt các căn bệnh do bụi mịn trong không khí gây ra. Cây xanh đặc biệt có tác dụng đối với những ngôi nhà nằm trong thành phố đông đúc, nơi nhiều xe cộ qua lại kéo theo lượng bụi lớn có thể tràn vào nhà.

2. Lợi ích về sức khỏe tinh thần:

Không chỉ mỗi thể chất, cây xanh còn được biết đến là thần dược cho sức khỏe tinh thần. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, nhìn vào cây xanh có thể khiến đầu óc con người trở nên thư thái, kích thích sáng tạo, nhờ đó có thể phấn chấn tinh thần và cảm thấy vui vẻ hơn.

3. Đem đến tài lộc, may mắn:

Ngoài đem đến tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà, nhiều loại cây xanh còn giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn, thuận lợi nếu được đặt đúng vị trí phong thủy, hợp tuổi và mệnh của chủ nhà.

Lưu ý khi trồng cây xanh trong nhà:

1. Không trồng quá nhiều:

Trồng cây xanh trong nhà tất nhiên là tốt, nhưng cái gì quá nhiều thì đều không tốt. Trồng quá nhiều cây trong nhà sẽ phản tác dụng. Lí do là vào ban đêm cây  hấp thụ khí oxi nên nếu có quá nhiều cây trong phòng sẽ khiến bạn cảm thấy khó thở và ngột ngạt.

2. Không trồng các loại cây có gai hoặc lá nhọn:

Theo phong thủy, các loại cây có gai hoặc lá nhọn sẽ đem đến những điều không may cho gia chủ, Ngoài ra, các gia đình có con nhỏ nên đặc biệt chú ý điều này vì có thể vô tình gây ra thương tích cho trẻ.

3. Không trồng các loại cây có chứa độc tố:

Nhiều loại cây có hình dáng, màu sắc rất đẹp và bắt mắt nhưng lại ẩn chứa nhiều độc tố và tác hại không ngờ. Vậy nên, trước khi mua cần phải tìm hiểu kỹ thông tin trước khi quyết định đem chúng về nhà.

5 loại cây trồng trong nhà dễ chăm sóc:

1. Cây kim tiền

Cây kim tiền là một loài cây dễ trồng trong nhà, có bụi lá xanh mướt, phát triển tốt nơi ánh sáng thấp, không cần tưới nước thường xuyên và có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ khói bụi, khí độc. Chính vì vậy, nó là một trong những cây trồng trong nhà được yêu thích nhất.

Lợi ích: Trong môi trường sống tự nhiên, cây kim tiền có thể thích ứng với khí hậu khô, do đó chỉ cần tưới nước vừa phải. Cuống lá của loại cây này chứa 1 lượng nước cao bất thường nên chúng có thể hoàn toàn không cần tưới nước trong vòng 4 tháng.

Cách chăm sóc: Dù không phải thường xuyên tưới nước cho cây nhưng hãy đảm bảo bạn cung cấp đầy đủ nước cho chúng khoảng 1 tháng một lần. Ngoài ra, đây là loại cây ưa sáng nên hãy đặt chúng ở gần cửa sổ để chúng có thể sống sót và phát triển mạnh mẽ nhất.

2. Cây kim ngân

Kim ngân là loài cây bóng râm, thích ứng với ánh sáng yếu nên trồng trong nhà vẫn có thể phát triển mạnh. Dân gian thường gọi loại cây này là cây thắt bím vì hình dạng của thân cây giống như bím tóc của người phụ nữ. Cây kim ngân có nguồn gốc từ khu vực Nam Mỹ, nhưng giờ đây đã trở thành loại cây xanh được ưa chuộng ở khắp nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Lợi ích: Không cần nhiều ánh sáng nên có thể trồng được ở bất kì ngóc ngách nào trong nhà. Cây có thể làm sạch không khí, đuổi muỗi, trang trí nội thất, tiểu cảnh non bộ.

Cách chăm sóc: Đặt cây ở nơi khô ráo, thoáng và có gió.

3. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có tên gọi khác là cây lưỡi cọp hay cây vĩ hổ. Tên khoa học là Sansevieria Trifasciata. Chiều cao của cây lưỡi hổ trung bình khoảng 50-60cm. Cây thuộc họ măng tây, thân dẹt, mọng nước, mềm nên dù có hình dáng sắc nhọn nhưng không gây nguy hiểm. Cây lưỡi hổ có hoa nở thành từng cụm trông rất bắt mắt.

