About Us

Kirei Home là công ty con của BBArchitects với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế kiến trúc nội ngoại thất với mong muốn mang đến một cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình. Kirei Home tự tin là một đơn vị thi công kiến trúc nội ngoại thất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực kiến tạo những công trình đẹp, bền vững, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Selected Awards
  • 2004 — Aga Khan Award for Architecture
  • 2009 — Mies van der Rohe Award
  • 2013 — AIA/ALA Library Building Award
  • 2015 — Best Interior, Designers Saturday
  • 2016 — AIA New York Honor Award

Ý TƯỞNG VÀ MẸO TRANG TRÍ CĂN HỘ NHỎ

Ý tưởng và mẹo trang trí căn hộ nhỏ: Cách thiết kế không gian nhỏ

Bạn đang sống trong một căn hộ nhỏ nhưng không muốn có cảm giác như đang sống trong “một chiếc hộp”? Nếu bạn cảm thấy lo lắng về điều này trong một thời gian dài và bạn đang nghĩ đến việc trang trí không gian nhỏ của mình, hãy tiếp tục đọc vì bài viết này sẽ hướng dẫn bạn từng khía cạnh của các ý tưởng và mẹo trang trí căn hộ nhỏ!

Bài viết trên gợi ý một số ý tưởng về bảng màu, cách bố trí đồ nội thất phù hợp cũng như các mẹo sáng tạo để trang trí nội thất cho phòng ngủ tập thể, studio hoặc căn hộ mới của bạn.

  1. Bảng màu palette

Lựa chọn bảng màu cho không gian nhỏ thường bị bỏ qua bởi vì thông thường bạn chọn màu cho đồ nội thất hoặc trang trí một cách riêng lẻ. Việc tiếp cận bảng màu thiết kế nội thất một cách tổng thể luôn luôn là một thách thức. Tuy nhiên, khi nói đến thiết kế căn hộ nhỏ, bảng màu của bạn sẽ giúp bạn tạo ảo giác về một không gian lớn hơn. Nói chung, bạn nên xem xét các màu sáng như trắng, trắng nhạt, màu pastel hoặc màu muted cho căn hộ của mình. Những màu này giúp tạo cảm giác thoáng và rộng.

Màu pastel có thể trông nữ tính đối với một số người – nếu bạn là một chàng trai, bạn có thể không thích sử dụng màu này trong căn hộ của mình. Tuy nhiên, đừng lo lắng, bởi vì mặc dù màu pastel sẽ mang lại cảm giác thoáng mát và nhẹ nhàng hơn, nhưng bạn có thể cân nhắc sử dụng các màu muted để thay thế vì chúng mang lại không gian tương tự.

Màu pastel là những màu thuộc họ sữa và không bão hòa. Đây là những màu có đủ màu trắng để tạo ra một cái nhìn đầy màu sắc nhưng mềm mại.

Về cơ bản, khi nói đến không gian nhỏ, bảng màu của bạn nên là những gam màu sáng vì chúng có khả năng phản chiếu nhiều hơn những gam màu tối, từ đó giúp không gian rộng và thoáng hơn. Chúng cũng làm cho căn phòng trông rộng hơn và sáng hơn. Sau đó, bạn có thể kết hợp một số màu sắc đậm hơn để tạo điểm nhấn và nổi bật.

  1. Bố cục căn hộ nhỏ: Những điều nên và không nên làm

Việc bố trí đồ đạc trong một căn hộ hoặc phòng ngủ tập thể nhỏ có thể làm hỏng hoặc phá vỡ không gian vì đồ đạc thường tiêu tốn không gian đáng kể. Dưới đây là một số điều nên làm và không nên khi lập kế hoạch bố trí đồ nội thất của bạn:

Điều nên làm:

  • Sử dụng những món đồ nội thất đa chức năng.
  • Hãy xem xét các bàn có thể mở rộng / có thể xếp chồng lên nhau có thể được giấu đi để tiết kiệm không gian khi không sử dụng.
  • Hãy cân nhắc tùy chỉnh đồ nội thất của bạn để có kích thước nhỏ hơn vì đồ nội thất bán sẵn trên thị trường thường có kích thước tiêu chuẩn.
  • Tạo một bố cục không gian mở. Càng nhiều càng tốt, hãy đặt những món đồ nội thất lớn dựa vào tường, ngay cả khi đôi khi đó là thiết kế nội thất tồi.

