About Us

Kirei Home là công ty con của BBArchitects với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế kiến trúc nội ngoại thất với mong muốn mang đến một cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình. Kirei Home tự tin là một đơn vị thi công kiến trúc nội ngoại thất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực kiến tạo những công trình đẹp, bền vững, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Selected Awards
  • 2004 — Aga Khan Award for Architecture
  • 2009 — Mies van der Rohe Award
  • 2013 — AIA/ALA Library Building Award
  • 2015 — Best Interior, Designers Saturday
  • 2016 — AIA New York Honor Award

XU HƯỚNG THIẾT KẾ NỘI THẤT NĂM 2022

Bạn đã sẵn sàng làm mới ngôi nhà của mình với màu sơn nổi bật, thêm thảm trải sàn và nhiều hơn thế chưa?

Hai năm sống chung với đại dịch đã khiến chúng ta trở thành những người chỉ biết ở nhà. Khi chúng ta còn chần chừ chưa ra khỏi kén của mình, chúng ta có thể tự hỏi liệu tương lai của thiết kế sẽ đi về đâu. Những hạn chế do ảnh hưởng của đại dịch đã làm thay đổi cơ bản cách chúng ta làm việc và sinh hoạt, chính vì thế các xu hướng thiết kế của năm tới sẽ dựa trên những thay đổi có thể kéo dài vĩnh viễn này.

Ngôi nhà là nơi “tránh dịch” an toàn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, khi càng ở lâu trong 4 bức tường, chúng ta càng nảy sinh ý định muốn thay đổi nội thất trong ngôi nhà của mình. Đặc biệt là khi dịp tết đã cận kề, nhu cầu trang hoàng lại ngôi nhà dường như đã trở thành một thông lệ hàng năm.

Trong bài viết này, hãy cùng Kirei Home tìm hiểu về xu hướng thiết kế nhà ở mới nhất năm 2022 được chia sẻ từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

1. MÀU SẮC TRUNG TÍNH ĐÃ HẾT THỜI?

 

Các bạn có bao giờ thắc mắc liệu màu sắc nào có thể giúp chúng ta cảm thấy bình tĩnh, truyền cảm hứng cho chúng ta hay đơn giản là khiến chúng ta cảm thấy gắn bó hơn với ngôi nhà của mình?

 

Chuyên gia về màu sắc quốc tế tại Farrow & Ball – bà Joa Studholme chia sẻ rằng những thách thức trong hai năm qua đã dẫn đến “một sự thay đổi chấn động trong cách chúng ta sử dụng màu sắc sơn trong nhà”. Bà cho biết các màu trung tính đang dần nhường chỗ cho những màu đậm hơn, mang đến một sức mạnh đặc trưng nhất định cho không gian nội thất.

 

“Màu sắc chúng tôi sử dụng sẽ mạnh mẽ nhưng khiêm tốn, phù hợp với cả cách chúng tôi cảm nhận hiện tại và cuộc sống đơn giản hơn mà chúng tôi đang hướng tới sau một năm hỗn loạn,” Studholme dự đoán.

 

Bà nói rằng những tông màu đá quý như màu Breakfast Room Green, Stone Blue và Incarnadine của Farrow & Ball gợi lên vẻ đẹp truyền thống mang đến cho ngôi nhà kiểu nội thất mà theo bà là là thể hiện “tính cách khiêm tốn” và đức tính của cuộc sống giản dị. “Vật trang trí phải đi đôi với công năng,” bà giải thích, “Con người đặc biệt bị thu hút bởi những màu sắc của thế giới tự nhiên, chúng mang lại một cảm giác an toàn. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục tận dụng màu xanh lá cây để kết nối không gian nội ngoại thất.”

Dự đoán màu sắc của Studholme phù hợp với dự đoán của hầu hết các thương hiệu sơn lớn. Màu xanh trở thành màu sơn đại diện cho năm 2022. October Mist của công ty Benjamin Moore có màu hạt dẻ cười, Evergreen Fog của Sherwin Williams là màu xanh xám dịu, Guacamole của Glidden là màu xanh hiện đại pha lẫn sắc thái cổ điển đầu những năm 70 và Breezeway của Behr là màu men ngọc nhẹ nhàng, tinh tế.

2. THAY ĐỔI KHÔNG GIAN LÀM VIỆC

Theo Jude Hughes – chuyên gia thiết kế của 1stDibs, ranh giới giữa không làm việc và sinh hoạt vốn tách biệt với nhau, nhưng ngày nay ranh giới đó đã bị xóa nhòa.

