About Us

Kirei Home là công ty con của BBArchitects với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế kiến trúc nội ngoại thất với mong muốn mang đến một cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình. Kirei Home tự tin là một đơn vị thi công kiến trúc nội ngoại thất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực kiến tạo những công trình đẹp, bền vững, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Selected Awards
  • 2004 — Aga Khan Award for Architecture
  • 2009 — Mies van der Rohe Award
  • 2013 — AIA/ALA Library Building Award
  • 2015 — Best Interior, Designers Saturday
  • 2016 — AIA New York Honor Award

THIẾT KẾ NHÀ THEO SƠ ĐỒ BÁT TRẠCH

Từ năm 2014 xu hướng thiết kế nhà theo sơ đồ bát trạch rất được quan tâm.

Để tránh những rủi ro khi thiết kế nhà sai phong thủy do cửa chính, hướng bếp, cách đặt ban thờ … không hợp tuổi chủ nhà hoặc phạm phải những điều tối kị trong phong thủy. Những người làm ăn là những người duy tâm và rất quan tâm đến phong thủy nhà ở. 

Mỗi người sẽ có một tuổi âm tương ứng với 1 số bát trạch, trên bát trạch sẽ chia ra làm 4 cung tốt và 4 cung xấu. Dựa trên sơ đồ đó các KTS đã dễ dàng chia ra từng khu vực phù hợp với tuổi của gia chủ, để tiết kiệm diện tích nhưng vẫn đảm bảo sự thông thoáng, rộng rãi cho từng công năng sử dụng của các phòng.

Vị trí đặt nhà ở theo phong thủy: nơi đất cao, mặt hướng thủy, lưng tựa sông. Tránh xây dựng khu vực gần chùa miếu, nghĩa địa… Không đặt nhà nơi có khí tụ, khí độc, gần nơi chứa thuốc độc, thuốc trừ sâu…

Cửa chính phải mở về hướng hợp tuổi với chủ nhà, không mở tại nơi có con đường đâm thẳng vào nhà, tại vị trí cua vòng cung ngược gập khúc. Không mở tại nơi có góc nhọn chĩa vào như mái đình, tường nhà bên cạnh…

  • Phòng bếp: Đặt tại cung xấu nhằm tránh họa hại và cửa bếp nhìn về hướng tốt. Không đặt bàn thờ dưới khu vệ sinh, không tựa lưng bàn thờ ra cửa sổ hoặc nơi có khoảng trống, hai bên bàn không được kê sát cửa sổ, dưới giường ngủ hay bể nước.
  • Phòng ngủ: Đặt tại cung tốt hay hướng tốt “Nhất tọa nhì hướng”. Giường không đặt phía trên bếp, hay ban thờ, tránh đặt giường ngủ dưới xà nhà, không quay đầu ra hướng cửa sổ, cửa đi hay bệ xí.
  • Nhà vệ sinh: Đặt tại cung xấu để chắn hướng xấu, lưng không được quay về hướng tốt, không đặt trên khu bếp, khu thờ, nóc bàn ăn hay phòng khách.
  • Cầu thang: Nên đặt ở cung tốt, bậc cuối của thang quay về phía hướng tốt, tổng số bậc thang của 1 tầng phải chi hết cho 4 dư 1 hoặc dư 2 để vào cung Sinh, cung Lão. Bậc lên xuống cuối cùng không được đâm thẳng vào cửa, khu vệ sinh, bàn thờ và bếp.
  • Kích thước cửa: Phải đo theo thước lỗ ban, khi đo trong lòng cửa vạch chạm vào vạch đỏ cả trên và dưới.

Kirei Home tự hào là đơn vị thiết kế kiến trúc nội ngoại thất uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Do đó, chúng tôi hy vọng tạo nên một không gian kiến trúc đẹp thỏa mãn yêu cầu của quý khách hàng.

Các bạn có thể tham khảo thêm tại BBArchitects

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí: 0962926979 hoặc kireihome.com@gmail.com

Written by: Ngoc Tran

Contact Me on Zalo