Điều không nên làm:

  • Không chặn lối đi bằng đồ nội thất và phụ kiện vì nếu làm như vậy, bạn sẽ tạo ra một bố cục chật chội.
  • Không hiển thị trực quan tất cả nội dung trong toàn bộ không gian của bạn. Nếu bạn sở hữu nhiều thứ, hãy tạo ra một không gian đóng để giấu chúng đi và để có một nội thất đẹp và sạch sẽ.
  1. Sử dụng gương quá khổ trên tường hoặc sàn

Rõ ràng là gương có thể làm cho căn phòng của bạn rộng hơn. Chúng tạo ra ảo giác về chiều sâu khi chiếu ánh sáng vào sâu trong phòng. Đặt những chiếc gương treo tường quá khổ trên những bức tường trống lớn để mở rộng không gian hạn chế một cách trực quan.

Gương soi sàn, ngoài việc là một món đồ tạo điểm nhấn độc lập, nó còn có thể mang lại cho căn phòng của bạn một cảm giác rộng mở hơn. Những chiếc gương treo tường lớn có thể đắt tiền, vì vậy nếu bạn không đủ ngân sách, bạn có thể chọn những chiếc gương soi sàn.

  1. Treo tường nghệ thuật hoặc thảm trang trí với kiểu dáng đơn giản

Trang trí không gian nhỏ với nghệ thuật treo tường hoặc thảm trang trí sẽ mang lại một số cá tính riêng cho không gian. Hãy chọn những thứ có thiết kế đơn giản và nhẹ nhàng để tránh làm bức tường trở lên quá phức tạp, rối mắt.

Bạn có thể chọn treo một mảnh lớn duy nhất hoặc kết hợp một vài mảnh nhỏ hơn. Dù bằng cách nào, tác phẩm nghệ thuật và đồ treo tường có khả năng nâng cao sở thích thị giác cho căn hộ nhỏ của bạn trên mặt đất. Điều này giúp nâng tầm tập trung khỏi sự lộn xộn của sàn nhà và làm cho những bức tường gọn gàng, sạch sẽ hơn. Nếu tác phẩm nghệ thuật hoặc tấm thảm trang trí đủ đơn giản trong thiết kế, nó có thể được coi như cửa sổ và mở rộng không gian thị giác.

  1. Bàn kính và trang trí trong suốt

Cân nhắc sử dụng bàn thủy tinh hoặc acrylic trong suốt thay vì các miếng gỗ nguyên khối. Các khía cạnh nhìn xuyên suốt của vật liệu cho phép chúng hòa hợp một cách kín đáo với căn phòng của bạn. Đó là một cách cực kỳ đơn giản để tạo cảm giác cởi mở và thoáng đãng. Như một điểm cộng, acrylic đúc là một vật liệu cực kỳ chắc chắn, cho phép nó thậm chí hoạt động như một băng ghế hoặc chỗ ngồi bổ sung nếu cần thiết.

  1. Thảm (hoặc bỏ hoàn toàn)

Không đặt quá nhiều họa tiết, màu sắc và hoa văn vì điều này có thể khiến căn phòng nhỏ trở nên hỗn loạn. Tôi yêu thích tính nghệ thuật của những tấm thảm Phương Đông, chúng nên được sử dụng trong những phòng khách lớn hơn. Vì vậy, nếu có thể, hãy sử dụng một tấm thảm khu vực có màu tương tự với ván sàn của bạn.

Cuối cùng, hãy cân nhắc việc bỏ hoàn toàn một tấm thảm khu vực. Nếu bạn có một tấm ván sàn hoặc gạch sang trọng, bạn có thể cân nhắc bỏ qua một tấm thảm và để sàn nhà trống. Điều này có khả năng mở rộng đáng kể vùng trực quan trong không gian của bạn, đặc biệt là khi được sử dụng kết hợp với bàn cà phê trong suốt như đã đề cập trong mẹo trước. Hãy nhớ rằng, chìa khóa để trang trí không gian nhỏ là sự tối giản bất cứ khi nào có thể!