 

Đại dịch kéo dài suốt hai năm tạo nên một bước ngoặt lớn trong cách nhìn nhận của con người về môi trường làm việc. Thay vì làm việc tại công ty, chúng ta phải thích nghi với việc làm việc và sinh hoạt cùng lúc tại chính ngôi nhà của mình.

Hughs giải thích: “Đồ dùng nội thất đa chức năng đang ngày càng đón nhận nhiều sự quan tâm, nhiều đồ dùng nội thất được thiết kế linh hoạt, tích hợp nhiều chức năng để có thể đáp ứng được cả nhu cầu làm việc lẫn sinh hoạt”. Theo đó, quan điểm cho rằng các phòng và vật dụng trong nhà có mục đích sử dụng chuyên dụng và cấu hình hữu hạn đã lỗi thời, ngôi nhà của chúng ta đang trở nên ngày càng linh hoạt hơn.

3. ĐỒ THỦ CÔNG LÊN NGÔI

Các nhà thiết kế và nhà sưu tập rất thích trang trí ngôi nhà bằng những vật dụng thủ công mỹ nghệ – bao gồm cả đồ mới lẫn đồ cũ. Abby Bangser, người sáng lập hội chợ nghệ thuật và thiết kế Object + Thing cho biết: “Sự thú vị của đồ thủ công là chúng được sưu tầm theo thời gian, vì vậy, tính cách của gia chủ phần nào sẽ bộc lộ qua những đồ vật mà họ sở hữu.”

 

Sean Scherer, chủ sở hữu của Kingston, New York, phòng trưng bày đồ cổ Kabinett và Kammer, đồng thời là tác giả của cuốn sách Creating Authentic Interiors chia sẻ: đồ cổ vẫn được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Scherer nói: “Những món đồ nguyên thủy như ghế đẩu vắt sữa, bát bột chạm khắc và thớt gỗ cổ đang trở thành xu hướng. Chúng mang vẻ đẹp vượt thời đại và dấu ấn hoàn hảo cho cả những ngôi nhà có phong cách truyền thống hay hiện đại.”

 

 

Nét thủ công thậm chí còn xuất hiện trên các chi tiết kiến trúc của ngôi nhà. Shannon Maldonado, chủ sở  hữu cửa hàng da dụng Yowie nói rằng đồ vật và gạch men có màu sắc sặc sỡ sẽ mang lại ấn tượng lâu dài. Một xu hướng mới nổi mà tôi thấy là gạch được sử dụng như một bức tường trang trí hoặc tạo điểm nhấn. Cảm giác giống như sự phát triển của các đồ vật bằng gốm và ý tưởng thêm những nét thủ công vào không gian của bạn. Tôi đặc biệt yêu thích ý tưởng lắp chúng vào các ô cửa hoặc làm điểm nhấn trên tường trong phòng ngủ hoặc phòng khách thay vì đồ gỗ truyền thống. “

4. CƠN SỐT VẬT LIỆU TÁI CHẾ CÀN QUÉT

Để xóa sổ những bãi rác khổng lồ, các nhà thiết kế đang đầu ngày càng nhiều và thử nghiệm các vật liệu bền vững cho đồ dùng nội thất. Royce Epstein, giám đốc nghệ thuật và thiết kế tại Mohawk Group, công ty ván sàn gọi đó là vật liệu hàn gắn. “Đây là hoạt động nghiên cứu và sử dụng các vật liệu mới thay thế nhựa truyền thống và các vật liệu độc hại khác trong thiết kế sản phẩm.

Nhà thiết kế giỏi nhất hiện nay là Fernando Laposse. Anh ấy đang sử dụng loại ngô bản địa đến từ Mexico để làm ván mỏng và sisal – sản phẩm phụ của ngành công nghiệp rượu tequila để làm băng ghế và các đồ đạc khác”, cô nói. Jude Hughes của Công ty 1stDibs đồng tình: “Nhiều studio đang cân nhắc tái chế các vật liệu như nút chai, vải lanh, nhựa tái chế để tạo ra những món đồ nội thất đẹp đến kinh ngạc”.

Kirei Home tự hào là đơn vị thiết kế kiến trúc nội ngoại thất uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để tạo ra những không gian kiến trúc mang lại sự hài lòng tuyệt đối tới khách hàng. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí: 096 292 6979 hoặc kireihome.com@gmail.com

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các dự án khác chúng tôi tại BBArchitects.

Written by: Thao Duong

Contact Me on Zalo