About Us

Kirei Home là công ty con của BBArchitects với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế kiến trúc nội ngoại thất với mong muốn mang đến một cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình. Kirei Home tự tin là một đơn vị thi công kiến trúc nội ngoại thất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực kiến tạo những công trình đẹp, bền vững, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Selected Awards
  • 2004 — Aga Khan Award for Architecture
  • 2009 — Mies van der Rohe Award
  • 2013 — AIA/ALA Library Building Award
  • 2015 — Best Interior, Designers Saturday
  • 2016 — AIA New York Honor Award

THIẾT KẾ TIỂU CẢNH THẾ NÀO CHO HỢP PHONG THỦY?

Tiểu cảnh tuy không phải là một yếu tố bắt buộc phải thực hiện khi làm nhà. Nhưng chỉ cần trang trí thêm một số tiểu cảnh, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên ấn tượng, có sức sống hơn. Bố trí tiểu cảnh đúng cách còn đem lại nguồn sinh khí tốt và tài lộc cho cả gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sắp xếp chúng hợp lý và thuận theo yếu tố phong thủy. Cùng Kirei Home tìm hiểu những quy tắc thiết kế tiểu cảnh sao cho hợp phong thủy nhé!

Theo chuyên gia về phong thủy, vạn vật đều có linh tính và có những tác động nhất định đến sức khỏe, công danh, sự nghiệp cũng như vận mệnh của gia chủ. Khi các yếu tố cây cối, kiến trúc, màu sắc, ánh sáng được cân bằng, con người tự khắc sẽ có một môi trường sống lành mạnh, hoàn hảo.

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn

Tiểu cảnh sân vườn đã tồn tại từ rất lâu trong đời sống những người Á Đông. Cây cối, bể cá, hòn non bộ là những yếu tố không thể thiếu khi thiết kế ngoại thất. Đối với tiểu cảnh sân vườn, điều cần lưu ý đầu tiên chính là hướng vườn. Gia chủ nên chọn hướng Nam là hướng chính của sân vườn. Vì hướng Nam là hướng cát nên có thể mang lại năng lượng tích cực và vận may đến gia chủ. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể cân nhắc chọn hướng Đông. Hướng mặt trời mọc có thể mang đến những vận khí tốt lành cho gia đình gia chủ.

Trong thiết kế tiểu cảnh sân vườn, yếu tố nước và cây xanh đóng vai trò chủ đạo. Ngoài ra, tùy vào gu thẩm mỹ và sở thích của mỗi người, gia chủ có thể cân nhắc việc lát đá cho lối đi hoặc tạo thêm không gian gắn kết gia đình như lắp xích đu, bàn uống nước… 

Thiết kế tiểu cảnh trong nhà

Khác với tiểu cảnh sân vườn, khi thiết kế tiểu cảnh trong nhà cần phải lưu ý nhiều vấn đề hơn.

Theo chuyên gia phong thủy, không nên đưa quá nhiều yếu tố nước vào nhà, nếu không sẽ tạo thành “gánh nặng”, đặc biệt là khi đặt sai vị trí của tiểu cảnh. Ví dụ như, nếu đặt hồ cá cảnh hay hòn non bộ dưới gầm cầu thang hoặc những nơi tối tăm, ẩm thấp sẽ khiến cho không gian này có tính âm quá thịnh, vừa khó vệ sinh lại rất khó nhìn ngắm.

Về mặt phong thủy, chưa quan tâm đến tiểu cảnh hợp tuổi với gia chủ hay không mà chủ yếu quan tâm về mặt phương vị. Những ngôi nhà thường quay về hướng Nam hay những ngôi nhà truyền thống nên đặt tiểu cảnh là bể cả hoặc hồ bán nguyệt tại phía trước sân để khiến cho nhà cửa trở nên mát mẻ hơn, giảm những xung đột trong nhà.

Đối với một số không gian có diện tích sinh hoạt nhỏ và không có sân vườn, có thể bố trí tiểu cảnh thiên nhiên bằng cách đặt một bồn nước nhỏ, rải thêm ít sỏi đá hoặc đặt ngay một chậu cây bên cửa sổ…cũng rất tốt trong phong thủy. Một số khu vực như hiên nhà, giếng trời, có ánh sáng tự nhiên, bạn cũng có thể tạo nên những khu vườn nhỏ với nhiều hoa và cây…

Nếu bạn đang ấp ủ ý tưởng xây dựng một ngôi nhà cho riêng mình với thiết kế hiện đại, thẩm mỹ và hợp phong thủy, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí: 096 292 6979 hoặc kireihome.com@gmail.com.

Kirei Home tự hào là đơn vị thiết kế kiến trúc nội ngoại thất uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để tạo ra những không gian kiến trúc mang lại sự hài lòng tuyệt đối tới khách hàng.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các dự án khác chúng tôi tại BBArchitects.

Bài viết tham khảo: nonbo.net.vn 

Written by: Thao Duong

Contact Me on Zalo