  1. Chọn một chiếc ghế sofa có chiều cao và dáng thấp

Như đã đề cập trước đó trong bài viết này, đồ nội thất bán sẵn trên thị trường thường có kích thước tiêu chuẩn. Vì vậy, nếu bạn không thể tùy chỉnh chiếc ghế dài của mình để có kích thước nhỏ hơn, hãy chọn một chiếc ghế sofa có chiều cao và hình dáng thấp để mang lại cho căn hộ của bạn sự thoáng đãng về mặt hình ảnh. Nếu có thể, bạn nên chọn một chiếc đi văng không có tay vịn vì nó thường là loại xa xỉ và tốt hơn nên bỏ qua khi ưu tiên bảo tồn không gian.

Để giải phóng thêm không gian, bạn có thể xem xét các lựa chọn thay thế cho ghế sofa truyền thống, chẳng hạn như đi văng quá khổ, trường kỷ và giường sofa. Miễn là nó có phần tựa lưng có thể điều chỉnh và có thể hoạt động như một chiếc ghế sofa thông thường, những lựa chọn thay thế này thường có thể tiết kiệm ngay lập tức với một phần hy sinh về mặt chức năng.

  1. Cất hộp lưu trữ dưới đồ nội thất lớn

Nếu bạn có nhiều đồ đạc và những món đồ nhỏ khác, những chiếc hộp đựng đồ sẽ là người bạn tốt nhất của bạn! Sử dụng hộp, giỏ đựng đồ để loại bỏ sự lộn xộn về thị giác trong khi trang trí không gian nhỏ. Sau đó, bạn có thể đặt chúng bên dưới ghế sofa, giường, bàn hoặc gờ tường. Làm điều này sẽ không chỉ giúp bạn luôn ngăn nắp mà còn tiết kiệm được một số không gian!

  1. Sử dụng giá sách cao và kệ treo tường

Trong một căn hộ nhỏ, người ta đã cho rằng không gian sàn nhỏ. Vì vậy, hãy sử dụng giá sách cao và kệ treo tường để tối đa hóa các tùy chọn lưu trữ của bạn đồng thời giảm thiểu sự lộn xộn. Đây cũng là một cách tuyệt vời để trưng bày các tác phẩm nghệ thuật và đồ lưu niệm trên tường. Sách, nếu không được trưng bày trên giá, cuối cùng sẽ chiếm không gian quý giá trong hộp lưu trữ hoặc tủ quần áo của bạn. Với sự trợ giúp của tủ sách hoặc kệ treo tường, bạn giải phóng không gian trong hộp và tủ trong khi cá nhân hóa trang trí của mình với các tác phẩm văn học cổ điển yêu thích của bạn.

  1. Phối màu của đồ nội thất cồng kềnh hòa làm một với tường

Chọn một chiếc giường hoặc ghế sofa có cùng màu với tường của bạn để những đồ nội thất cồng kềnh sẽ không đánh cắp sự chú ý của bạn về mặt thị giác. Bằng cách nhẹ nhàng kết hợp những phần cồng kềnh này với kiến trúc, bạn có thể ngăn đồ nội thất quá khổ của mình trở thành một “con voi” trực quan và thay vào đó tạo ra một bầu không khí nhẹ nhàng và thư giãn.

  1. Nội thất đa năng

Chức năng rất quan trọng trong việc trang trí không gian nhỏ, vì vậy hãy cân nhắc sử dụng những món đồ nội thất đa năng để tiết kiệm diện tích. Bạn có thể sử dụng bàn cà phê có chỗ để đồ, nệm futon hoặc giường sofa thay cho đi văng truyền thống để làm giường ngủ phụ cho khách và bàn gấp có thể chuyển đổi (hoặc bạn có thể có một bàn có thể gập lại trong các kệ cao để có thể giấu chúng đi khi không có. đang sử dụng). Bạn cũng có thể sử dụng một chiếc ghế dài hoặc một cái túi thay cho bàn cà phê truyền thống hoặc để tối đa hóa không gian và cung cấp một số đệm ấm áp – những chiếc ghế dài cũng thường đi kèm với bộ lưu trữ bên trong đi kèm.

