About Us

Kirei Home là công ty con của BBArchitects với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế kiến trúc nội ngoại thất với mong muốn mang đến một cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình. Kirei Home tự tin là một đơn vị thi công kiến trúc nội ngoại thất hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực kiến tạo những công trình đẹp, bền vững, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Selected Awards
  • 2004 — Aga Khan Award for Architecture
  • 2009 — Mies van der Rohe Award
  • 2013 — AIA/ALA Library Building Award
  • 2015 — Best Interior, Designers Saturday
  • 2016 — AIA New York Honor Award

XÂY DỰNG NHÀ LẮP GHÉP LIỆU CÓ BỀN KHÔNG?

Nhà lắp ghép đang trở thành xu hướng xây dựng mới tại Việt Nam trong những năm gần đây. Nhờ sự linh hoạt và những ưu điểm vượt trội, mô hình này được ứng dụng trong nhiều kiểu công trình khác nhau như nhà nghỉ dưỡng, biệt thự nghỉ dưỡng, homestay, thậm chí là trường học, khu công nghiệp, vv… Tuy nhiên, nhắc đến “nhà lắp ghép” vẫn không ít người còn nghi ngờ về tính bền vững của chúng. Vậy hãy cùng Kirei Home đi tìm kiếm câu trả lời trong bài viết này nhé!

XU HƯỚNG KIẾN TRÚC THỜI ĐẠI MỚI - NHÀ LẮP GHÉP

Một trong những ưu điểm vượt trội của nhà lắp ghép chính là thời gian thi công được rút ngắn đáng kể so với nhà truyền thống. Nhờ đó, chi phí thuê nhân công theo ngày cũng được tiết kiệm, giải quyết vấn đề kinh tế cho gia chủ/chủ đầu tư. Những ngôi nhà xây dựng bằng công nghệ lắp ghép có thiết kế tối giản nhưng đạt giá trị thẩm mỹ cao, công năng vận hành tốt và rất hiện đại. Nhà lắp ghép thường kết hợp với mô hình nhà thông minh, đem lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho mọi người.

Nhà lắp ghép được dự đoán sẽ trở thành xu hướng xây dựng mới trong tương lai

TÍNH BỀN VỮNG CỦA NHÀ LẮP GHÉP

Vật liệu để xây dựng nhà lắp ghép cũng rất đa dạng và không ngừng được cải tiến để nâng cao độ bền. Sau đây là 4 vật liệu được sử dụng phổ biến nhất của nhà lắp ghép:

Bê tông – Vật liệu cách âm, cách nhiệt tối ưu cho nhà lắp ghép

Giống như nhà truyền thống, bê tông cũng là một loại vật liệu chính tạo nên một ngôi nhà lắp ghép. Nhờ khả năng cách âm, cách nhiệt tối ưu, bê tông vẫn luôn là vật liệu cực kỳ được ưa chuộng dù là công trình nhà truyền thống hay nhà lắp ghép. Bê tông được biết đến là vật liệu xây dựng có độ bền cao, chúng chịu được những tác động của môi trường bên ngoài một cách tuyệt vời. Chẳng hạn như động đất cấp độ nhẹ hoặc bão, chúng đều có khả năng chống chịu khá tốt. Từ đó giúp cho ngôi nhà có tuổi thọ cao hơn.

Nhà lắp ghép làm từ bê tông (Ảnh: Dwell.com)
Gỗ – Vật liệu nhà lắp ghép nhẹ, đẹp

Một vật liệu khác cũng đang trở thành xu hướng hiện nay chính là gỗ. Gỗ được xem là vật liệu nhà lắp ghép vừa nhẹ, vừa đẹp. Gỗ cũng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời. Chúng có khả năng điều hòa nhiệt độ một cách đáng kinh ngạc. Hơn nữa, chúng còn mang lại giá trị thẩm mỹ vô cùng cao.

Nhà lắp ghép làm từ gỗ

Sử dụng gỗ để làm nhà sẽ đem đến cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng cho người sử dụng. Bằng màu sắc tự nhiên của những vân gỗ, ngôi nhà đã có được một vẻ ngoài sang trọng, hiện đại, độc đáo mà không cần tô vẽ thêm bất kỳ màu sắc nào khác. Tuy nhiên, cần sử dụng một số chất liệu để bao bọc bên ngoài nhằm tránh sự bào mòn của tự nhiên, giữ cho căn nhà luôn mới.

Kính – Vật liệu hiện đại để xây dựng nhà lắp ghép

Mô hình nhà lắp ghép bằng kính cũng là một gợi ý được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Khi sử dụng kính sẽ giúp cho căn nhà của bạn thêm phần hiện đại, sang trọng. Đồng thời cũng làm không gian ngôi nhà trông rộng rãi, thoáng mát hơn rất nhiều. Hơn nữa, vật liệu này cũng giúp ngôi nhà đón được ánh sáng tự nhiên một cách tốt nhất.

Nhà lắp ghép kính (Ảnh: Dwell.com)

Ngày nay, việc sử dụng kính trong xây dựng ngày càng trở nên phổ biến. Nhiều loại kính chịu nhiệt, chống nắng đã ra đời để đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Đây được xem là một trong những vật liệu nhà lắp ghép rất đáng sử dụng. Ngày nay, không khó để bắt gặp những công trình xây dựng sử dụng kính trong thiết kế của mình.

Tấm panel – Vật liệu giá rẻ

Sử dụng các tấm panel để xây dựng nhà lắp ghép là một giải pháp rất kinh tế. Vật liệu này hay được sử dụng để làm vách ngăn trong những ngôi nhà lắp ghép nhằm tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả. Với ưu điểm giá thành thấp nhưng có thể đáp ứng được một số yêu cầu cần thiết trong xây dựng, chính vì vậy chúng cũng thường được sử dụng.

Nhà lắp ghép bằng tấm Panel

Ngoài ra, khi thiết kế nhà kho hoặc những nơi có chức năng tương tự, tấm panel cũng là một vật liệu hay được sử dụng. Nếu muốn tìm một vật liệu nhà lắp ghép rẻ, an toàn thì có thể cân nhắc đến vật liệu này. Tuy nhiên, xét về độ thẩm mỹ thì chúng không cao bằng những vật liệu kể trên. Với giá tiền như vậy, tấm panel cũng là một gợi ý rất đáng để xem xét.

Trên đây là 4 vật liệu thường được sử dụng, có độ bền và thẩm mỹ cao để làm vách tường cho nhà lắp ghép. Ngoài ra, để đảm bảo độ an toàn cho nhà lắp ghép, phần khung nhà thường được thiết kế với kết cấu khung thép chịu lực mang đến độ bền, chắc tuyệt đối cho ngôi nhà của bạn.

Theo ước tính, tuổi thọ của một ngôi nhà lắp ghép có thể kéo dài lên đến 50 – 60 năm, tùy thuộc vào điều kiện sử dụng và chất lượng của vật liệu sử dụng. Vậy nên câu hỏi nhà lắp ghép có kiên cố không đã hoàn toàn được trả lời. Hơn nữa, nhà lắp ghép có kết cấu rất linh hoạt, có thể tháo rời thuận tiện cho việc sửa chữa, thay thế hoặc di chuyển dễ dàng hơn. Bài viết tham khảo tại: amdmodular.com.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một đơn vị kiến trúc đáng tin cậy và giàu kinh nghiệm, hãy để Kirei Home giúp bạn biến ý tưởng thành thực tế. Kirei Home luôn nỗ lực mỗi ngày để nâng cao trình độ và đem đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các dự án khác chúng tôi tại BBArchitects.

Written by: Thao Duong

Contact Me on Zalo