Lợi ích: Cây lưỡi hổ là một trong những loại cây lọc không khí hiệu quả nhất. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cây lưỡi hổ có thể hấp thụ đến 107 loại độc tố, trong đó có nhiều loại gây ung thư như formaldehyde, xylene, toluene và nitơ oxit…

Nhưng chính vì lợi ích này, các gia đình có trẻ nhỏ nên lưu ý không để các bé bẻ lá và nuốt vào trong sẽ gây nguy hiểm. Ngoài ra, cây còn mang đến những tác dụng bất ngờ đối với sức khỏe con người như trị hen suyễn, bệnh tiêu hóa, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Cách chăm sóc: Cây lưỡi hổ có thể chịu hạn tốt nhưng không nên để đất quá khô. Chỉ nên tưới nước vào phần đất chứ không tưới trực tiếp lên cây. Cây sẽ ra hoa rất đẹp vào mùa xuân.

4. Cây ngọc bích

Cây ngọc bích hay còn gọi là cây phỉ thúy, là một loại cây bụi lâu năm và rất ưa sống trong bóng râm. Thân của cây ngọc bích phân thành nhiều nhánh nhỏ và có chiều cao từ 30cm đến 50cm. Cây ngọc bích con thường có thân nhỏ, mọng nước và có màu xanh từ gốc tới lá. Lá cây ngọc bích dày và mọng nước, trong phong thủy nó có ý nghĩa mang lại tiền của và phát triển sự nghiệp. Vì thế, nó có những tên gọi khác nhau trong tiếng Anh như lucky plant hay money tree.

Lợi ích: Cây ngọc bích có thể được tạo dáng thành cây cảnh bonsai rất đẹp. Ngoài ra, cây ngọc bích cũng là một loại cây thanh lọc không khí hoàn hảo. Loài cây này phát triển chậm nên có tuổi thọ rất lâu.

Cách chăm sóc: Cây ngọc bích có đặc điểm rất mọng nước nên không cần tưới nước nhiều, khi tưới lưu ý không tưới trực tiếp lên lá mà chỉ tưới làm ẩm đất. Tránh để nơi có ánh ánh sáng trực tiếp sẽ làm lá bị vàng úa. Khi cây ngọc bích được chăm sóc trong điều kiện thích hợp và được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, ánh sáng, độ ẩm và nhiệt độ thì chúng sẽ ra hoa.

Hoa ngọc bích

Hoa ngọc bích thường là những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc màu hồng nhạt, mọc thành từng chùm ở đầu cành và khi nở hết cỡ sẽ có hình ngôi sao 5 cánh. Hoa ngọc bích có hương thơm nhẹ nhàng và rất dễ chịu.

5. Cây trầu bà lá xẻ

Ở Việt Nam, cây trầu bà lá xẻ có tên gọi khác là cây trầu bà chân vịt hay trầu bà khía, trầu bà lá xẻ Nam Mỹ. Cây trầu bà lá xẻ là loài cây thân thảo, có chiều cao từ 0,3-1m. Lá cây có bản to không liền mạch mà có các đường xẻ. Hoa của cây trầu bà lá xẻ có dạng mo, tập trung thành cụm phía trên đầu cành, có hương thơm dễ chịu.

Lợi ích: cũng giống như các loại cây ở trên, cây trầu bà lá xẻ có tác dụng thanh lọc không khí tuyệt vời. Nó có khả năng hút các tia độc hại từ các thiết bị điện tử như máy tính, lò vi sóng, thiết bị phát wifi… Đặc biệt lá cây có hương thơm đặc trưng giúp bạn có thể thư giãn và tốt cho không gian kín.

Cách chăm sóc: Chăm sóc cây trầu bà Nam Mỹ rất dễ. Chúng là loài là cây ưa ẩm, có tốc độ sinh trưởng nhanh, phù hợp với nhiều loại đất khác nhau. Cây phát triển tốt trong môi trường có ánh sáng nhẹ nên bạn tránh để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nhiều tránh gây cháy lá. Bạn có thể trồng cây trầu bà lá xẻ ở trong nhà, góc văn phòng, bên cạnh bàn làm việc hoặc kệ tủ, bên ngoài ban công hoặc hành lang lối đi. Bạn cũng chỉ cần tưới nước cho cây trầu bà lá xẻ 3 ngày một lần thôi nhé.

Written by: Thao Duong

Contact Me on Zalo