  1. Rèm cửa cao hơn và rộng hơn

Rèm cửa và rèm cửa thường được nhiều người bỏ qua nhưng điều này thực sự có tác động rất lớn trong các không gian nội thất. Thay vì theo số đo thực tế của cửa sổ, bạn nên mở rộng và kéo dài số đo của rèm cửa. Bằng cách đó, bạn cung cấp thêm chiều cao cho căn hộ nhỏ của mình và mở rộng không gian trực quan của cửa sổ.

  1. Biến nó thành một không gian đầy đủ ánh sáng

Cho phép ánh sáng tự nhiên chiếu vào phòng để làm cho phòng trông rộng hơn – phòng ngủ tập thể hoặc studio được chiếu sáng tốt là căn hộ lớn hơn. Nếu không gian của bạn không có nhiều ánh sáng tự nhiên, hãy cân nhắc việc đặt các thiết bị chiếu sáng sẽ làm sáng không gian của bạn theo cách tương tự. Chỉ cần đảm bảo chọn bóng đèn màu vàng ấm thay vì màu trắng sáng.

Bạn cũng có thể chiếu sáng trên trần nhà để tạo ảo giác về trần nhà cao hơn.

Bạn có thể tận dụng tối đa căn hộ nhỏ của mình bằng cách tạo ảo giác về không gian với những ý tưởng trang trí căn hộ nhỏ này. Hãy giữ cho không gian nhỏ trở nên tối giản và đơn giản nhưng đừng giới hạn bản thân với việc chỉ chọn phong cách tối giản vì bạn luôn có thể thử nghiệm để thể hiện cá tính của mình trong căn hộ nhỏ của mình! Hãy nhớ rằng bảng màu sáng có thể giúp không gian nhỏ của bạn trông rộng hơn. Bạn có thể sơn tường của mình màu trắng hoặc trắng nhạt và sau đó thêm một chút màu sắc để tạo điểm nhấn.

Pha trộn các yếu tố khác nhau chắc chắn sẽ mở rộng diện mạo của không gian nhỏ, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn kết hợp màu sắc của những món đồ nội thất cồng kềnh với tường và tấm thảm khu vực với sàn nhà. Trang trí không gian nhỏ sẽ rất thú vị nếu bạn góp một phần công sức vào việc này. Vì vậy, hãy sử dụng giá sách cao và kệ treo tường vì ngoài việc tối đa hóa các bức tường, bạn còn có thể trưng bày các bộ sưu tập của mình ở đây. Nhưng hãy đảm bảo có một hệ thống tổ chức để không làm căn hộ nhỏ của bạn chật chội hơn.

Đừng sợ hãi khi chơi xung quanh với ánh sáng và phản chiếu để có cảm giác cởi mở và thoáng mát, vì vậy hãy sử dụng một tấm gương treo tường hoặc sàn quá khổ, bàn kính, đồ trang trí trong suốt và làm cho không gian của bạn đủ ánh sáng. Hãy để ánh sáng tự nhiên tràn vào và mở rộng không gian tường cũng như chiều cao trần nhà của bạn bằng cách sử dụng rèm cửa cao hơn và rộng hơn trong các cửa sổ nhỏ của bạn.

Khi nói đến việc tận dụng những món đồ nội thất của bạn, hãy cân nhắc sử dụng một chiếc ghế sofa dáng thấp, một số đồ nội thất đa năng và cất những chiếc hộp đựng đồ đó xuống dưới đồ nội thất lớn.

Trang trí không gian nhỏ thực ra không quá phức tạp. Nếu bạn biết cách sử dụng những gì bạn có, bạn không cần phải chi quá nhiều tiền. Chỉ cần đặt bài viết này làm hướng dẫn cho các ý tưởng trang trí căn hộ nhỏ và bạn chắc chắn sẽ hài lòng với căn hộ của mình!

Kirei Home tự hào là đơn vị thiết kế uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Do đó, chúng tôi hy vọng tạo nên một không gian nội thất kiến trúc đẹp thỏa mãn yêu cầu của quý khách hàng.

Các bạn có thể tham khảo thêm tại BBArchitects

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí: 096 292 6979 hoặc kireihome.com@gmail.com

Theo: Lazy Loft

Written by: Ngoc Tran

Contact Me on Zalo